Chapter Twenty-Three.

2K 94 5
                                    

Zhiana's POV

Kinabukasan.
Maaga nila kaming ginising.

4:00 am?Seriously?Ganito kaaga?.Tsk!Ano nanaman bang pakulo meron sila?-_-Ang lamig lamig pa sa labas.Tsk!

"Hoy!Klang!Dalian mo naman.May susunod pa sayo!"sigaw ko mula sa labas ng CR.Kanina pa kasi siya sa loob.Kanina pa ako naghihintay.

"Oh ito na po manang"rinig kong sagot niya mula sa loob at lumabas.

"Tsk!Ang tagal kasi"parinig ko sa kanya.

"Blah blah blah~"pang iinis naman niya saakin.

Agad akong naligo ng makapasok ako sa CR.

Grrrrr!Ang lamig>_<

"Zhia!Dalian mo may naghahanap na sayo"rinig kong sigaw nung dalawa.

Dahil nga sa sinabi nila binilisan kong maligo.Buhos buhos.Sabon.Shampoo.Banlaw.

Aissshhh!Shit!Nakalimutan kong kumuha ng damit.Nagkibit balikat na lang ako .Puro babae lang naman kami.

Lumabas na lang ako ng CR ng nakatapis lang ng twalya.

Pagkaangat ko ng ulo ko halos magpalamon ako sa lupa.Si Louie.Andito sa loob.

Napatakbo ako pabalik sa CR.Hoo!Ang init!

Tinanggal ko ang twalya sa katawan ko at nagbuhos ulit ng tubig.

Napapapikit ako dahil sa kahihiyan.Nagflaflash sa utak ko yung mukha ni Louie habang nakatingin sakin.

Nagbablush.Mula pisngi hanggang sa may tainga niya.

Binuhusan ko ulit ang sarili ko at nagpunas na.

"Labas na jan.Wala na siya"-Julia.

Aishhh!Parang ayoko na tuloy lumabas.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto at sinilip kong wala na nga sya sa loob.

"Ay!Dali na.Natatae na ako"sabi ni Klang at agad akong ginuyod palabas.

"Aray!wait lang!Baka mahubaran ako"pagrereklamo ko sa kanya.

**********

Niisa samin walang nagsasalita.Walang umiimik.Shems!Naaalala ko parin yung kanina.

Kasama ko ngayon si Louie.And nakaposas na rin kami-_-

"A-hm-..s-sorry"paguumpisa niya.

Tumango lang ako sa kanya.
A-K-W-A-R-D.

"GOODMORNING XU AND HU!!"Bati nung MC.

"Goodmorning!!"bati din nila pabalik.

"Ahmmmm...about sa kanina..."napatingin si Louie saakin.

"*sigh* Kalimutan mo na lang"tumango naman si Louie at ngumiti.Nginitian ko siya pabalik.

"For our activity,let's start with prayer.Let's bow our head and feel the pressence of the Lord"

Tahimik ang lahat at nakikinig sa prayer.Nakayuko at sumasabay sa dasal.

*****

"Okay!Students,let the activities begin!!"

Naghiyawan ang lahat at naglakad papunta sa activity area.Sa feild.

"For our mechanics,pipili kayo ng isang pair na sasali sa activity na to nakung saan nakapiring ang lalaki at nakadapa,and the girl will guide her partner kung ano ang kukunin"

Agad kaming nagpabilog at nagusap-usap.

"So,sino ang gustong maging representative ng team natin"tanong ko sa kanila.

Walang sumagot ni isa sa kanila.

"Anyone?" *cricket sound*

"Fine!Louie,tayo ang sasalang.At kayo-_-samahan niyo na lang ako magguide.And Louie,pakinggan mo lang sasabihin namin aa"

Tumango naman siya at pumwesto na kami.

Tinanggal ang posas naming dalawa at agad nilang piniringan si Louie at pinadapa sa ilalim ng madaming tali na may mga iba't ibang kulay ng flag.

"Ready....go!"

Agad na gumapang si Louie papasok sa tali.

"Louie,left.left"agad naman nuyang sinunod ang sinabi ko.

"Taas mo yung kamay mo...yan yan yan!..Yes.."

"Abante ng kunti...kunti lang..kunin mo na...mali mali..yung isa pa...yan.."

Halos mawalan na ako ng boses kakasigaw.

"Turn to your right Louie..right...Louie!!Right..kunti pa...dali mahuhuli na tayo"

Sigaw ako ng sigaw hanggang sa isa na lang ang kulang.

May natapos na din na isang grupo..yung grupo nila Julia.

"Last one Louie!!Last one..nasa dulo..."mabilis na gumapang si Louie papunta sa may dulo.

"Kunti pa!!....kunin mo na Louie..dali"pagkakuha ni Louie agad akong tumakbo papunta sa maliit na bell at pinatunog ito.

"Yeahhhhhh!!!!"dahil sa excite ko napayakap ako kay Louie at yumakap din siya pabalik nang bigla akong matauhan.

"A-hmm sorry"sabi ko sa kanya.

Tinaas naman niya ang kamay niya para makiapir.Kaya tinaas ko din ang kamay ko at nakiapir sa kanya pati nadin sa mga kagrupo ko.

After matapos ng lahat ng grupo agad namang pinaliwanag ang susunod na activity.

*********

Read.Vote.Comment.

iamBoyosh_03.

Ms.Man Hater meets Mr.PlayboyWhere stories live. Discover now