Zhiana's POV."Arghh!Nakakapagod"sabi ko at napahiga sa gitna ng feild.
Kakatapos lang naming maglinis ni Louie.
"Tumayo ka nga jan.Madumi oh"sabi ni Louie at iniabot ang kamay niya.
Kinuha na ng janitor ang mga napulot naming basura dito sa feild.Dalawa na lang kaming naiwan ni Louie dito sa feild.
Inabot ko ang kamay niya at tinulungan niya akong makatayo.
"Tsk!Ang dumi mo na oh"riklamo niya at pinagpagan ang likod ko.
"Maliligo rin lang naman ako mamaya"sabi ko.
Uuwi muna ako at maliligo bago pumunta ng bar.And speaking of bar.Napatingin ako sa wrist watch ko at nanlaki ang mga mata ko.
"Shooot!6:30 na.Uwi na ako.Babye."paalam ko kay Louie at kiniss siya sa cheeks.Tatakbo na sana ako ng hawakan ni Louie ang braso ko.
"Hatid na kita"sabi niya.
"Hindi na,magpahinga ka na.Kaya ko na sarili ko"sabi ko at tatalikod na sana ng magsalita ulit siya.
"Hindi yun tanong"sabi niya at hinila na niya ako paalis sa feild.
Nang makarating kami sa parking lot agad kaming sumakay sa kotse niya at nagseatbelt.
Habang nasa biyahe walang nagsasalita saamin.Galit pa din siya dahil kanina.
"Ahm Louie.."tawag ko sa pangalan niya.
"Hmm?"-Louie.
"Sorry"bulong ko.
Napabuntong hininga siya at tumingin sakin pero binalik niya agad ang tingin niya sa daan.
"Forget about it"tipid niyang sagot.
Di na ako nagsalita at tumingin na lang din sa daan.Tinext ko na din sila Kuya Alex na malilate ako.
Nang makarating kami sa tapat ng bahay ay sabay kaming bumaba.
"Thanks.Ingat sa paguwi"sabi ko sa kanya.
Lumapit siya sakin at hinalikan ako sa noo.
"Goodnight."sabi niya at ngumiti.
Nginitian ko siya pabalik at pumasok na ng bahay.
Dali-dali akong naligo at nagbihis.
"Kakarating mo lang aa.Aalis ka ulit?"bungad sakin ni Julia pagkalabas ko ng kwarto.
"Kailangan ee"sagot ko na lang at kinuha na ang bag ko.
"Anong oras ka uuwi?"tanong ulit niya.
Binuksan ko ang pinto at humarap sa kanya.
"I'm not sure.Ingat ka.Lock all the windows and door"sabi ko at bumalik sa loob at kiniss siya sa pisngi.
At lumabas na ng bahay pero bago ako lumabas ay napansin ko kung paano nagpout si Julia.
**********
Pagkadating ko ng bar ay agad akong dumiretso sa dressing room at naglipstick.At sinuot na ang maskara ko.8pm na at 2 hours akong late.
"Let us all welcome.Kazuma!"
Umakyat ako sa mini-stage at binati ang mga customers.
"Goodevening to each and everyone.Did you miss me guys?"naghiyawan sila dahil sa tanong ko.
"I miss you!"
Natawa na lang ako dahil sa sigaw ng isang lalaki.
Sinimulan ko ng kumanta at natahimik naman ang lahat.
A gift of a friend by Demi Lovato.
🎶Sometimes you think you'll be fine by yourself🎶
🎶'cause a dream is a wish,you make all your own🎶
🎶It's easy to feel like you don't need help but it's harder to walk on your own🎶
🎶You'll change inside.When you realize🎶
🎶The world comes to life and everything bright🎶
🎶From beginning to end when you have a friend by your side🎶
🎶That helps you to find.The beauty of all when you'll open your heart and Believe in..🎶
🎶The gifts of a friend..ohh..ohhh..ohhhh🎶
Zian's POV.
Di ko maiwasang mangiti habang pinapanood ko ang kapatid kong kumakanta.Pero In a second thought,naiinis din ako dahil kailangan pa niyang magtrabaho para mapagaral niya ang sarilu niya.
Lumabas na ako ng Bar at pumasok sa kotse ko.Dito ko na lang siya hihintayin.
Dalawang oras ang nakalipas nang makita kong nagsara na ang bar na pinagtratrabahuan ni Zhaina.
"Bye mga ate pffffft!"rinig kong paalam niya sa mga katrabaho niya.
Nagpara siya ng jeep at agaf na sumakay dito.Sinundan ko ang jeep na sinakyan niya at tumingin sa wrist watch ko.
11:32 pm.Paano pa siya magpapahinga?Estudyante sa umaga singer sa gabi?Hindi ba niya napapabayaan ang sarili niya?
Nakita ko siyang bumaba ng jeep sa isang kanto at nagumpisang naglakad.
Maglalakad siya?Pero gabi na.
Dahan dahan kong pinaandar ang kotse habang sinusundan siya.Kita ko siya mula dito na parang walang buhay na naglalakad.Nakita ko din ang paghawak niya sa batok niya sunod ang paghilot sa kanyang sentido.
Diretso lang ang tingin ko sa kanya habang nagmamaneho sa may di kalayuan sa kanya hanggang sa tumigil siya sa isang gate.
Galing na ako dito aa?
Binuksan niya ang maliit na gate at pumasok dito.
Masaya ako at nakauwi ka ng ligtas Zhiana.
Nagdial ako sa phone ko at pagkatapos ng tatlong ring ay may sumagot sa kabila.
"Hello,nay,nahanap ko na siya..Nahanap ko na si Zhiana"
*********
Woah!Short update.Mianhae^-^Y.
iamBoyish_03.
YOU ARE READING
Ms.Man Hater meets Mr.Playboy
Roman pour AdolescentsAno kaya ang mang-yayari kung ang ultimate man hater at ang campus Playboy ay nagkabangga? Maaapektuhan kaya ang buong school? O,magkakaroon ng World War lll? ********** hahahaha!kahit ako di ko alam mangyayari.