Ang taong mahal ko ay si Vince Joshua Garcia, siya lang. Alam ko yun. At alam niya yun ( hmmm. Siguro ) pero bakit ganito nagugulo na ang utak ko? Ginawa ko nalang ang request ni Ronnie, bumili siya ng balloons at pang lagay ng hangin sa lobo, I am happy for them. Sana nga magkatuluyan na sila. Alam ko na may Forever .. Kasi ang Forever nasa tao yan. It's either to they choose to be broken, or pipiliin nila na Forever na talaga sila. Kaya depende talaga yan sa tao.
Ngayon dumating na ang araw ng sabado. At plinano namin na bukas na kami pupunta sa bicol. I know na hindi pa ako handa para harapin si mama, pero dapat ko talagang kayanin, I should face the TRUTH, the REAL world. I should not dream forever. I should Face the reality. Ang gusto ko lang naman na sabihin kay mama ay.. MAMA MAHAL NA MAHAL KITA KAHIT INIWAN MO KO, KAHIT TINABOY MO AKO. MAHAL NA MAHAL PO KITA.
" Nakatulala ka nanaman, kinakabahan ka? Wag. Wag kang kabahan. I'll help you " Nahuli kasi ako ni Joshua na naka titig lang sa isang Painting, a mother and child painting. Nginitian niya naman ako at ngumiti naman siya sakin. Inakbayan niya ako.
" Loisa, I'll wait for you. Promise. " Sabay halik niya sa noo ko, and then suddenly I felt his love, alam kong mahal niya ko, at mahal ko siya. Sobra Sobra. It all started at hatred. But now, I suddenly realized mababait ang mga taong nasa paligid ko. At swerte ako doon.
" Pack up na tayo. " sabi ni Joshua saakin. Pumunta na kami sa Kwarto namin.. At nag ayos na. After a couple o mins, we are done .. At nagyaya siya na mag mirienda na muna daw kami, make pancakes for me, and then hot coffee .. Pumunta kami sa coffee table nila para dun mag mirienda.
" Josh, may hindi pa ako sinasabi sayo eh. " Malumanay kong sinabi..
" Ano yun? Loisa? " Sagot saakin niya saakin.
" Si Yves kasi eh.. Ammm. Ano.. Mm.. Sabi niya he Like me. " Then I look at my Coffee and Waiting for his answer
Nakita ko ang mga pisngi niyang namula, di ko alam kung dahil ba yun sa galit o selos. Then he talk." Loisa, Kinukulit ka ba nun? " Inis niyang sinabi.
" Mejo. Na aawkward nga ako eh " mahina kong sinabi nakita ko ang nmumuong galit sa mga Mata niya.
" Don't worry. I'll be fine, ahm wag mo na siyang awayin. Your the only man I like. " Pag Dugtong ko sa sinabi ko kanina. Namula naman ang pisngi niya at ngumiti. Ang pag pula ng pisngi niya ngayon ay parang sign ng Kilig. Pati nga ako eh. Kinikilig.
" Like Lang? " At bigla namang lumungkot ang expression niya.
" Love. I love you. Pero sabi ko nga TIME please. " he smiled at me at tumango, sign ng pag sang ayon niya. And he immediately changed the topic.
" So how is my cooking skills " hahaha ang cute talaga nito.
" hahaha. OK lang. Ang cute mo pala noh? Ngayon ko lang napansin ah?! " patawa Kong sinabi..
" Aray ko naman. Awch. " pabiro niyang Sinagot saakin,
" Kasi akala ko noon, Gwapo ka lang. Cute ka din pala. "
" mambobola ka talaga. " nag tawanan kaming dalawa...
#ASBR #15 next chapter!!
BINABASA MO ANG
A SWEET BEAUTIFUL REVENGE|✔
FanficPAG NAG MAHAL KA MABUBULAG KA NALANG SA PAGMAMAHAL NA YUN...