5. IN HIS SHOULDERS

241 5 0
                                    

Merry Christmas and Happy New Year!

THANK YOU TO ALL MY READERS!:*

READ-> COMMENT -> VOTE -> BE MY FAN -> SHARE

5. IN HIS SHOULDERS

BRATZIE MAE SKIRTS POV

“Awww! Aray!”

My Gosh? Bakit ba ganito kahirap magluto? Ilang beses na kong natatalsikan ng mantika. Sheez talaga! Pag ako nagkapeklat, nako talaga. I’m trying to flip the egg kasi masusunog na yung isang side. I’m having a hard time here, seriously! Natatakot ako sa mantika.

“Oh shit!!”

Biglang dumulas yung pan and natapon sa sahig. Napalakas ata yung galaw ko sa kawali. Shit talaga! The worse thing pa is napaso yung gilid ng right hand ko. Shit talaga! Ayoko nang magluto kahit kailan. Never na kong gagamit ng kalan.

“Brat! What’s happening here?” sigaw ni Jerk habang pababa ng hagdan at patakbong lumapit sakin. Agad nyang tinignan yung paso ko.

“What are you doing?” taka nyang tanong sakin. Stupid talaga. Can’t he see? I was trying to cook!

“I tried cooking, pero..”

“Anong nangyari sa kawali?” tanong nya pa habang pinupulot yung kawali para itabi.

“Napasobra yung galaw ko” malungkot kong sabi. Oo, I’m kinda sad and disappointed to myself. Pano ba naman diba? Itlog lang hindi ko pa kayang lutuin? Kababae kong tao diba? Pero what can I do? I was born rich!

Nga pala! If you were wondering kung nasan ang katulong namin… well, pinalayas ko na sya. Ubod kasi ng kalandian ang meron ung maid na yon. Nahuli ko kasi syang sinisilip si Jerk sa kwarto nya kagabi. Oo! 12 am na nun and she was still standing in front of Jerk’s door. Kung wala ba namang pag nanasa no? So I fired her right away. Makati. Malandi. Kaladkarin. Sya lahat yon.

Back to reality… Jerk is holding my burned hand right now and para bang nagpipigil ng tawa, Gago talaga no? Nasaktan na ko, natatawa pa? Sarap buhusan ng mantika.

“Are you making fun of me?” diretsa kong tanong.

“Ha?” natatawang painosente nya pang sagot. Agad kong inagaw ang kamay ko sa kanya. Bwisit sya. Kala ko pa naman concern sya, pero pagtatawanan lang pala ako.

“Problema mo? Akin na nga yan. Gamutin ko” sabi nya sabay kuha ng kamay ko.

“Aray!” sigaw ko. Kinuha ba naman yung kamay kong may paso? Engot din e.

“Sorry. Come” sabi nya sabay hawak ng braso ko at dinala nya ko sa kwarto nya. Bakit kami nandito? Anong binabalak neto?

“Why are we here in your room?” tanong ko sa kanya habang pinagmamasdan ang room nya. Infairness, ang ayos at ang bango ng room nya. Hindi nya sinagot yung tanong ko at patuloy lang kaming naglalakad hanggang sa dinala nya ko sa C.R nya. Ano bang nasa isip neto?

“Anong ginagawa natin dito?” tanong ko sa kanya and hindi naman sya sumagot. Nabingi na ba to? Masama ang tingin ko sa kanya at sya naman parang nangingiti lang

“Hoy! Bat ba kanina ka pa nangingiti? Baka may binabalak kang ka manyakan dyan sa utak mo a!” bulyaw ko sa kanya. Bigla namang kumunot noo nya at sabay pitik sa noo ko.

“Gaga…” sabi nya pa. Sinamaan ko lang sya ng tingin. Hindi nya ko pinansin at kinuha nya yung toothpaste nya.

“What are you doing? Don’t tell me, ngayon ka pa lang mag totoothbrush?” tanong ko sa kanya. Humarap naman sya sakin tsaka ako hinihangan. Ang baboy talaga ng abnoy na to. Pero infairess, ang bango. Amoy mint.

JERK MEETS BRATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon