epilogue;

1.3K 38 7
                                    


jihoon's

"Teka senpai ano ba gusto mo paputukin ko? Etong paputok o yung ano ko-" Hinampas ni Wonu si Mingyu na may sasabihing hindi maganda.

Nandito kami sa labas ng dorm dahil nga new year ngayon, nagcecelebrate kami.

"Jihoon, alam mo bang sobrang saya ko, kasi kahit ang dami nating pinagdaanan nagtagpo padin tayo. Sobrang saya ng taon ko na to dahil sayo! Kahit alam kong may nawala sa atin, alam kong masaya na sila kung nasaan sila ngayon." Tumitig naman ako sakanya at pinitik ang noo niya.

"Alam ko, kaya nga nagpapasalamat ako sayo. I-" Nagnakaw siya ng halik sakin at tumakbo.

Kumuha naman ako ng kwitis at pinapaputok sa direksyon niya. Naospital siya at naputulan ng paa at di katagalan namatay na..

Pero joke lang yun lol. Hinabol ko lang siya papasok sa dorm.

Bigla naman may humila sakin.

"Jihoon, may aaminin sana ako sayo. Matagal ko na toh nililihim sayo actually nung pinanganak ka pa lang gusto ko na aminin sayo to." Sabi niya habang nakatitig sa akin.

"Gusto talaga kita hindi si Seokmin." Teka anong trip nito.

"Hoy! Taksil ka narinig ko yun kingin* mo new year tapos yan bibigay mo sakin! Halika dito ibubuka ko yang dalawang mata mo!" Sigaw ni Seokmin mula sa pintuan.

"Hahaha happy new year bebe jihoon! Joke lang yun, bye muna!" At parang tanga naghabulan ang dalawa.

Umakyat na lang ako sa kwarto ko at nakita ko siyang nakatayo habang pinagmamasdan ang view sa bintana.

"Oy, anong drama yan?" Napantingin naman siya sakin at tumawa. Luh? May dumi ba ako sa mukha?

Nilapitan ko naman siya.

"Cheol, minsan ko lang sasabihin toh kaya makinig kang mabuti. I love you Choi Seungcheol." Pagkatingin ko sakanya nakatitig lang siya sa akin. Para bang nakakita ng multo.

Hinila niya ako bigla at hiniga sa kama na nakayakap sa akin.

"Ano ba-" Inaalis ko ang yakap niya pero hindi ko kaya mas mahigpit ito kesa sa mga nauna.

"I love you too Lee Jihoon, sobrang saya ko at kasama kita. Kaya mangako ka sakin na kahit lumipas pa ang sampung taon o benteng taon o infinity ako padin yang laman ng puso mo kasi ako. Kahit ano mangyari at kahit ilang taon pa ang lumipas ikaw padin ang Lee Jihoon na nasa puso ko at hindi na ito magbabago pa." I patted his head.

"Yeah, I promise.." Dahan-dahan niyang inangat ang ulo niya.

Umiiyak ba siya? Ang crybaby naman niya ang laki-laki na niya umiiyak pa siya.

Ninakawan ko siyang halik kaya naman tumigil siya sa pag-iyak.

"Eh kung nasa baba na kayo at kumakain edi sana hindi namin kayo na istorbo dito. Mamaya na landi! Mamaya na kayo mag kainan at bumaba na kayo! Kainis kayo kakainin ko na sana yung natira kaso napagalitan ako ni Wonu dahil di pa pala kayo kumakaing dalawa tapos eto aabutan ko! Mygashh!!" Nagulat kami kay Seungkwan.

Fvk nakalimutan ko nga palang isara yung pinto.

Nagkatinginan lang kami ni Cheol at ngumiti sa isa't-isa.

Ahhh, I really love this guy.

-THE END-

-
okayy, maraming salamat sa mga nagbasa, nag comment, nag vote. i luv u all! the next book is relationshit ¤ soonseok. thank you guys!
-che

love chase ⇝ jicheolWhere stories live. Discover now