Chapter 6

14 1 0
                                    

Autumn's POV

*PAK*

"HOY! BAKIT MO KO BINATUKAN? FEELING CLOSE KA HA!" sigaw ko kay Amara pero...

*PAK*

(/T0T)/ Binatukan nya ulit ako.

"Impakta ka talaga! Isa pang batok mo bibigyan kita ng upper cut!" inirapan ako ni Amara na akmang mambabatok ulit pero inambahan ko sya ng suntok.

"Pano ang corny ng joke mo. Seriously? Austine Bieber? Buti na lang hindi ka nag-comedian kundi laos ka na agad." nag-cross arms sya sabay irap nanaman saakin. Aba't namumuro na saakin toh. Dukutin ko mata nya e.
-__-

"So, sino ba yang Austine na yan?" I asked again.

"Paulit-ulit ka! Sya nga yung nagdala sayo dito. Ano ba?!"

*PAK*

This time ako naman ang bumatok sa kanya mwehehe.

( >_>) ako

(#*_*) Amara

Hala! Pikon na sya. May apoy na kasi yung mata na anytime ay mananapak e.

"Hehehe. Amara sabihin mo na kasi ng makapag-thank you na ko sa kanya." tumayo na ko sa kama at inayos ang uniform kong gusot na gusot  na.

"Tsk. Hindi ko sya kilala. Basta sabi nya Austine ang pangalan nya. Yun lang." tumayo na din sya sa upuan nya at naglakad na palayo saakin.

"Hindi ko sya kilala blah blah blah...Mukha mo mukhang Dugong, Impakta ka talaga!" then lumabas na ko sa clinic. Paniguradong naguumpisa na ang Last subject namin ngayong hapon kaya tatambay na lang ako sa may Mini park ng school.

Nung makarating sa mini park ay sumandal ako sa isang puno.

"Hey. I'm glad that you're already okay." luh! Sino yung nagsalita? Wag nyong sabihin na hanggang dito sa school ay sinusundan ako nung multo.

"S-sino ka! HOY WAG KANG DUWAG MAGPAKITA KA!" then luminga-linga pa ko at nag-fighting pose.
"Tsk. Stupid.  Look above you." tumingin naman ako sa itaas at nakita si Kuyang Imbyerna na naka cross arms pa habang nakaupo sa sanga ng puno.

"Hoy bumaba ka nga dyan! Mas lalo kang nagmumukhang Unggoy." bigla naman syang tumalon. Nung nakababa sya ay tumayo sya at inakbayan ako sabay lapit ng mukha nya saakin.

"Are you sure that i look like a monkey?"

0__0 Syet! Makalaglag panty!

"Hey still with me?" *snap*

"Ah...eh...ANG BAHO NG HININGA MO! LUMAYO KA NGA SAAKIN." okay, i lied.

Ang bango ng hininga nya *Q* . Amoy mint!! Yieeh!

"Tsk. Is that the new way of saying thank you?" he said then crossed his arms.

"Eh? Bakit naman ako magsasabi ng thank you sayo? Sino ka ba para pag-thank you-han ko. Tsaka, magtagalog ka nga? Maawa ka kay Owtor at hirap na hirap na syang mag-isip ng i-e-english."

"Tss. Dagdag angas kasi. Anyway, I'm Austine Jhay Hernandez. The one who saved your PRECIOUS life."

(/O0O)/

"Ikaw pala si Austine Bieber?! Hmp! Di pa din ako magthe-thank you kasi may kasalanan ka pa sakin. Bwiset kang damuho ka! Ginawa mong pugad ng ibon yung buhok ko! Ayan tuloy, dahil sayo dadami nanaman bashers ko. Sasabihin nila ang panget ko tapos mukha akong ba--" sinupalpal nya yung mukha ko. Huhuhu.

"You talk to much. Hindi ako ang gumawa sayo nun." umupo sya sa damuhan at sumandal sa puno.

"Eh? Sino? Ikaw lang naman ang katabi ko ha!" tumabi ako sa kanya sa pag-upo.

"Tsk. Dumistansya ka nga saakin" hmp! Arte. Pero di ko sya sinunod at mas lumapit pa sa kanya.
"Tsk. Yung babae sa harapan mo ang gumawa sayo nun. Hiningian pa nga nya ko ng gel."

o_O Eh? Si Elise ba ang tinutukoy nya? Sabagay di na ko magtataka. May sayad kasi sa utak yun. Kaya lang naman nakapasok sa school namin yun dahil anak ng Governor. Tsaka palalagpasin ko na yung ginawa ni Elise dahil mabait naman sya kapag hindi inaatake ng ka-abnormalan. Pero...yung kasabwat...

"Gago ka ba?! Edi kasabwat ka din!" napa aray ako ng pitikin nya ang noo ko.

"Don't cuss. Malay ko ba kung gusto mong gawin nya yun. Kaya hindi ko pinigil. Tignan mo nga di ka man lang nagalit dun sa babae." Gago talaga ang damuho.

"Ewan ko sayo. Lika! Samahan mo na lang akong pumuntang mall para makabawi ka naman saakin." hinawakan ko sya sa pulso at hinatak sya kaya lang ayaw nyang tumayo.

" Stupid. You're a celebrity. Baka dumugin ka." bored na bored nyang sabi.

"Ehh!! Sige na! Magdi-disguise na lang ako! Tsaka parang ikaw hindi kilalang tao ha!"

*pout* ako

*emotionless* sya

*pout* ako

"FINE! Pero pag-ikaw dinumog,  Hindi kita tutulungan."

Sabi ko na nga ba! No one can resist my charm! MWAHAHAHAHA!!

*insert thunder sound effect*

TO BE CONTINUED...

-------
Alam kong sobrang ikli nitong chaptie na toh. Pagbigyan nyo .a dahil medyo mahaba naman yung nakaraan. Okay! Don't forget to vote!

-Shell Sea

You'll Smile AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon