5 years ago....
"Babe, I'm pregnant." Sabi ko kay Namjoon.
"And? You're pregnant and what do you want me to do? Pakasalan ka? Na-ahh. No way. 3rd year college lang ako, ikaw kaka-graduate lang. I have plans. And I'm not even sure kung akin yan. Malay ko ba kung naglande ka nung nagpunta kami sa Korea? Who knows."
Nasampal ko sya ng malakas. Nag-iinit na ang dugo ko. He still have the guts to say that? Alam nyang 'V' pa ako nung ginawa namin yun. And now nagtataka sya kung anak nya to?
"Di ko kailangang magpakasal sayo. Kaya ko namang buhayin tong baby ko eh. Di ko kailangan nang taong nagdadalwang isip kung papanindigan nya ko. Mas okay na kung lalaki ang BABY KO na walang tatay kaysa namang meron pero ayaw sa kanya. Mauuna na ko. Wag mong subukang lumapit sakin ah? Wala ka nang kilalang Quianah Sheeian Kim. Tapusin na natin lahat ng to."
Umiiyak akong umalis sa building na yun.
After 6 years of our relationship, sinira nya sa mga salitang binitiwan nya.
Present....
"Why are you crying mommy?" My baby's sweet angelic voice calmed me.
"Nothing, Zeb. It's just that, I'm happy that my baby boy is also accelerating like his mom. Aren't you happy?" Pagpapalit ko ng topic.
"Mommy, you can't fool me. You're thinking about your prince charming again." Hayysss. Minsan nakakaloka ding magkaron ng anak na matalino eh.
"He's not my prince charming becau---" di pa ko tapos magsalita ay sumabat na siya agad.
"Because he left you with me sleeping on your tummy. I know mom, and I understand everything. But mom, don't you want to be with him again? And build our family and give me siblings?" Here he goes. Naiintindihan nya naman, pero ayaw nya pa ring tantanan ang tungkol dun sa hinayupak nyang tatay.
"Good morning~ Hi Baby Zeb! Did you miss Tita? Come here baby, give me a hug!" Eto na sya. Ang bruhilda kong best friend. Siya si Raeji Byun. Yaaaaaas, asawa ni Baekhyun tong gagang to.
"Titaaaaa~ Is tita Riahn, Tita Lyn, Tita Hara, Tita Chae, Tita Minri and Tita Eunjae with you?" Tsk. Hahaha di na naman pinansin si Raeji.
"Where's my favorite pamangkin? Come here Zeb! Tita Hara have books for you~" sabi ni Hara at kasama nya yung anim sa likod nya, may hawak na paper bags.
Sasakit talaga ulo ko sa mga to! Spoiled na spoiled na kase yung anak ko! Sa tuwing aalis ng maaga, tatakbo sila sa mga mall and shops para bilhan ng kung anu-ano si Zeb.
At ang anak ko? Eto bangag din. Dejoke. Ano, syempre natutuwa sa kagaguhan ng mga tita niya diba? Especially si Lyn. Abnormal eh.
Pumasok sina Baek, Kuya Kai, Brix and Triz. May hawak na video cam yung kambal at may hawak na banner.
It says 'Happy 4th Birthday Zedric Brae'.
At mali pala. Kasama ang buong EXO. Like watdapak, andito si Suho bebelabs~
(Ay ang landi ah)
Pakyeuw ka Otor.
Ayun nga nakanta yung EXO ng happy birthday song. Pumasok naman yung grade two students na classmates ni Zeb with their mommies.
*insert horny---I mean horn sound here*
Napalingon kami sa pinagmulan nun. At gagong tipaklong, mga bestfriend kong bitbit ang pagkain.
Like what the hell is happening?!
The party must be held at 3:00 later!
Sinamaan ko lang ng tingin si Kuya. I know, he prepared these.
Habang nagkakatuwaan yung mga bata, nagtawag ng picture si Riahn.
May pictures kami na nakayakap ako kay Zeb, nakakiss sa cheeks, and many more. Haha.
Hinayaan ko munang i-enjoy ni Zeb yung party niya. Papunta sana ako ng kusina ng ma-over hear ko yung pinag-uusapan ng mga nanay.
"Like oh my Gosh! Ang talino ng bata na yan"
"At ang bait pa!"
"He always act professional."
"Well, I bet he was raised by a good and perfect lady. I envy Ms. Inah for having this angel."
Napangiti nalang ako. Besides, nagchismisan sila ng papuri para sa amin ni Zeb.
Pagpasok ko ng kusina, andun yung walong bangag kong kaibigan.
"Tell Zeb." Seryosong sabi ni Chae.
Tell my son WHAT?
"About Bangtan." Saad ni Eunjae.
Shit, why are they so serious?
"About Kim Namjoon." Sabi ni Minri.
No way!
"About his father." Sabi naman ni Hara.
"What are you girls saying? I won't. I will never do that!" Sabi ko naman.
Baket?!
May karapatan ba yung tarantadong yun sa anak ko ha?!
"You MUST tell them." Pagpipilit ni Riahn.
Aba't!
AYOKO.
I PROMISED MYSELF NA DI NIYA MAKUKUHA SI ZEB.
MY SON, CRAZY BESHYS, AND KUYA KAI IS ALL I HAVE.
AND I SWEAR, NO ONE CAN TAKE MY SON AWAY FROM ME.
"I won't. That's final. Di kami lalantad sa malantod na alpaca na yun, okay? So ples lang ah? Cut this nonsense. Alam kong iniisip nyo lang kami ng anak ko, pero nanay ako. Bestfriends ko kayo. You will support me at nything right? Then respect my decision." Sabi ko.
Right.
Tamang lang to diba?
Ayoko na kunin niya si Zeb.
And the best way to avoid overthinking, di kami lalantad sa kaniya
BINABASA MO ANG
The Fan Girl's Son
ФанфикKim Namjoon. Rap Monster of BTS The guy who left me hanging with an angel on my tummy. The guy who broke my heart for the first time because of what he said. The guy who broke my heart for the second time because of another girl. And now? I changed...