Helen's Pov
Yuri...sabay sabay naming sambit kay yuri pagkatapos niyang sabihin sa amin na nagsisinungaling kami ..
anu bang pinagsasabi mo yuri? bat naman kami magsisinungaling sayu? sambit ni kylie kay yuri..
oo nga pinagdududahan mo ba kami yuri na nagsisinungaling kami sayu? sambit naman ni cindy
guys itigil niyo na yan,,sabihin na natin kay yuri ang totoo sambit ni rina kaya lahat kami napatingin sa kanya
oo yuri kilala namin si yurika pero hindi namin siya kaibigan at hinding hindi namin siya magiging kaibigan......sambit ni rina at umalis bigla na ikinagulat naming lahat..
nagpakawala na lang ako ng malalim na hininga..hindi ko alam kung bakit niya sinabi yun,.
sige alis na kami yuri sambit ni kylie at cindy at hinabol si rina..naiwan kaming dalawa ni yuri dito sa table ..gustong gusto ko nang sabihin kay yuri kaso natatakot ako baka layuan niya ako pag nalaman niya ang nangyari dati tyaka hindi ko pa alam kung si yurika at siya ay iisa,...kailangan ko munang masigurado na hindi siya si yurika..bago ko sa kanya sabihin lahat lahat ..
helen tawag sa akin ni yuri.
hmm? sambit ko sa kanya..
pwede mo ba akong tulungan? tanong niya sa akin.
huh? saan? takang tanong ko sa kanya
tungkol kay yurika hernandez ..sambit niya sa akin na ikinagulat ko
bakit naman? patay na yun yuri ...sambit ko sa kanya.
basta..kailangan kong malaman kung sinu talaga si yurika bago pa mahuli ang lahat..sambit niya sa akin..
napatango na lang ako sa sinabi sa akin ni yuri.
bzzttt..bzztt..bzztt..
pag vibrate ng phone ko ..kinuha ko ito sa bulsa ko,, at bubuksan ko na sana ng biglang agawin ni yuri ang phone sa kamay ko kaya nagulat ako..
yuri? anung problema mo? bat mo kinuha phone ko? inis na sambit ko sa kanya
helen,,huwag kang basta basta mag oopen ng message simula ngayon.sambit niya sa akin kaya kumunot ang noo ko
yuri? anu bang sinasabi mo dyan paanu kung importante ang message na yan anung gagawin ko? tanong ko sa kanya at kinuha sa kanya ang phone ko ..
mamamatay ka! sambit niya sa akin kaya tiningnan ko siya ng seryoso
anung sinabi mo? tanong ko sa kanya
helen,alam kong weird o sabihin mong baliw na ako pero makinig ka sa sasabihin ko seryosong sambit niya sa akin..
lahat ng patayang nangyayari ngayon sa ating classroom ay kakagawan ng isang mensahe,.mensaheng magdudulot ng kamatayan natin..at...
at? curious kong tanong sa aknya
si yurika hernandez may kinalaman siya dito sambit niya sa akin kaya naman biglang bumilis a ng tibok ng puso ko kinakabahan ito,.
are you serious? tanong ko sa kanya
oo,,kaya kailangan kong malaman kung sinu si yurika hernandez at kung bakit siya namatay..sambit niya sa akin..
tumango na lang ako sa kanya dahil hindi ko alam kung anung sasabihin ko sa kanya..
im so sorry yuri, but hindi pa ito ang tamang panahon..hindi pa ako handa..sambit ng isipan ko,
bumalik na tayu ng room..sambit niya sa akin...
pagkadating namin sa classroom tumahimik lahat ng kaklase namin at biglang lumapit si bea sa amin ni yuri..
ang kapal din ng mukha mong magpakita pa rito yuri..sambit niya kay yuri na gulat naman sa sinabi sa kanya ni bea.
anung pinagsasabi mo?
ikaw! ikaw ang pumatay kay mam georgia ang librarian natin hindi ba? tanong ni bea kay yuri..
hindi agad nakapagsalita si yuri pero halatang gulat siya sa nangyayari ngayon..
bat ko naman gagawin yun? tanging tanong lang ni yuri at unti unti nang tumutulo ang mga luha niya..
anu ka ba bea ? anu bang sinasabi mo? hindi siya mamamatay tao ! tyaka hindi niya magagwa ang mga ibinibintang mo sa kanya..singit ko sa kanila ..
talaga ? e paanu ba yan isa ka sa mga suspect sa pagpatay ni maam georgia ..sambit ulit ni bea..
sabi ko na nga ba eh kaya hindi ko siya feel simula nung mag transfer siya dito sambit ng iba naming kaklase..
tiningnan ko sina rina,cindy at kylie pero wala man silang ginawa ..
tama na ! anu bang ebidensya niyo na si yuri ang pumatay kay maam georgia ,sabihin niyo nga! sigaw ko sa kanila at hinila si yuri papuntang labas..
dinala ko si yuri sa garden para makapag relax..
umiiyak siya ngayon,,
naalala ko yung nangyari dati ,,para bang bumalik ang mga nangyari kay yurika sa katauhan ni yuri..
sshh,tahan na yuri, wag mo nang intindihin ang mga yun..basta ang totoo hindi mo pnatay si maam georgia okay..pag papatahan ko sa kanya..
sshh..tama na okay..pagpapatahan ko sa kanya habang hinimas himas ang kanyang likuran habang nakayuko siya..
okay lang ako sambit niya sa akin at tumingala sa akin..
ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh !!!!!!!!!!!!!!! sigaw ko
okay lang ako helen sambit niya sa akin habang nakangiti ..
yu..yu.yu..yuri..
yu..yurika?..
nanginginig kong sambit sa kanya..at unti unti akong napaatras dahil sa takot..
helen, sambit ulit niya sa akin na nakangiti ..
tumigil kana ! tigilan mo na akoooooooo! pagsisigaw ko ..habang nakapikit ang mga mata ko..
helen, hoy? bat ka ba bigla bigla sumisigaw diyan,,,? boses ni yuri ang naririnig ko
unti unti kong idinilat ang aking mga mata.at.nakita kong nasa harapan ko na si yuri na may pagalala sa kanyang mukha.napatitig ako sa kanya ,..at niyakap ko na lang siya....
sorry,yuri im so sorry.. tanging sambit ko sa kanya habang nakayakap ako sa kanya
bat ka ba nag sosorry? wala kanamang kasalanan eh sambit niya sa akin..
kung alam mo lang yuri kung anung nangyari dati baka kamuhian mo pa ako..
**********************************************************************
A/N: HELLO GUYS SORRY KUNG MAIKSI AT MATAGAL ANG UPDATE KO NGAYON SA STORY KO BUSY PA KASI EH DONT WORRY BABAWI AKO THANK YOU :) SANA MAGUSTUHAN NIYO ANG CHAPTER NA TO ;0 GOD BLESS TO ALL :0
BINABASA MO ANG
1 Message Received
HorrorBzzzt...bzzt..bzzzt.. 1 message received Open Back May isang magandang mensahe para sayo Mensaheng magdudulot ng peligro ng buhay mo Isang mensaheng sanhi ng kamatayan mo. are you willing to open and read that message that...