Chapter Seven.

2.8K 105 0
                                    

Julia's POV

Kasalukuyan akong naglalakad papuntang rooftop.

Sabi kasi ni Zhia hintayin ko daw siya dun ee.Ewan ko ba dun,pwede ko naman siyang samahan ee.

Bubuksan ko na sana yung pinto pero may narinig akong palabas dito.

"Dude!One month na pero wala ka paring score kay Zhiana"

"Oo nga dude,ihanda mo na yang 15k mo hahahah!"

"Uiy!wag niyo ngang asarin si Louie,talo na nga sa pustahan ee"

Narinig ko silang nagtawanan kasabay ng pagbukas ng pinto kaya naman,dali dali akong nagtago sa likod nito.

"Look dude!dipa tapos ang tatlong buwang usapan natin,wag kayong masyadong atat dahil kayo ang maghahanda ng mga pera niyo"

Tuloy lang sila sa paguusap habang tuloy sa pagbaba sa hagdan.

Buti naman di nila ako nakita.Pero teka?Zhia?15k?pustahan?

Ano ibig sabihin ng mga yun?

Nang mawala na ang boses na naririnig ko kanina ay lumabas na ako sa likod ng pinto at pumunta na ng rooftop.

Di kaya...pinagpupustahan nila si Zhiana?

Arghh!!mga lalaki nga naman oh!Biniyayaan nga ng mukha mga wala namang puso!!Dapat sa kanila pinapatapon sa Mars ee!

Umupo ako sa sahig at inisip kung paano ko sasabihin kay Zhia na layuan niya sina Louie.

Zhiana's POV

"Kanina ka pa ba dito?"tanong ko kay Julia.
Pero ang bruha ayun tulala,di ata namalayan na andito na ako sa tabi niya.

Kinaway ko ang kamay ko sa harap niya at confirmed tulala nga.

"Sunog!!!Sunog!!!"

"Sunog!!ahhhh!sunog!sun---"tinakpan ko ang bunganga niya para di na siya sumigaw ulit.

"Ano ba,ba't mo tinakpan bunganga ko"iritado niyang sabi.

Aba!Babaitang 'to oh.

"Sigaw ka ng sigaw ee"natatawa-tawa kong sabi sa kanya.

"Eh,sino din bang sumigaw ng sunog sa tapat ng tainga ko at napasigaw din ako?"sarcastic niya ding sagot.

Napailing na lang ako sa inaasta niya.May PMS ba'to?Dinaig pa ako ngayon sa sobrang pagkamaldita ee.

"Sino din ba kasing tulala jan at kailangan pang sigawan?"

"Ehhh sino din ba----"

"Shhhhh!!Tama na"awat ko.

Hinila ko siya para makaupo,napatayo kasi siya kanina nung sumigaw ako ee.

Hahahahaha!ang epic,kung nakita nyo lang sana mukha niya,as in pfffffft!!

"Ano ba kasing ginawa mo,ang tagal mo aa"pagrereklamo niya habang nakabusangot.

"Naghanap ng libro sa library"sabi ko.

"Eh,yun lang naman pala ee,di sana nagpasama ka na lang"nakabusangot paring sabi niya.

"Teka nga!!anong problema mo ba?Kanina pa yan aa,ayan oh,dinaig mo pa ang lukot-lukot na papel"sabi ko sabay turo sa mukha niyang nakalukot.

"Asan?Oh My Gosh!!baka magkarinkles ako bes"saka niya nilabas ang foundation niya.

Kita mo 'to oh,basta tungkol sa mukha niya agad agad siyang nagrerespond.

Ms.Man Hater meets Mr.PlayboyWhere stories live. Discover now