Zhiana's POV*fast forward*
*two months later*(A/N:February na po tong scene na 'to.Masyado na tayong late hahahah!)
Ang daming estudyante.Sa hallway.Sa gym.Sa field.
Nandito ako ngayon sa school,naglalakad ako at hindi ko alam kung saan ako pupunta.
Ano nga ba ngayon?February 14?Araw ng mga puso?yeah right.Nakakabitter.
Kahit saan ako tumingin puro couple ang nakikita ko.Mga iba't iba booth.
Hays!Ang boring.Naglalakad lang ako ng may biglang nagtakip ng mata ko.
"Pag ako di mo binitawan.Tatanggalan kita ng kinabukasan"banta ko sa kung sino mang nagtakip ng mata ko.
"Aww!Mukhang masakit yun"sabi naman niya at tinanggal ang pagkakatakip sa mata ko.Sumabay naman siya sakin sa paglalakad sabay abot ng bottle of water.
"Tssss!"sabi ko na lang at binilisan ang lakad.
Louie-_- After kasi nung camp di ko na siya mahagilap.Di naman sa hinahanap ko siya.Nasanay lang talaga ako na laging may Louie na nangungulit sakin.Tapos na ang Christmas vacation at lahat lahat.Walang Louie na nangungulit sakin.
*flashback*
It is our last day today and it is our last activity.
Pinagsama nila lahat ng mga activity namin mula sa umpisa kaya hinati ko ang group namin.At kami ni Louie ang gagawa sa final activity.
Di ko alam na may hanging bridge pala dito.Di ko yan nakita nung naglibot libot kami.
"Tatayo ka lang jan?"tanong ni Louie na nasa may bandang gitna na ng bridge.
Napatingin ako sa baba at nakitang puro bato ang nandito.
*gulp* Ayokong tumawid jan.
Mabilis na naglakad si Louie palapit sakin at hinila ako pero di ako gumalaw.
"Di ko kaya.."halos pabulong ko ng sabi sa kanya.
Takot ako sa matataas.Ayoko.
"What?Anong di mo kaya?Tara na.Matatalo na tayo"sabi pa niya.
Umiling ako at binawi ang kamay ko sa kanya.
"Di ko kaya.Ayoko.Di ko kaya"paulit ulit kong sabi sa kanya at umatras.
"Kaya mo yan.Trust me..di kita papabayaan"at nilahad niya ang kamay niya.
Trust me...trust me..
Paulit ulit na nagecho ang sinabi and for the first time,parang nawala ang takot ko.
Dahan dahan kong inabot ang kamay niya huminga ng malalim sabay tango.
"Tatakbo tayo in one...two...three"
Tulad nga ng sabi niya sabay kaming tumakbo patawid sa bridge habang magkahawak ang kamay namin.
Kaya mo to Zhiana.Kaya mo.
Tuloy lang ako sa pagtakbo habang nakapikit.
"Open your eyes"
Binuksan ko ang mata ko at nakitang nasa may dulo na kami ng bridge.
*********
"So takot ka pala sa heights"natatawang lait ni Louie sakin.
YOU ARE READING
Ms.Man Hater meets Mr.Playboy
Novela JuvenilAno kaya ang mang-yayari kung ang ultimate man hater at ang campus Playboy ay nagkabangga? Maaapektuhan kaya ang buong school? O,magkakaroon ng World War lll? ********** hahahaha!kahit ako di ko alam mangyayari.