Volume 2, Chapter 18: While Fenix was gone.

69 8 0
                                    

Diane's group...

Simula nàng nawala si Fenix, ang grupo ni Diane ay buong maghapon siyang hinahahanap.

Lahat ng mga nasa level na 71-80 ay nagpatuloy maghanap sa hindi pa nila nararating na parte ng Fallen Rain Forest.

Halos marating na nila ang gitnang bahagi ng Fallen Rain Fotest ngunit hindi pa rin nila makita ang mga bakas ni Fenix.

Kaya naman si Diane ay hindi na mapakali at nagsalita ng mahina "Fenix nasaan ka na? Hindi ko kakayanin kapag nawala ka sa akin...kasalanan ko ito kung bakit siya nawala. Huhuhu."

Narinig naman ito ni Roderick at agad niyang sinabi kay Diane na "Wala kang kasalanan Diane kung bakit nawawala si Fenix, sadyang malakas lang talaga ang maaaring kumuha kay Fenix kaya hindi man lang natin naramdaman ang prisensya ng kung sino man iyon. Pero huwag kang mag-alala Diane, kahit ano man ang mangyari mahahahanap at mahahanap natin si Fenix."

Si Fenix ay isang importanteng estudyante sa Holy City dahil sa kaniyang napakataas na spirit power na isa sa bagong henerasyon na mataas ang potensiyal na maging protector ng Holy City, kaya naman lahat ng malalakas sa bawat angkan sa Holy City ay nagreprisenta sa paghahanap kay Fenix, kaya naman mataas ang tiyansa na mahahanap nila si Fenix.

Isa pa ay may hinala si Roderick na ang may kagagawan nito ay ang mga Demon Beast dahil sila lang naman ang nagpapatuloy gumagawa ng kaguluhan sa loob ng Holy City upang hindi lumakas ang kakayahang mag depensa ng Holy City sa mga Raid ng mga Spirit Beast.

...

Abbys Prison...
*Patchak!*

"Sumagot ka! Ang anak ko ay nawawala kaya naman sabihin mo sa akin kung saan niyo dadalhin ang aking anak?" Nakakunot ang noo at pasigaw na sinabi ni John sa Demon Beast na kanilang nahuling buhay.

"Sinabi ko na sa...uhuuhu hindi ko alam ang plano nila dahil nang nahuli niyo ako ay walang utos sa amin na kunin ang iyong anak..."

*Pushuk!*

Agad naman sinuntok ni John sa sikmura ang Demon Beast at sinabi niya na "Eh di kung gayundin, sabihin mo nalang sa akin kung nasaan ang inyong hide-out!"

"Hahahahahaha!...at bakit naman?" Sinabi ito ng Demon Beast sa paasar na paraan.

*Bang!*

Hindi na napigilan ni John ang kanyang galit kaya agad niya nang tinuluyan ang Demon Beast.

"Pagpasensiyahan niyo po ako Elders pero kailangan ko na pong malaman ang inyong desisyon kung ano ang gagawin natin sa Grassper Clan." Sinabi ito ni John sa harapan ng mga Elder of the Compass Keeper habang ang kaniyang prisensiya ay may namumuong killing intent.

...

Outer part of the Fallen Rain Forest...

Nang nawala si Fenix, si Junji ay agad siyang binuhat ng kanyang uncle na si Bob patungo sa iba pang grupo ng mga estudyante upang mapagpatuloy niya maghanap ng sarili niyang spirit partner.

Fenix to Immortal Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon