Ngayon nasa bahay nanaman ako nila sue, wala akong choice, kailangan Kong tatagan ang Sarili ko..
Ilang beses kaming nag cucut kasi nawawala sa utak ko ang mga sasabihin ko.
" Loisa, may problema ba? Kasi kanina pa kayo ganyan. Break na muna nga " Di ko mapigilang mapa luha Grabe ang sakit ng dinaranas ko ngayon...
" Ano bang problema loisa? " sabi saakin ni sue, Kasi napansin niya na na umiiyak ako..
" K-kasi si mama Iniwan niya na din ako.. Sumama na siya sa Kapatid ng tatay ko, nagkaroon pala ng relasyon. Tsk. A-ako nalang mag isa ngayon. Pasensya na ha? Pati kayo naapektuhan ? " Mangiyakngiyak Kong sinabi.. nag break muna kami for a couple of mins, Nag shoot ulit kami. Gagabihin kami ngayon kasi kailangan namin ng NIGHT SCENE kaya naka tambay muna kami sa Living Room nila sue at pinanood namin ang ginawa naming. It so nice. Nakaka proud lang. Naka gawa kami ng tatlong scenes ngayon araw na to, at mamayang gani 2 scene ang kailangan naming gawin. Pumunta ako sa may pool area..
" Guys, punta muna ako sa pool area " Sabi ko. Tumango lang silang lahat... Hmmmf.. I feel so alone. Wala na akong kasama AKO NALANG TALAGA. Umupo ako sa may Bench at sumandal ako ng Bahagya sa Upuan na yun. Tumulo nanaman ang Luha ko, Paano kaya nagawa saakin yun ni mama? Ano ba ang ginawa Kong masama? Buti pa hahanap na ako ng mapag tratrabahuhan.
Nagulat nalang ako nung makita ko si Sue na Pumunta din sa may pool area, naabutan niya akong lumuluhua. She comforts me. At sabi niya ilabas ko daw ang lahat ng Gusto Kong sabihin. Ginawa ko naman ang Sinabi niya..." Bakit sobrang unfair ng mundo? Siguro kaya ako iniiwan ng mga tao, at pinag lalaruan kasi ang Panget ko, Tapos malas pa. Lahat nalang ng tao iniiwan ako. Ako nalang ang mag is a ngayon. Wala na akong makakasama. Wala namang mag mamahal saakin. Kailangan ko nalang talagang harapin ang kinabukasan ko ng MAG ISA kasi ako nalang at sarili ko nalang ang kinakapitan ko ngayon. Wala ng iba pang tao na tutulong saakin... it's just me, my self, and I " Sinabi ko yun lahat lahat at tumahimik Si sue..
" Ahm, sue, diba may Company Sila Joshua ? " Tanong ko...
" Oo meron. Bakit mo natanong? " Sabi niya.
" Baka kasi may available sakanila kahit Part Time Job Lang kahit janitress lang OK na ko dun " Sabi ko
" You know what, bukas magpasama ka kay Joshua sa company, Sabihan ko nalang. " Sabi niya. Ma swerte pa din naman ako kahit papapano dahil mabait naman si Sue.. May kaibigan akong masasandalan, sakanila na kami natulog dahil sobrang Gabi na at may pasok na kinabukasan.....
( kinabukasan )
Uwian na kaya Pumunta na ako sa parking sasama kasi ako kay Joshua, pupunta kami sa Companya nila, naka usap ko ang daddy niya...
" kailangan nga namin ng Janitress ngayon, Kasi Dalawa nalang ang Janitress .. 100 ang bayad mo per day kaya 3,000 ang sahod mo sa isang Buwan. Your hired. " Salamat naman kahit papano ay MERON na din akong pagkakakitaan...
.......
A/N : DO YOU LOVE " The Sweet Beautiful Revenge " ? Kindly Vote for it. Thankyou Readers.
BINABASA MO ANG
A SWEET BEAUTIFUL REVENGE|✔
FanfictionPAG NAG MAHAL KA MABUBULAG KA NALANG SA PAGMAMAHAL NA YUN...