Chapter 1

24 0 0
                                    


Kylie's POV

"You are more stupid than I thought." Tiningnan ko lang siya ng walang bahid ng emosyon sa aking mukha. Nang mapansin niyang wala akong balak na sumagot sa sinabi niya ay nagsalita siya uli.

"Speechless? Di ka makapaniwalang nauto kita? Masyado yatang mataas ang tingin mo sa sarili mo." Tiningnan kong maigi ang mukha nya na natatakpan ng maskara.

Napangisi ako. "Mataas din naman ang tingin mo sa sarili mo. Diba Ellie?" Nanlaki ang mata nya sa sinabi ko.

"How did you know kung sino ako?!" Sigaw niya sakin. Masyado siyang halata. I gave her a devil's smile.

"Do you really think na hindi ko napapansin ang pagbuntot mo sakin? Kinuha mo pa nga ang number ko diba? Tinext mo ako at nagpakilalang si Katie. Sabi mo pumunta ako dito and i did. Pero nung araw na hiningi mo ang number mo ay kinuha ko ang number mo sa kaibigan mo, kaya alam kong ikaw yan at hindi si Katie." Bakas sa mukha niya ang pagkairita habang nakikinig sakin.

"Eh ano ngayon kung alam mo kung sino ako? Hindi ka na dapat pang pumunta dito kung alam mong may balak akong masama sayo." Bakas pa rin sa boses niya ang kaba. Kinuha ko ang phone ko sa aking bulsa at nagpakia ng larawan sa kanya. Natuwa ako sa naging reaksyon niya.

"SI P-PAPA BA YAN? PAANO NANGYARI YAN!!!" Nasa larawan ang kanyang ama na lasing habang nakikipaghalikan sa mga babae.

Itinutok niya sakin ang baril na hawak niya. "You are a monster!! You deserve to die!!" Ilang segundo na ang lumipas ngunit di pa rin pumuputok ang baril.

"Sa boyfriend mo yan galing diba? Sana naisipan mo man lang icheck kung may bala iyang laman. You should have not trust him." Mas lalong nanlaki ang mata niya sa kanyang narinig.

"S-si Ethan?" Pagkasabing pagkasabi niya ng pangalang yun ay may pumasok dito sa loob ng abandonadong warehouse kung saan niya ako pinapunta.

"Hey Ellie, nice mask. Oh by the way this is Ethan, my boyfriend." Nakangising sabi ni Katie. Kasama niyang pumasok si Elaine at ang isang lalaki. Siya na siguro yung Ethan.

"E-ethan! HOW DID YOU DO THIS TO ME!!!" Ellie shouted. Napangisi kaming lahat pati si Ethan.

"Sorry, Katie asked me to give you a gun, pero walang bala. She's so beautiful that's why I can't resist her." Mapang-asar na sabi ni Ethan.

"Grabe ka namang magreact Ellie, eh yung boyfriend nga ng kaibigan mo, nilalandi mo. Look." Kalmadong sabi ni Elaine. Itinaas niya ang phone niya at pinakita ang picture ni Ellie at ng boyfriend ng bestfriend niya na nagkiss.

"Ano namang napala niyo sakin? Di lang natuloy ang plano ko pero nadito pa ako ngayon at buong buo pa ang buhay ko, sabi nila grabe kayong manira ng buhay, but they are wrong." Kung alam niya lang.

"Your photo with Ivan, sikat na siya sa social media. You'll now lose your bestfriend and your dad's picture. Pinadala na namin sa mama mo. Your family, malapit na siyang masira. Bukod kasi sa babaero ang tatay mo, nakabuntis pa pala siya. How can your mother accept that,right? Don't blame us for what happened to your life. Nasira ang buhay mo dahil sa insecurities mo samin. Dahil mas napapansin kami kesa sayo diba? You are a total loser" Elaine smirked after she said that.

"Bye Ellie, and goodluck, you need that" Katie said. Naglakad na ako palayo.

"You lost."

"By the way Ethan, I'm breaking up with you, Bye! See you around!" Natawa ako sa sinabi ni Katie. Pati na rin sa reaksyon ni Ethan. Iniwan namin si Ellie at si Ethan sa loob ng warehouse.

The Elkalie GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon