Yuri's Pov
May tinatago si mom sa akin? anu naman kaya yun..tanong na bumabagabag sa isipan ko.
AAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
Rinig kong sigaw mula sa library..dali dali akong bumalik sa library
pagkapasok ko dun wala yung librarian namin..hinanap ko siya pero wala siyanang may naramdaman akong may pumapatak sa aking ulo dumaloy ang isang sariwa at malagkit na dugo sa noo ko ..
dahan dahan akong tumingin sa itaas..
AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
parang huminto lahat ng nasa paligid ko hindi ako makagalaw hindi ko alam ang gagawin ko para akong isang tuod na nakatingin lang sa aming librarian habang siya naman ay agaw buhay na..
may biglang nagbukas ng pintuan at nilingon ko ito..
yuri? anung nangyayari sayu? tanong ni maam libeth sa akin.ang pumalit na adviser sa amin simula nong namatay si sir benj.na kakapasok lang sa library ngayon
gusto kong magsalita kaso walang lumalabas na salita mula sa bibig ko..nanginginig akong tumingin muli sa itaas.
oh my goshh ,bulalas na sambit ni maam
dali dali niyang kinuha ang phone niya at tumawag ng ambulansya
habang ako naman nakatingin sa itaas hindi makapaniwala sa nakikita ko may nakatarak na kutsilyo sa kanyang mga paa at kamay ..at may nakatarak din na kutsilyo sa gilid niya ...
maya maya dumating ang rescuer at mga police kasama si hiroshi..medyo nahirapan sila sa pag baba sa librarian dahil masyadong idiniin ang kutsilyo na nakatarak sa mga kamay at paa niya kaya may posibility na maputulan siya ng mga paa at mga kamay..
anu bang nangyari? tanong sa akin ni maam libeth..
tiningnan ko siya ,pero walang lumalabas na salita mula sa bibig ko.
nakita kong nababa na ang librarian namin kaya dali dali akong lumapit sa kanya ,.
sinu pong may gawa sa inyo nito? tanong ko sa kanya..
may gusto siyang sabihin pero hirap siyang magsalita, tumingin muna siya sa paligid at bigla nalang nagiba ang expression niya nang makita si maam para bang natatakot siya..
lumapit si maam sa amin, wag mo nang pilitin magsalita ipapadala kana ng hospital sambit ni maam sa aming librarian..
tumingin ulit ang librarian sa akin at tumingin muli kay maam at unti unti na niyang pinikit ang kanyang mga mata..
maam? muling pagsambit ko sa kanya ngunit wala na huli na ang lahat patay na siya
hindi ,hindi to maari ..parang kanina lang magkausap pa kami sinung may gawa nito ! wala siyang puso!! inis na sambit ng utak ko habang tumutulo ang mga luha ko..
im sorry ,rinig kong mahinang sambit ni maam libeth..hindi ko alam kung para sa akin ba ang sorry na iyon o kay maam na aming librarian.
yuri,pwede bang magusap tayu., sambit sa akin ni hiroshi sa likod ko ,.lumingon ako sa kanya..
oh,.sambit ko sa kanya.
dinala niya ako sa rooftop ng school namin..at seryoso akong tiningnan.
yuri...?tanong niya sa akin.
BINABASA MO ANG
1 Message Received
HorrorBzzzt...bzzt..bzzzt.. 1 message received Open Back May isang magandang mensahe para sayo Mensaheng magdudulot ng peligro ng buhay mo Isang mensaheng sanhi ng kamatayan mo. are you willing to open and read that message that...