"Babalik ako ulit bukas sa bahay mo,Focus Zhiana okay?Go,malilate kana"sabi ni kuya.Nandito na kami sa harap ng school.Nag volunteer siyang ihatid ako.
"Thanks twin,take care"sabi ko at hinalikan siya sa pisngi niya bago bumaba ng kotse niya.
Di ko pa nasasara ang pintuan ng kotse ay agad ulit siyang nagsalita.
"Goodluck twin.Focus.Do it for yourself or at least for me"
Tumango na lang ako bago umalis.
Bago pa ako makapasok ng gate ay nasalubong ko si Julia."Who's that guy?"tanong niya habang kunot noong nakatingin sa kotse ni kuya na ngayon ay papaalis na.
"Bilisan mo na,malilate na tayo" pagiiba ko at binilisan ang lakad.
Si kuya dapat ang ipapakilala ko kay Julia pero di ako nakapunta sa usapan namin.
Dahil sa exam ngayon nakaarrange ang mga upuan.May space bawat pwesto.One seat apart kumbaga.
"Omo!Sana maalala ko lahat ng ni review ko"pag-aalala ni Julia sabay upo sa second row.
Umupo naman ako sa right side at tahimik lang na nakatingin sa kawalan hanggang sa mahagip ng mata ko ang taong kakapasok lang ng room.
Nakayuko lang siya at ang gulo ng buhok.Binagsak niya ang katawan niya sa upuan sa may di kalayuan saakin.
Louie...
"Okay class keep all your notes and get your pencil then put your bag infront"biglang sabi ni proof habang inaayos ang mga papel.
Tumayo naman ako bitbit ang bag ko.Hindi pa ako nakaka dalawang hakbang nang bigla akong tawagin ni Julia.
"Zhi palagay na 'tong bag ko please?"-Julia
"Pasabay na din 'tong sa akin.Salamat"-Klang
Napanganga na lang ako dahil di pa ako sumasagot ay sinabit na agad nila sa akin ang bag nila.
Wala naman akong nagawa kaya naglakad na lang din ko papunta sa harap at nilapag ang mga bag namin.
Nang tatalikod na ako para bumalik sa upuan ko bigla akong natigilan.
Hindi sinasadyang nagdikit ang labi namin ni Louie nung tumalikod ako.Nagkatitigan lang kami ng ilang segundo bago magsalita.
"I'm sorry"halos pabulong kong sabi sa kaniya at nakayukong naglakad papunta sa upuan ko.
"Ayieeee!Nakita namin 'yon!"kinikilig na sabi ni Julia habang hinahampas si Klang.
"Juls!Pwede namang magpretend na di natin nakita diba"nakangising sabi ni Klang.
"So kamusta?Ayiieee tapos na ba sa ligawan?"-Julia.
Tumango ako bilang sagot.
"Kayo na?OMO!"-Klang.
Lumungkot naman ang mukha ko at umiling din.Naramdaman ko na lang na may isang luhang pumatak sa mata ko kaya agad ko iyong pinunasan pero napansin pa din nila.
"OMG"-Julia.
"What happened ba?"-Klang.
Umiling na lang ulit ako at nakayukong umupo.
Ang sakit nanaman.
P-parang dinudurog ang puso ko.
Nahihirapan akong huminga.Pumikit ako at kinalma ang sarili.Relax Zhi,tapusin mo na agad ang exam mo for today para makaalis kana at di kana mahirapan.
YOU ARE READING
Ms.Man Hater meets Mr.Playboy
Teen FictionAno kaya ang mang-yayari kung ang ultimate man hater at ang campus Playboy ay nagkabangga? Maaapektuhan kaya ang buong school? O,magkakaroon ng World War lll? ********** hahahaha!kahit ako di ko alam mangyayari.