Zhiana's POV
"Goodmorning twin"-bati ni kuya.
Nasa mini kitchen ko siya at naabutan kong nagluluto.
"Thanks kuya"sabi ko at niyakap siya mula sa likod.
Buong gabi akong umiyak at buong gabi rin niya akong sinamahan.
Hindi siya umalis sa tabi ko hanggang makatulog ako.
"You're welcome as always"sabi niya nilapag ang mga nalutong pagkain sa mesa ko.
"Kailan ka pa natutong mag luto?"-tanong ko sa kaniya.
Umupo na din siya sa isa pang upuan.Nagkibit balikat lang siya sa tanong ko at inumpisahan ng kumain.
Habang kumakain biglang nagsalita si kuya.
"By 9 am aalis na tayo kaya bilisan mo kumilos"-siya.
"Aye aye captain"-mahinahon kong sagot.
*********
"Wala ka na bang nakalimutan?"paalala ni kuya bago niya inistart ang kotse.
Tumango lang naman ako bilang sagot.
Hooo!Ito na.After a long years makikita ko na sila dad.
"Seat belt please"sabi ulit ni kuya.
"Kailan tayo babalik dito?"tanong ko.
"Tsk di pa nga tayo nakakarating doon balik na agad iniisip mo"-sabi niya.
Bat parang ang sungit naman ng kuya ko?Anong nangyari?
"Nagtanong lang naman po"-mahinahon kong sabi.
"Well,babalik tayo dito ng Sunday afternoon,may pasok ka pa sa Monday right?-tumango na lang it ako.
Habang nasa byahe hindi ako mapakali dahil sa daming iniisip ko.
"Hey are you okay?"-tanong ni kuya habang diretsong nakatingin sa daan.
"Yeah! But aren't they mad at me?I--I mean , for long years ---"
"They are excited to see you again so relax,matulog ka na lang muna,mahaba-habang byahe to"
Tulad ng sabi ni kuya,sinubukan kog magrelax sa kinauupuan ko.Nagearphone na lang ako at nagpatugtog ng slow beat music hanggang sa bumibigat na ang talukap ng mata ko.
*********
When I opened my eyes, i'm not on the car anymore.Nasa isang kwarto ako na hindi ko alam kung kanino.
Nilibot ko ang paningin ko at nakita sa side table ang mga pictures namin ni kuya noong bata.
Tumayo ako mula sa pagkakahiga at napangiti na lang nang marealize kong ito ang dating kwarto ko.
Walang nagbago,kung anong ayos nito nung umalis ako ganun parin.
Pumasok ako sa cr ng kwarto ko at ganun parin ang ayos though may mga kunting nabago lang pero sobrang kunti lang naman.
Pagkalabas ko ng cr ay sakto namang may kumatok at nakitang si kuya ito nang bumukas.
"Buti naman gising kana,alam mo bang pinahirapan mo ako,binuhat kita paakyat eh ang bigat bigat mo"sabi ni kuya at umupo sa kama ko.
"Really kuya? Inutos ko bang buhatin mo ako? Pwede naman kasi akong gisingin diba"sabi ko din naman at nagcross arms.
"Ganyan kabait si Zian para hindi umistorbo ng naglalaway na tulog"-natatawa niyang sabi.
YOU ARE READING
Ms.Man Hater meets Mr.Playboy
Teen FictionAno kaya ang mang-yayari kung ang ultimate man hater at ang campus Playboy ay nagkabangga? Maaapektuhan kaya ang buong school? O,magkakaroon ng World War lll? ********** hahahaha!kahit ako di ko alam mangyayari.