13. DEAL or NO DEAL

173 6 4
                                    

Thank you for waiting readers! Natagalan kasi may bagong gawa akong short story. Its title is "One Summer Dream". Super short lang talaga nung story na yun. Napanaginipan ko lang kasi. Go check it out sa profile ko if available na.

Thank you sa walang sawang pag subaybay kay Jerk and Brat. Mas lalo pang gaganda ang story! Promise.

Vote->Comment->Be a Fan->Share

Also follow me on Instagram: ladyforeverlady (If you want follow back just dm me or comment on my pictures)

13. DEAL OR NO DEAL

 

BRATZIE MAE SKIRTS POV

“Kain ka na Zie. Where’s Jerk?” tanong sakin ni Shin habang binibigyan ako ng pancake sa plate. I gave him a warm smile before answering his question.

“Ginising ko na. I think he’s going to come down na”

He smiled after I answer. Uminom na lang ako ng coffee na nasa harap ko ngayon. Oh sh-t. This isn’t right. Hindi ako mapakali. T-nginang Abnoy kasi yun e. This is his fault!

“I want to kiss you…”

Oh sh-t that jerk. Tuwing naaalala ko yun parang gustong sumabog ng mukha ko sa sobrang init. Ang aga aga mang tri-trip siya ng ganun? He wants to kiss me daw? Then nung tinanong ko kung bakit sasabihin niyang hindi niya alam?

Wala lang. Trip niya lang manghalik ng tao. Kalandian talaga.

“What’s wrong with you, bff?” asked Nicole. Napansin niya atang nakatulala ako kanina pa.

“Nothing…” sagot ko na lang. Bigla namang dumating si Cristope at umupo sa tabi ni Daniel.

“Gutom na ko” bungad niya samin.

“Kumain ka na… What do you want? Order pa ba kita ng iba?” asked Shirlyn who is sitting beside Daniel.

“Wag na. Okay na to. Where’s Jerk?” sagot ni Tope tsaka napatingin sakin at hinanap si Jerk.

“Huh?” Napaganun na lang ako. Langya! Hindi gumagana ng maayos utak ko dahil sa sinabi ni Jerk kanina.

“Sabi ko ‘Asan si Jerk?’. Zie, okay ka lang? Namumula ka e” puna ni Cristope sakin.

“Ah. Pababa na yun” sagot ko. Namumula ba talaga ako o pinatritripan lang ako ni Crsitope?

“Yes, bff. Kanina ko pa napansin. Parang wala ka sa sarili mo. Anong meron?” tanong naman ni Nicole. Ano bang pinagsasabi ng mga to? Okay lang naman ako a. Maliban sa paulit ulit yung mga sinabi ni Jerk sakin kanina, wala na naman akong ibang problema. Ganun na lang ba kahalata ang epekto niya sakin? Oh sh-t Zie. Kailan ka pa naging ganito?

Hindi pa ko nakakasagot e may lalaking napakabango na natumabi sa upuan ko.

“What’s going on here?” tanong ni Jerk habang pa-upo sa tabi ko.

Tumingin ako sa kanya. Sh-t, bat ang bango niya? Alam kong bagong ligo siya pero sobrang yung amoy niya e. Sarap amuyin lang. Napatingin din siya sakin at nginitian niya lang ako ng pagkatamis tamis. Oh sh-t. Feeling ko may mga butterflies sa stomach ko ngayon.

Umiwas na din ako ng tingin at ganun din siya. Sh-t. Why am I this affected? Bakit naiilang ako sa kanya? What’s wrong with you Zie?

“Oh? Anong meron sa inyong dalawa?” tanong ni Daniel saming dalawa habang yung iba nakatingin na din samin.

JERK MEETS BRATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon