Chapter 10

2 0 0
                                    

Elaine's Pov

Nadito kami sa isang suite na kinuha namin. There are for rooms here. One for Dianne and Mykie, Another for Yexel and Troy, for Kent and Drake and the last one is for Katie, Kyle and me.

Nauna na sila sa mga kwarto. Dumiretso muna ako sa malaking glass window. I opened it. Ang sarap ng hangin dito. Tiningnan ko ang view ng beach mula dito. Ang ganda.

"It's beautiful." I arched my right eyebrow when I saw Drake. "The beach. It's beautiful, just like you."

"I thought you are good at making girls fall, but you're not. Gasgas na iyang linyahang iyan, " Pang-aasar ko dito.

"Because I don't want you to fall, but if you can't help it, sabay tayong mahulog."

"Ha? Binabawi ko na ang sinabi ko, magaling ka pala sa mga linyahan." Nakangiwing sabi ko dito.

"Para san pa ang charms ko, Kung mas kinikilig pa ako sayo." Napailing ako sa kanya.

"Ang corny."

Kyle's Pov

Nasa sala kaming lahat at nagkwekwentuhan. "Where's the driver, by the way?" Tanong ni Dianne kay Drake.

"Nadito kasi sa Batangas yung pamilya niya. Hinayaan ko ng pumunta dun, kokontakin ko nalang pag uuwi na tayo."

"Aww.. Ang pogi na,mabait pa, diba Elaine." Nakangiting bulong ni Katie na nakatitig kay Drake.

"Tss." Elaine smirked.

Napailing ako sa kanila at binaling sa iba ang paningin ko sa iba. Kay Tyler. Seryoso niyang tinititigan si Troy habang nakaakbay ito kay Mykie. Napalitan ito ng masamang titig ng tumingin siya sakin.

I grinned.

"Swimming na tayo!" Sigaw ni Yexel kaya napunta sa kanya ang atensyon ng lahat.

"Hindi ba muna tayo kakain?" Tanong ni Drake. Ngumuso si Yexel.

"Kakakain lang natin sa van kanina. Tsk, ang takaw takaw mo talaga. Wala ka ng abs noh?" Pang-aasar nito kay Drake.

"What the! Gusto mo ipakita ko?" Tanong ni Drake at akmang itataas ang suot niyang tshirt pero pinigilan siya ni Mykie.

"Drake!"

"Okay! Okay! Si Yex kasi eh." Nakangising sabi nito.

Napailing ako sa kanila. Maya-maya ay napadesisyunan na naming magbihis at maligo sa beach. Lahat kaming babae ay nakatwo piece pero may doble na maong shorts. Nakasuot din at ako ng see-through top. Habang na tshirt si Elaine.

I am wearing a black two piece. I love black. I saw Elaine's two piece and it's red. Neon green naman ang kay Katie.

Pinuntahan namin sila sa beach, nakatopless ang mga boys at si Mykie ay fit na cropped top at nakashort habang si Dianne ay nakasuot ng light blue na bikini. Nakasuot siya ng manipis na shorts.

Lumusong agad sila sa beach. Nagstay lang ako dito sa dalampasigan. Naupo at at ipintaong ang aking ulo sa tuhod ko. Pumikit ako at nilanghap ang medyo malamig pang hangin.

Kung tutuusin, pwede na akong makipagbati kay Dad at sabihin sa kanya ang problema ko pero paano kung di nga siya maniwala sakin?

Nangilid ang luha ko kaya't pinunasan ko yun.

I shouldn't think that way. Bakit ako ang lalapit? Kung siya ang may kasalanan.

"Bakit di ka sumama sa kanila?" Nagmulat ako at tiningnan si Tyler na naupo sa lapit ko.

"Tsk, I'm not Mykie." Sabi ko habang nakatitig sa mga kasama namin na nagswiswimming. Tiningnan ko siya.

"I know, Perez."

Hindi na ako nagsalita pa. Wala ako sa mood inisin si Tyler. Minsan lang ako makapagbakasyon, gusto ko namang ienjoy muna ito.

Umihip ang hangin at nagpadala ang mahaba at straight ko buhok dito. "Alam kong ikaw yan, pero nakikita ko sayo si Mykie." Tinaasan ko siya ng kilay.

"Natural, we are sisters, we look like each other." I said and I rolled my eyes.

"Pfft." Nagpigil siya ng tawa. "That's not what I mean, Bakit ganito ang pagtrato mo sa iba? Ganyan din ang trato sakin ni Mykie dahil nasaktan ko siya." Binaling niya sakin ang kanyang paningin kaya't nagkatitigan kami. "Ikaw? Nasaktan ka din ba ng todo kaya ka ganyan?"

I smirked at him. I showed him my emotionless face. "No one can hurt me Tyler. I was born this way. Mykie was born to be perfect and I was born to be a disaster."

"I know that you are not a disaster, you are just hurt."

I rolled my eyes. He talks as if he knows everything about me. "Perez, pag ba pinakawalan ko na siya, magiging masaya ba siya ulit?"

Natigilan ako sa sinabi niya pero di ko pinahalata yun. Nangilid ang luha niya. He smiled bitterly. "Tatanggapin niya ba uli ako? Kahit... Kaibigan na lang.."

Naggigive up na siya? Ang bilis. Akala ko mahihirapan pa ako. I looked away. "I don't know, bakit ba ako ang tinatanong mo? Am I Mykie?"

"I don't know, maybe because you are twins and I think you are incomplete without each other."

I chuckled. "Magsisixteen years ko siyang di nakasama. I am complete with or without her. My life doesn't depend on anyone." Seryosong sabi ko pero tumawa lang siya. "What's funny." I said coldly.

"Nothing, it's just that you are so mysterious and I'm getting curious. It's like you are covered by a thick ice and I want to be fire so I can melt it."

"You can't melt it, Tyler. Even the hottest fire can't." I said while looking straight to his eyes without showing emotions.

He grinned. "It's not only fire that can break the ice."

"Tsk, bahala ka, pero nalilihis tayo ng usapan. Are you really sure?" I asked him to change our topic, it's not because it's awkward for me. It's just that I can't trust him. Baka kinikilala niya lang ako para madali niyang makuha si Mykie.

"Sure about what?" Tanong nito.

"You are letting Mykie go? The last time I checked you are addicted to her, what happened now? Did you realize that what you feel for her isn't worth fighting for?" I said in sarcasm. I'm hating this conversation. Kanina lang ay parang close na close na siya sakin kung mag-usap.

Tumikhim siya. "Don't insult me Perez, I just realized that maybe she will be happier if I quit." He smiled bitterly. "Karma na rin siguro."

Karma? Tsk. Masahol pa akong kumilos kesa sa karma mo.

"But until now, I don't how to get over her. Can you help me?"

Nalaglag ang panga ko sa sinabi niya. He is so straightforward.

The Elkalie GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon