(3.2) WILL YOU BE MY GIRL, AGAIN?

17.7K 257 2
                                    

Magsasalita pa sana siya ngunit pinatayan na siya ng telepono nito. Naikuyom niya ang mga kamao at hinablot ang memo pad saka marahas na tumayo at tinungo ang opisina nito.



Ace Villanueva! You're a f*cking son of a bastard!



Padabog niyang binuksan ang pinto ng opisina nito at hindi na siya nag-abalang kumatok pa ng pinto, alam naman nitong papasok siya at higit sa lahat wala siyang pake sa iisipin nito.



"You have a closed-door meeting to all stockholders in about twenty minutes. Nasa harap mo na rin ang mga dokumentong kailangan mong pag-aralan--"



"How have you been, Lenneth?" tanong nito sa kanya habang nagsasalita siya.



Hindi niya inintindi ang sinasabi nito at tiningnan ang memo pad. "After ng meeting with the stockholders ay kailangan mong pag-aralan ang mga papeles na nasa right side ng table mo. Nakarecord na din 'yan sa flashdrive na nasa ibabaw ng mga papeles na 'yan. You need it for tomorrow--"



"You look so fine now, did you forget already about me?" Putol ulit ni Ace sa sinasabi ng dalaga.



Itinikom ni Lenneth ang bibig niya at lihim na nagbuga ng marahas na hangin. Nagpatay malisya ulit siya at parang walang narinig na pinagpatuloy ang pagbabasa ng memo.



"Tomorrow at exactly ten in the morning, Mr. Enriles will come and you'll talk about some sort of rebuilding their agency. The information of him is in the folder next to you so you need to study it overnight. That's all for today, tomorrow I will tell you about--"



"Lenneth," tawag ni Ace sa dalaga at tumayo sa kinauupuan nito at inilang hakbang ang pagitan nila. "Will you be my girl again?"



Tuluyan nang tumigil si Lenneth sa pagsasalita at hinarap ng walang emosyon si Ace. Nakipagtitigan siya dito at pilit inaarok ang totoong motibo nito kung bakit bigla itong nagtanong ng ganun.



"Yes," walang gatol na sabi niya sa binata.



Hindi akalain ni Ace na 'yun ang isasagot ng dalaga. Totoo ba ang sinabi nito? Payag na itong maging kanya ulit? Napatawad na ba siya nito sa nagawa niya dito noon? Bago pa man magsalita si Ace upang kompirmahin ang sinabi nito ay narinig niya nang tumawa ng pagak ang dalaga.



"Is that what you want to hear from me?" pasuyang tanong ni Lenneth. "Tapos ano? Anong kasunod, Ace? Hahanap ka ng iba dahil sa nagsasawa ka na ulit sa akin? Sa tingin mo papayag pa akong gawin mong tanga?"



Hindi nakahuma si Ace sa sinabi ng dalaga, hahawakan niya sana ito ngunit tinabig lang nito ang kamay niya. "Don't touch me! I don't want that filthy hands touch me. Hindi mo 'ko kailangang hawakan, kung may kailangan ka you can talk without touching me!"



"Neth, alam kong huli na ang lahat pero sana hayaan mo akong magpaliwanag," mahina at nagmamakaawa nitong saad sa kanya.



Tumingin siya sa relong nasa kamay niya tsaka nagsalita. "The boards are waiting for you, we need to go, Sir. You can't be late for your first meeting, otherwise they will call you an irresponsible and not qualified to sit on that position."



Pagkasabing 'yun ni Lenneth ay tinalikuran niya na ito at nauna nang lumabas. Wala na siyang pake sa sasabihin pa nito.



'Magpaliwanag, my ass! Hindi mo na mabibilog ang ulo ko, once is enough asshole.' ani Lenneth sa kanyang isip.



Pagkalabas niya ng opisina ay sumunod agad si Ace sa kanya. Pormal ang mukha nito at nasa awra ang pagiging makapangyarihan. Napagmasdan niya ang binata dahil mas nauuna ito kaysa sa kanya. Tumangkad pang lalo ito at naging maskulado ang pangangatawan, hindi naitago ng suot nitong formal attire ang naglalakihang muscle sa balikat. Bakat din ang matipuno nitong likod at kahit hindi niya nakikita ay naging mas matikas ang dibdib nito. Kung dati ay perpekto na ang katawan nito ngayon he's like one of those damn Greek God sa sobrang perpekto nito.

Her Only Desire: LOVE |R-18|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon