jihoon'sHindi ko kinakausap si Jisoo kahit pilit siya ng pilit.
Wala nanaman kaming dapat pag-usapan.
Simula nung unang araw na na-ospital si Jeonghan hyung, nagbago siya.Sobrang affected siya sa lahat sa point na nakalimutan na niya ako.
Hindi dahil sa thesis, pero alam kong dahil kay hyung, na ex niya..
"Jihoon bebe koh, wag ka ng bitter. Balik ka na kwarto mo wala na si Shua hyung doon." Sabi sa akin ni Soonyoung habang nanunuod ng porn sa flat screen niyang tv na bang laki, kaya kitang-kita ko. Yakk.
"Tigilan mo nga ako! Atsaka ano ba yan! Bakit puro lalake yang porn mo at ano toh!?"
Ride me like a horse!? Anong porn yan!? Yakk! Lakas maka Dokyeom!
Pinause niya ang video at humarap sa akin.
"Ang arte mo naman kasi! Makikipag-usap ka lang para tapos na! Edi wala ka ng iintindihin kasi naayos niyo na!"
"Hindi ganon kadali! Ayokong marinig ang sasabihin niya sa akin!"
"Lewl. Alam ko namang hindi ka masyado affected dahil si Cheol hyung padin ang nasa puso mo." Bigla akong kinabahan sa sinabi niya.
"Wag mo akong lokohin Jihoon bebe koh!! Alam kong malagkit padin yung tingin mo kay hyung! Akala mo hindi ko alam ah! Nakikita kaya kita na laging naglalaway kay Cheol hyung!" Kinuha ko yung remote at binato sakanya.
"Hind-hindi kaya!!" Bigla namang bumukas ang pinto at si Jisoo ang nakita ko.
Fakkk bakit!?? Sino nagsabing nandito ako!?
Hinila niya ang kamay ko papalaba ng kwarto. "Go jihoon bebe! Pabebe ka kasi kaya tinext ko na si hyung!" Sigaw ni Soonyoung mula sa likod. Lagot ka sakin mamaya! Uubusin ko yang porn mo.
Pumunta kami sa kwarto ko at sinara niya ang pinto.
Three days na nga pala simula nung sinabing ko break na kami.
"Mag-usap tayo." Sabi niya habang nakatingin sakin at ako naman ay liit na liit na.
Kinorner kasi ako sa wall, hindi tuloy ako makakawala at ang lapit pa ng mukha niya.
"Nag-uusap naman tayo ah. Ano ba tawag mo dito?" Sagot ko ng nakatingin sa baba, sa ano niya. Dejk lang.
Hindi ako makatingin sakanya dahil natatakot ako, iba kasi ang awra niya.
"Wag mo akong pilosopohin. Gusto ko mag-usap tayo ng maayos, seryoso ako Jihoon. Gusto ko to ayusin. Please..." Naramdaman ko sa tono niya na talagang gusto niya.
Kaya naman tumingin ako sa mata niya at tumango bilang sagot.
Inalis niya ang mga kamay niyang kinukulong ako at lumuhod sa harap ko at nakatingin sa akin.
"Ipapaliwanag ko lahat. Una, hindi kita ginamit para makalimutan si Han. Mahal talaga kita Jihoon at seryoso ako sayo. Pangalawa, dahilan ng pag akto kong ganon ay dahil sinisisi ko ang sarili ko sa pagkakaroon ng sakit ni Han, kung napansin ko lang sana noon na may sakit siya edi sana hindi siya nahihirapan ngayon at walang malungkot. Pangatlo at ang huli ay nararamdaman ko na.." Napatigil siya.
"Na??" Tanong ko.
"Na mahal mo pa si Seungcheol. Jihoon, hindi mo ba napapansin?" Tumayo siya at hinawakan ang dalawa kong kamay.
"Tuwing magkasama tayo yung puso at isip mo laging wala. Kung nanjan man siya at si Han, alam kong sa loob mo nasasaktan ka. Alam kong, ayaw mo lang tanggapin na mahal mo pa siya.."
"Jisoo hindi sa ganun! Totoo ang nararamdaman ko na mahal kita at nakalimutan ko na siya! Wag mo namang isipin yun, diba nga si baby Jihoon mo ako??" Hinigpitan ko ang hawak ko sa mga kamay niya.
"Jihoon pinapahirapan mo lang sarili mo, mas nasasaktan ako. Mas masasaktan ka din. Mas mabuti kung papakawalan na lang kita, mas mabuti na yung relasyon natin dati! Ayokong makita ang taong mahal ko na minamahal lang ako dahil naaawa siya sa akin!" He was letting go of my hands but I still held into it.
Ayokong bumitaw. Ayokong mawala siya.
Niyakap ko si Jisoo at ngayon ay umiiyak na ako. Hindi ko alam kung tungkol sa mga sinabi niya kanina kay Cheol at sa akin o tungkol sa pag-iwan niya sa akin ang dahilan ng mga luha ko.
"Please give me a chance. Papatunayan ko sayo na mahal kita at nakalimutan ko na siya. Please.. just don't--..Don't leave me.." Pagmamakaawa ko.
He hugged me and caress my cheeks para alisin ang mga luha ko.
"I won't leave you so please stop crying..Ayokong makitang umiiyak ka.."
Kakalimutan ko na yung sinabi ni Soonyoung kanina.
Isa lang ang natutunan ko ngayon.
Don't mind him. Focus on him.
-
sinong him? lolzz ☆
YOU ARE READING
love chase ⇝ jicheol
Fanfiction❝what will change if the one you love gets tired of chasing you?❞ -bxb series #3. all rights reserved 2016.