Chapter Four

7 0 0
                                    

Hindi siya makahinga pakiramdam niya may mabigat na nakadagan sa kanya. Pero bakit pakiramdam niya nakikiliti rin siya? Nananaginip ba siya? Pero hindi eh talagang nakikiliti siya at hindi rin siya makahinga.

Idinilat niya ang kanyang mata. "Shit! What are you doing?" Itinulak niya ang taong mapangahas. Kaya pala hindi siya makahinga ng maayos at nakikiliti dahil sa hinahalikan siya.

"Manyak." sigaw niya saka sumiksik sa gilid.

"M-May balak kang masama sakin no?"singhal niya dito.

He saw him smirking. Ano nga bang bago? But he look cute. Ipinilig niya ang kanyang ulo. Hindi niya dapat pinupuri ang manyakis na nasa harap niya.

"Hoy mister pagkatapos mo akong gawing alila sa bahay na ito at ngayon may balak ka pang masama sa'kin, abat sobra ka na idedemanda kita ng kidnapping, physical abuse at sexual harassment."

"Then sue me, I dont care, and about rapping you, You give me an idea." Nanginig siya sa sinabi nito. Walang hiya, gago!

"Gago, subukan mo lang at nang mawalan ka ng kaligayahan." Akala ba nito matatakot siya? No way, kung kailangan niyang gamitin dito ang natutuhan niyang self depense then fine hindi siya mangingiming gamitin ito dito kung yun lang ang paraan. Umakto siyang parang ninja. Akala niya matatakot ito sa kanya pero hindi dahil inilapit pa nito ang mukha sa mukha niya then she stiffened.

"Hindi ko gagawin yon." Nakahinga siya ng maluwag ng ibulong nito iyon. "Dahil alam ko na hindi rape ang magiging kalalabasan. You will open your legs not because i'll force you but because it's your free will." Mapanganga siya sa sinabi nito. Manyak talaga ang lalaking to.

"Bastos kang bwisit ka." Ibinato niya dito ang unan pero maagap nitong nasalo.

"Wanna bet?" tanong nito na nakangiti. Ay mali hindi pala nakangiti dahil mukha itong aso.

"Fuck you." sigaw niya.

"So hard." Siya ang nahihiya sa mga pinagsasabi nito. Bwisit talaga. Pinagbabato niya dito ang unan at kumot niya. Pero hindi man lang ito natinag. Hinawakan siya nito at agad ding binitawan. Pero bakit nakaramdam siya ng dissapoint ng bitawan siya nito.

"Magluto ka nagugutom ako." Kumunot ang noo niya sa sinabi nito. Adik ba to? Bigla-bigla na lang magbabago ang mood. Napaplastikuhan siyang tumingin dito.

"Move now." utos nito.

"Are you for real?" tanong niya dito.

"I'm not kidding, I'm hungry. Hindi pa ako kumakain magmula noong umalis ako dito."

Hindi pa rin siya tumayo. Alam niyang nagbibiro lang ito. Humiga ulit siya para ipagpatuloy ang pagtulog. Alas kwatro pa lang kasi ng madaling araw. Narinig niya ang pagsara ng pinto. Ipikit niya ang kanyang mga mata pero hindi na siya makatulog. "Eehhh, ano ba?" saway niya sa sarili. Paulit-ulit kasi niyang naririnig ang sinabi ng binata na hindi pa ito kumakain. Kinokonsensya siya.

Bumangon siya sa higaan at pumunta sa kusina. Inihanda niya ang lahat ng gagamitin niya para sa pagluluto. Mabuti na lang talaga marunong siyang magluto. Nagsaing siya at nagluto rin ng sinigang. Nagprito din siya ng hotdog at itlog.

Sunod niyang inayos ang mesa at inihain ang niluto niya. Napangiti siya ng makita niyang maayos na ang lahat. Tinawag niya ang binata para makakain na pero hindi ito sumagot.
"San na kaya yong greek god na yon?"

Pumanhik siya sa taas. Kakatok sana siya pero bumukas na ang pintuan kaya ang ending imbis na pintuan ang mahawakan niya ay ang hubad nitong katawan.

"Fuck." nagulat siya nang magmura ito.

"S-sory It's not my intention to to- wala siyang maapuhap na salita. "Kakatok sana ako kaya lang-" Hindi na niya natapos ang sasabihin dahil bigla nitong isinara ang pinto.

"Bwisit, ikaw na nga tong ipinagluto ikaw pa ang bastos." Sinipa niya ang pinto sa inis pero siya lang din ang nasaktan.

"Aray, aray ko po." Maluha-luha siya sa sakit. Paika-ika siyang bumaba ng hagdan. Kailan ba matatapos ang kamalasan niya sa buhay? Hindi pa siya nakakababa ng hagdan ng may bumuhat sa kanya yong pang-bridal style.

Her heart  pump like crazy, parang may naguunahang sasakyan ang pintig ng puso niya. She can smell his scent nanuot iyon sa ilong niya. Ibinaba niya ang tingin ng maalala ang hubad nitong katawan kanina. Grabi mayroon itong abs at hindi lang abs, he has an eight pack abs mga bes.

Inilapag siya sa isang upaan na naroon sa kusina. Hinawakan nito ang paa niya na nasaktan at inihipan iyon habang tinititigan siya. Shit, she bit her lips. Ano ba heart, be still hindi pa ako handa na mamatay, not now.
Binawi niya ang paa dito.

"K-Kumain ka na, diba gutom ka?" siya na ang unang nagsalita. Dahil baka hindi siya makapagpigil at mahalikan niya ito bigla.

"Next time dont bit your lips."

"Huh?." tanong niya.

"Dont bit your lips because it's tempting me to kiss you torridly." Her mouth open when she heard what he said. Sasagot sana siya pero nakita niya itong kumakain na. Mukha nga itong gutom dahil magana itong kumain. Hindi niya alam kung ano ang nararamdaman niya sa oras na iyon. She can't name basta ang alam niya lang masaya siya dahil nakikita niyang nasasarapan sa niluto niya. She can say that hindi nasayang ang effort niya dahil dito. Tatayo sana siya para kumuha pa ng isang plato para makakain rin siya pero pinigilan siya nito.

"Marunong din akong kumain kaya wag kang madamot." sabi niya na kunwari ay naiinis. Ngumiti lang ito sa kanya. Teka ngumiti? Di ba siya namamalikmata? Ngumiti ba talaga ito?

"You smile?" sabi niya na parang wala sa sarili.

"I did." sagot nito. Iniawang nito ang kutsara na may pagkain sa bibig niya.

"Open your mouth honey." Wala sa sariling sinunod niya ito.

"Teka lang huh, naguguluhan kasi ako no?"

"Why?" he ask.

"Do you have a spell?"

"Why? Did I-"

"Stop." putol niya sa sasabihin pa nito. "I can found it by myself." she said and smile to him. Her heart is always beating so fast like a car raising but she dont mind it because it's not healthy. She smile again when she saw him staring at her. Those grey beautiful eyes, those natural red lips and his voice and his face instantly captured her eyes. She sigh. She need to dumped whatever she felt right now before it's too late.

"Ken." that was the first time she uttered his name.

"Aside cleaning your house, ano bang gagawin ko para makabawi sayo? Kung gusto mo kakausapin ko ang fiance mo na ituloy ang kasal niyo."  sabi niya dito.

"No need, I can handle it." seryoso nitong tugon. She take another sigh.

"Then, bakit pa ako naririto?" tanong niya dito. She need to know the his reason for keeping her in his house.

"Replacement." he said before he leave.




Sory po sa wrong gramar, wrong typo and spelling. Nabobobo kasi ako.

Masakit din sa mata ang laging nakatingin sa screen nakakalabo ng mata.

#ask ko lang ahh! Kapag ba sinabing spell masama ba o mabuti?
Isa bang spell ang love? Sa palagay niyo? Good spell ba ang love o bad spell?

Kailan ba nauso yang spell na yan? Alam niyo?

Captivate Attraction (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon