Sau những đêm như thế, Chanyeol đều cảm thấy không thoải mái, đầu ong ong, hương rượu vẫn còn đọng lại trong khoang miệng. Những lúc cơn say qua đi, bước chân nặng trĩu tiến dần về cửa phòng, anh đều nhìn thấy chén canh nóng hổi vẫn đang còn đang ngự trị trên bàn làm việc. Ngạc nhiên nhìn nó hồi lâu, nhưng rồi cuối cùng cũng ngồi xuống mà thưởng thức nó. Mùi thơm của lá bạc hà kết hợp cùng thảo mộc khiến chén canh giải rượu phát huy tác dụng. Cậu đã dành cả đêm để nấu nó. Ừ thì chỉ là thầm lặng hy sinh cho anh, nhưng đối với cậu tất cả đều xứng đáng
Từ hôm đó, Baekhyun đã dần tạo cho mình 1 thói quen mới. Mỗi khi đi làm về, cậu đều ngồi ở hàng ghế trước công viên đến quá khuya mới trở về chỉ để đợi anh, rồi âm thầm nấu canh nóng mang đến cho người kia vẫn đang yên bình trong giấc ngủ.
1 đêm ấy, Chanyeol do làm việc quá sức mà dẫn đến sốt cao. Chỉ có Baekhyun ở bên cạnh giúp anh lau người, đút từng muỗng cháo cho anh, ở bên cạnh anh cho đến khi anh tỉnh lại, cậu lại âm thầm mà biến mất, như 1 người vô hình vậy. Chanyeol biết tất cả nhưng anh không thể vì mang ơn cậu mà đánh đổ tình yêu 9 năm anh và Jess cố gắng vun đắp. Anh hoang mang có phải sự lạnh lùng vốn có của mình đã bị Baekhyun đánh gục hay không, có phải trái tim đang cố sức mà phân tán tình cảm của anh dành cho Jess hay không. Và đối với anh, đó chỉ là sự thương hại mà anh dành cho cậu, người vợ đồng sàn dị mộng với anh hơn 1 năm qua...
————————————————–
Vẫn như mọi ngày, Baekhyun sau khi nấu bữa ăn tối là phải nhanh chóng đến coffee Bean làm việc bán thời gian. Nhưng hôm nay rất lạ, là Jess chủ động gặp cậu tại quán. 1 chút băn khoăn xuất hiện trong đầu cậu, không phải vì cậu e dè Jess. Cậu gần như biết rõ Jess là người như thế nào. Nét dịu dàng, nữ tính, tấm lòng nhân hậu của cô khiến cậu thập phần ngưỡng mộ. Nếu không yêu Chanyeol, có lẽ cậu cũng sẽ dễ dàng bị con người cô ấy đánh gục mất. Không biết bao lần, cậu vô tình bắt gặp cô ấy đến thăm 1 trại trẻ mồ côi, cùng lũ trẻ vui đùa, tươi cười với chúng. Những khi ấy cậu lại nghĩ đến 1 gia đình của cô và anh cùng những đứa trẻ, trông họ hạnh phúc biết bao. Thứ mà cậu đang nghi ngại chính là liệu cô có vì cuộc hôn nhân sắp đặt giữa anh và cậu mà từ bỏ anh không.
Khi Baekhyun đến nơi đã nhìn thấy Jess ngồi đợi từ lúc nào. Tay liên tục khuấy coffee, mắt nhìn xa xăm vô định vào khoảng không nơi cửa kính, Jess luôn tự nhiên mà khiến người ta mê đắm.
-Xin lỗi. Cô đợi có lâu không?
-Không sao. Anh ngồi đi
Jess nở nụ cười thân thiện với cậu khiến cậu không khỏi ngạc nhiên
-Cô tìm tôi có việc sao?
-À...Ừm...Tôi có chuyện này cần nói với anh...
-Cô cứ tự nhiên
-Anh và Chanyeol đã kết hôn sao?
-Tôi...Tôi... – Baekhyun hạ thấp giọng
-Tôi đã biết rồi. Vô tình đọc được 1 trang báo mạng. Chuyện của 2 người đã hơn 1 năm rồi sao? – Jess vẫn bình tĩnh mà hỏi thăm
-... – Baekhyun trầm mặc, khẽ cúi đầu
-Tôi xin lỗi. Trong 1 năm qua đã làm kẻ thứ 3 mà chia cắt 2 người. Thật sự Chanyeol đã giấu tôi
-Anh ấy thật sự yêu cô, thật sự...
-Nhưng tôi không thể vì mình mà phá hủy hạnh phúc của người khác
-Hãy ở bên cạnh anh ấy. Tôi xin cô... – mắt cậu đã ướt đẫm tự lúc nào. Đây là lần đầu tiên cậu van xin 1 người, van xin để người kia mang lại hạnh phúc cho anh...
-Tôi cũng có lòng tự trọng của chính mình, không phải là hạng người chà đạp lên nỗi đau của người khác. Tôi có thể hỏi anh 1 điều này chứ? Anh có thật sự yêu Chanyeol không?
-...Tôi...Có...Nhưng...
-Vậy là đủ rồi. Người anh ấy cần là người thật sự yêu anh ấy chứ không phải người anh ấy yêu. Tôi thật sự cảm phục anh. Vì anh ấy mà tình nguyện đánh đổi hạnh phúc của mình, tôi chưa từng nghĩ đến. Thôi tôi có việc phải đi. Tôi tin tưởng anh mới chính là người anh ấy cần. Tôi sẽ nhanh chóng kết thúc, sẽ nhanh thôi
Cô đứng dậy, rút khăn giấy từ trong giỏ xách của mình, nhẹ nhàng đưa cho cậu. Nở nụ cười như lúc ban đầu, Jess chào từ biệt cậu. Chính cô cũng không ngờ mình lại có ngày bị khuất phục trước người con trai kia, thật sự quá cao thượng rồi. Jess không hối tiếc khi trả lại Chanyeol cho cậu bởi vì cô biết chỉ có cậu mới có thể bên cạnh bảo vệ, chăm sóc, yêu thương anh mãi mãi...
End chap 9
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] [CHANBAEK] - BABY DON'T CRY
FanfictionAu: Lier Mon Đã có sự đồng ý của tác giả. Link nguồn: https://liermon.wordpress.com/category/longficchanbaek-baby-dont-cry/ Đăng với với mục đích đọc offline.