" You. Are so. Perfect " paputol putol na sinabi saakin ni Joshua yun..
" Nawala Lang ang pimples perfect agad? Naka make up lang perfect agad? Nawalan lang ng salamin perfect agad? I'm not perfect, because I'm half alone " Sabi ko naalala ko nanaman ang pag iwan saakin ni mama. Nakakainis lang. Naalala ko pa siya kahit iniwan niya ako, eh siya kaya? Naalala niyo ako? I know she don't baka may sarili na ngang pamilya yun.
" Are you mad at me? I'm just saying the Truth, btw. Loisa please, don't you feel all alone , me and dad, is here. Mga kaibigan mo . ako, si sue, si Ronnie, we are here for you. Lalong lalo na ako " pag explain niya, Hindi na ako umimik noon. Pagka dating namin sa bahay Hindi ako nakilala nila ate kitakat at manang fe, pati na rin ang daddy ni Joshua. Sobrang daming pinamiling damit ni Joshua para saakin. Bakit kaya ako nun masyadong tinutulungan. Ang OA naman kung bilang KAIBIGAN lang. Eh basta, magpapasalamat nalang ako at nakilala ko siya, Buong mag hapon Tinuruan niya ako kung ano ba ang ipapahid ko sa muka ko, Sa buong katawan, kung ano ang gagamitin kong Sabon at kung ano ano pa..
Kinabukasan pag pasok ko sa school nakita ko yung mga taong Naka tingin saakin at sinusundan ako ng tingin. Grabe. Kailan lang Iniisnob lang nila ako, kailan lang di nila ako kilala, kailan lang wala silang paki. Tapos ngayon? Sobra sobra ang Pansin na titig palang. Some boys. Give their hand. And tell their names. What the heck? Di ako sanay. While walking along the corridors May isang lalaking tumawag saakin. Hmp.
" loisa. " pag lingon ko namdoon na si Joshua. So nakita niya yung mga lalaking kinamayan ko? Hala baka naman isipin niya na nagiging mayabang na ako. I'm just being friendly and Humble.
" Oh Joshua, nanjan ka pala " pag bati ko sakanya. Ang muka niya at mukang malungkot. Ano ba yan? Ano ba nakain nito?
" Loisa, Akin ka lang ha? " Mahinahon niyang sinabi saakin. Ano nanaman ang ibig nitong sabihin? Naguguluhan na ako? Nahuhulog na tuloy ako dito. I like you.. Joshua.. Gusto ko sanang sabihin na MAHAL na MAHAL Kita pero di ko kaya. Alam ko naman na pustahan pa din to eh, pero.. Sabi niya kasi HINDI NA DAW. kaya ayon ang panghahawakan ko.
" Tara classroom na tayo " nilahad niya ang kanyang kamay saakin. Para siguro mag holding hands kami.. Kinuha ko naman yun.. At ayon nga nangyari.. pag pasok namin sa classroom nakita ko ang pagmumka ni Heaven. Gulat na gulat ng nalaman niya n ako yun. Hahaha!!
" Ang ganda mo loisa! Sobra! " Bunggad ni Sue at ni Ronnie saakin. Buti nalang may mga kaibigan akong ganito. Haha!
" Loisa, Ganda mo naman. I think bagay ka sa GROUP Namin " Heaven smiled. Huh! Ano ako tanga? Sasali ako sainyo? No way.
" SIGE! sige umalis ka na sa harap ko .. Because I won't ever Join your Squad. Plastikan squad " masaya na ako because I have my own squad and we won't ever left each other. Umupo na kami sa aming mga upuan na naka smile. Di tulad ni heaven na naka simangot hahaha how sad. Ayaw ko naman masyadong maging War Freak. Kaya I will just let her hate us.
After ng araw na to, sasabay nanaman ako kay joshua kasi mag tratrabaho ako sa company nila. Hindi na ako nag trabaho sa maliit na canteen kasi Wala naman na akong masyadong babayaran. Iipunin ko kita ko, para sa college ..
Nag sabi saakin si joshua na hindi na siya papasok kasi may gagawin pa daw siya. Kaya ako nalang ang pumasok. Pag pasok ko kinuha ko na ang uniform ko pang janitress at kinuha na ang mop at ang walis. Habang nag momop ako .. May tumawag saakin.
" Loisa ? " tawag saakin ng lalaki, alam Kong hindi yun si joshua, pag lingon ko. Pinsan niya pala. Iba ang naging reaction niya Napa nga nga siya siguro dahil sa pinag bago ko.
" Loisa. Is that you? Sino may gawa sayo niyan? "
" Yves, It's me! Ano ka ba? Sagot ko sakanya.. Pero nakita ko sa mga Mata niya na hindi siya sang ayon sa itsura ko.
" Bakit ba nagka ganyan ka? Na miss ko na tuloy dati mong itsura " ngayon naman naging malungkot ang muka niya. Ano ba naman tong lalaking to! Parang sira ulo tsaka kung makapag sabi siya na miss niya na ako parang sobrang close kami ah? Nako! Pinutol ko ang pag uusap namin sabi ko ay maglilinis pa ako..
Ngayon, Uwian na. At nakita ko ang kotse ni Ronnie sa tapat ng company nila Joshua. Bakit kaya nandito yun?
BINABASA MO ANG
A SWEET BEAUTIFUL REVENGE|✔
FanficPAG NAG MAHAL KA MABUBULAG KA NALANG SA PAGMAMAHAL NA YUN...