SFHA #2

1.1K 35 4
                                    

Hanggang sa pag uwi namin ng hapon iniisip ko pa din kung paano nalaman ni Loewy yung tungkol dun.

Napadaan kami ng locker are which is katabi ng canteen.

"Tara kain tayo ng Mani ni Ate Mameng" sabi ni Ghen. Natawa naman si Cheche sa sinabi nya

"Gennilyn yang sentence mo nga mo nga ayusin mo." natatawang sabi ko

"Bakit wala naman mali sa sentence nya ah" sabi ni Cheche

"sabi nya kaya Mani ni Ate Mameng"

"oh? Wala naman mali dun ah! Totoo naman mani ni ate Mameng yun dahil sya ang nagtitindaalang naman sabihin kong mani ni Cheryzze! HAHAHA"

"Hahaha! Sira ka talaga Ghen. Dinamay mo pa ako sa kalokohan mo" sabi ni Cheche

"Hahahaha Si Indri kasi ang berde ng utak"

"oy wala akong sinabing berde yung iniisip ko noh! Baka ikaw ang nag iisip kaya nasabi mong berde!" sabi ko

"Hahaha tara nga!" sabi ni Cheche. Pumasok kami ng canteen at bumili ng mani at cornic. Pagkatapos kumuha kami ng mga gamit namin sa kanya kanya naming locker

"Owdei!" napalingon ako sa pinaggalingan ng boses. Nakita ko si Owdei naglalakad kasama yung mga barkada nya.

"Obvious ka talaga" napalingon ako. What the heck!? Si Loewy na naman!? Katabi ko pala sya ng locker!?

"A-anong pinagsasabi mo dyan"

"Tsk! Ide-deny mo pa talaga ah!" sabi ni Loewy habang inaayos nya yung locker nya. Sino ba talaga 'tong si Loewy? Bukod sa pangalan nya alam ko na kaibigan nya si Owdei pero hindi ganun ka close.

"Okay fine. I admit it. I have crush on him. Pero pwede ba akong magtanong?" sabi ko sa kanya

"Nagtatanong ka na" sabi nya at saka nya sinara yung locker nya.

"Indri tara na!" rinig kong tawag sakin nung dalawa.

"Oo saglit lang" sabi ko at sinara ko na yung locker ko. Umalis na si Loewy. Ayoko nang tawagin sya siguro bukas ko na lang sya tatanungin.

Paglabas namin ng school napagpasyahan naming tatlo na pumunta muna sa isang gift shop. Pagdating namin dun, tumingin na sila ng mga cute things daw! Para sakin ang baduy! Napaka girly masyado!

"Indri pahawak nga" sabi ni Ghen at inabot sakin yung plastic na may laman na mani at cornic. Tumingin lang ako ng mga poster! Kyaaaah may One Direction at Exo poster sila *♡*! Kinuha ko yun at binayaran. Paglabas namin ng gift shop na uunang naglalakad yung dalawa. Wala eh ang bagal ko kasing maglakad. Napansin ko na hawak ko pa din yung pianahawak sakin ni Gennilyn.

"Ghen! YUNG MANI MO OH!" sigaw ko at napansin kong napatingin halos sakin yung mga tao. Uh-oh.

Seeking For His Attention (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon