Chapter 4
"Kyaaaahhh!!! Pek ang gwapo nila diba? Tapos si telly omygosh I'm gonna die I'm gonna die!!!!!! "
"Pek ang oa! Ha! Hinay nga lang! Ok hinga!! PERO KYAAAAAHHHHH!!!! OO GRABE ANG BOGBOG NUN PEK! alam mo yung feeling na kyaaaahh!! Ngayun molang sila nakilala pero kalapit mo sila omg diko na to ma take naloloka nako! "
Nag titili kami ni daph sa daan pauwi nakase kami sa apartment namin kaya naman syang lakarin kaya Keri lang nag lakad nakami ,umuwi nakami pag katapos nung isang subject wala nakase kaming klase ,so na isip namin na umuwi na para maka pag pahinga ,mamaya kase papasok pakami sa trabaho!
Pero eto nga kumi-ire kaming dalawa grabe naman kase diba? Imagine apat silang gwapo tini -ilian ng lahat ,tapos na kausap KO sila injust only one day? tiwala na talagA AKONG ANG GANDA GANDA KO!
"PEK!!! alam Mo bang kanina pinag sagot ako ni Naven kyaaaahh!!! Tapos kinindatan nya KO!! Omg talaga!! Like o To the M to the G omg!! "
"Kyaaaahh talaga? Talaga? Ako nga e.feeling ko na in love nako agad ,ekesye naman si telly ang gwapo nya!! Tapos ng hingi sya saken ng papel at ballpen!! Odiba? Ang bongga kinaylangan nya KO!😍 kaya nga pek! Kaylangan natin ng papel ,dapat ditayo mawalan ng papel!! 😃"
Sabi nya ng may pataas taas pa ng kamay ,oo tama kaylangan din namin maging matalino para pag dinila alam ,samin sila mag tatanong 😍😍hohoho!!! Ang shine bright talaga ng brainy KO!
Pag kadating namin sa bahay! Nag bihis na agad kami! Simple lang ang nakuha naming apartment may dalawang kwarto at maluwag naman ang sala dalawa lang naman kami kaya ayos na ayos na!
NA alala ko pag kadating namin dito sa manila halos kung san San nakami napadpad! Eh wala naman kase kaming alam dito sa lugar NATO buti na ngalang kamo yung tricycle nasinakyan namin e! Tinulungan kami! Sa biyanan nya tong apartment sabi nya kung wala kaming matutuluyan dito nalang kami ,para daw at least pag kaylangan namin ng tulong e!
Sya nalang ang matatanungan namin ,ang babait nga nila e wala silang anak ng asawa nya kaya nung unang linggo namin dito! Aba e! Akalain mong ipag handa kami ng makakain , sila panga yung kasama namin nung nabalitaan naming naka pasa
Kami nung kumuha kami ng scholarship sa lioness academy ,sila ngadin ang tumulong samin na maka kuha ng trabaho dun sa Burger plus ,isa lang syang stole ng burgeran na naka pwesto sa malapit sa amusement park malapit sa school namin! Yung park nayun madaming pumupunta bukod sa maganda ang tanawin ang dami ding mga batang pumupunta kaya bentang benta.
Ang pasok namin dun is 6 hanggang 10 ,Oo Gabi na pero wala e.kaylangan talagang gawin dahil kung Hindi Edi wala kaming makakain ,wala kaming magagastos!
Burger plus 🍔 ~~
~hi ma'am and sir good evening try our delicious burger PLUS BURGER SA SARAP!! O LAPET LAPET LAPET LANG MAY LIBRENG ketchup!! "
Sabay naming salita ni daph saka kami nag tawanan e kase naman ang Arte ng manager dito! Kaylangan daw may pag bating magaganap ,laging na kasmile ay nakakaloka!! Para daw maka hakot ng customer .
Inayos kona yung buhok KO! At nag Simula ng mag luto ng burger si daph naman ay nag pupunas ng lamesa pwede kaseng umupo o mag tambay ang mga pumupunta dito ,basta ngalang bibili 😉
Habang nag luluto ako may napansin akong lalapit dito! Kaparehas sya ng uniform namin ,at ang gaganda nila ang kikinis ,ganito kase ang uniform namin yung skirt nya color navey blue sya namay maliliit naline na black tapos yung damit! Longsleave may paribon sa taas
Ganern naiilang ngakong suotin yun kase medyo maiksi yung skirt pero yung palda naman nayun may naka sadyang short sa ilalim nakadikit sya dun kaya dika makikitaan maikli ngalang talaga ,pero ayun nga eto na nakalapit nasila sa lugar namin! Ay ang ga ganda nga nila naka make up sila! Tapos medyo kulot kulot pa ang buhok sa ilalim ANG galing parang katulad sila ng grupong 2ne1 apat din kase sila 😍
"~~ good evening ma'am "
Bati KO at ngiting ngiti pa! Para naman diba! Madala KO sila.
Pero tinignan lang nila ako ng parang nag tataka naka taas payung kilay nila ,bakit may nagawa bakong kasalanan?
SO DITO KA PALA NAG TRA-TRABAHO? EWW SO POOR "
Ha? T-teka Ina ano KO sila? Wala naman akong ginagawa! Ganda ganda ng bati KO e.
PSH!! DONT ACT LIKE YOU DONT KNOW US BITCH!
Ha?? Nag English pa problema ba nila? masusunugan ako ng Patty sa pinag SA sasabi nila!
"Sorry ma'am do I know you?"
Oha!! Syempre may pag do I know you ako! Baket dyos ba sya ha? Para englishin ako? Ha? Ha? Dyo- - - t-teka omg parang nakikilala kona sya! 😱 sya yung, yung babaeng mang bubully sa school na anak ng step mother ni Cinderella omygosh oo nga sya nga! Ay taray pumupunta pala sila dito?
"Uy!! Ikaw palayan!! Ha.ha.ha. bibili ka? May libre kaming ketchup! Ilan ba gusto nyo? Apat? Sige pag luluto KO kayo! Kayo naman dinyo sinabing pupunta kayo dito! "
Pang asar Kong sabi at Tina-asan kodin sila ng kilay huh!! Kala nila ha! Kahit Hindi ako nag kikilay maganda ang kilay KO! Wah talaga namang goals sila ,namaywang ang isa mama-maywang din lahat nag hawi ng buhok ang isa todo hawi din ang lahat! Wah talaga namang practice na practice!
"Ano bibili kayo?"
Naka ngiti KO pading sabi at tinitignan sila pero nag kunot noo ang isa at sabing
"Nah!! Baka may lason patong tinda nyo! "
Hala sya ,Edi kung maylason to! Kanina pa nag bula mga bibig nang mga taong kumakain nito! Katanga po nya!
"O ?edi wag kayo bumili layas!!! kasura kayo di pala kayo bibili ha-HARANG harang kayo dyan alis!!!! shuuu buhusan ko kayo nitong mantika e aarte nyo😠😠!!! "
Sarap konyatan e! Hilahin KO mga hikaw nilang kang hahaba jusko kajirits!
Padabog silang umalis at sinamaan ako ng tingin aba! Mataray! Tsenilasin ko sila e!
May pa don't act like you know us nye nye! Nye! Pa sila
"O? Buti na pa Ali's mo? Susugod na Sana ako at pag baba-batuhin sila ng graba dito e! Nanghinayang ako moment moyun e! Whoohu!! Waging wagi! Hahahaha"
Nag tawanan lang kami ni daph at bumalik na SA trabaho!
Naging maayos naman ang Gabi namin nakakapagod ngalang ang dami kaseng bumibili
Hay Sana maganda ang ang araw namin ni daph bukas! ☺
BINABASA MO ANG
"Ano nga ba tayo?
Fiksi Penggemarnakaka litong pag iibigan saan nga ba ito hahantong sa happily ever after?? o sa goodbye? let"s read the amazing story of absidi eyu and knight KINCE DANFORD , kevli tosu Dela Torre , krem , naven , telly , and daphine 😘😘