MERRY CHRISTMAS! Sorry for the late UD. Hope you enjoy this chapter! Kinilig ako dito e. Thank you to all my supporters! You are my inspiration!
Comment- Share- Vote- Spread the love!
17. Operation: Birthday ng G-go
BRATZIE MAE SKIRT’S POV
“Bilis na! You’re so kupad, bff!” pabulong kong sabi kay Nicole habang hinihintay siyang bumaba ng stairs.
“Ito na… Sht! Makapagmadali naman!” sabi niya habang dahan dahang bumaba ng hagdan. Ang taas kasi ng heels niya kaya hirap bumaba.
“Sht, your heels! Baka marinig tayo” I hushed her… No, I hushed her heels. Fvckng bitch kasi! Napakingay ng sapatos, sarap itapon.
“Sorry!” she said nung nakababa na siya ng stairs… We rushed towards the door as quietly as possible, then nung nakalabas na kami… ni lock na namin yung door tsaka dumiretso sa car ni Shirlyn na kanina pang naghihintay samin sa labas.
“Holaa” pambungad na bati ni Nicole kay Shirlyn.
“Get in” sabi naman ni Shir. Dun ako sa harap umupo then si Nicole naman dun sa likod kasama ni Dena.
“Hi ate’s! Ready na ba kayo sa Operation: Happy Birthday Jerk” sabi ni Dena pagka-upong pag ka-upo namin ni Nicole.
“Tss. Baka naman ‘Operation: Birthday ng G-go’” sabi ko na natatatawa.
“Haha. I love your banats bff” tawa ni Nicole.
“Haha. Are you guys ready? Sure ba kayo hindi kayo napansin ni Jerk?” tanong naman ni Shir habang nag dridrive na.
“Hindi naman siguro… if ever man, I’ll blame the fcking heels of Nicole. Sht kasi, bat ang taas ng heels mo?” bulyaw ko sa kanya.
“Bat ba kanina mo pa inaaway heels ko? I crii” pag iinarte niya.
“Sobrang ingay kasi ng pagbaba mo e. Gusto mo ata ng grand entrance” sabi ko sa kanya.
“Uso move on Bratzie!” sabi niya pa with matching taray face. Tss.
“So, anong sasabihin mo kay Jerk? For sure hahanapin ka nun” tanong ni Shir.
“Hmmm. I won’t say anything… Bahala siya” sabi ko.
“Bitch, mag aalala yun” sabi ni Nicole.
“Oo nga…” sabi pa ni Dena.
“Itext mo na lang, Zie” sabi ni Shir.
“What will I say?” Sabi ko sabay labas ng iphone5s ko.
“Hmmmm… Sabihin mo na lang magkikita kayo ni Istan! Omg, bff. I’m sure mababadtrip yun! WAHHAHA!” evil laugh ni Nicole.
“Dafak?” pabulong kong sabi.
“That’s a great idea! Syempre mababadtrip yun! Tas magdradrama! Cuz to think a, hindi na nga siya binate ni ate Zie sa birthday niya, kasama pa ni Zie si Istan!” sabi pa ni Dena.
“Then Jerk’s going to spend his whole day thinking about Zie then magdradrama siya… What he doesn’t know is whole day namang pinaghahandaan ni Zie yung birthday party celebration niya!” sabi pa ni Nicole.
“Then when he finds out na ganun pala talaga ang ginawa ni Zie… Super matutuwa siya then he’s going to hug her…” sabi pa ni Dena with matching acting.
BINABASA MO ANG
JERK MEETS BRAT
Short StoryWhat will happen when a JERK and a BRAT live under the same roof with a pretty cute baby? Who will be the boss? Who will be under-ed? Who will be the first one to fall? Will it be the JERK or the BRAT? :) PS: This is the story of Jerk Velasco, one...