ASBR #4

1.1K 30 1
                                    

Nagising nalang ako nung isang araw maganda na ako.. Grabe ang ganda ko na talaga, naka lips stick ako, wala na akong polka dots sa muka at wala na akong salamin pero nakaka kita naman ako ng maayos. I look so different, bakit ako nag kaka ganto?  * Riiiing * bigla namang tumunog yung alarm clock, that feeling when, Yung nanaginip ka na, na maganda, at mayaman ka, tapos sisirain ng Alarm Clock ang moment mo.. Hmfff.... OK, Back to the reality Owww... Nag bihis na ako papunta sa school, as usual, naka braid, naka salamin at naka jacket kung iisipin niyo, MAGANDA pero hindi, I look so Nerd. Aminado ako dun, pero wala na akong magagawa.. Panget na ako eh, umaga palang nasa school na ako, kaya nag libot muna ako sa University, ang laki pala ng G.U Grabe.. Ang laki ng Field at ng dalawang gymnasium .. Nakita ko naman si sue, na galing sa gate 2 ng School.

" Loisaaa!! " Pasigaw na pag tawag saakin ni sue, baliw talaga.

" Hi sue, Ahmm.. Punta ka ng room? " Tanong ko.

" Yah! Mag lolocker muna ko, samahan mo naman ako? Ha? "
" Ok, di ka ba nahihiya na ako kasama mo? Look at you, you are so beautiful, Look at me muka akong basahan " Sabi ko hahaha!

" Ikaw kasi! Di ka pala ayos, don't worry, sa Weekend.. Pupunta tayo sa salon " Sabi saakin ni sue... Ilang saglit pa, pumunta na rin kami sa Classroom at!

" Sue .. Bakit ka ba Jan sumasama sa Mahirap at sa panget na yan? Mas bagay ka sa Grupo namin, wanna join? " umirap nalang si sue, at inisnob naman niya pero hindi siya tinigilan ni Heaven " Please? " dag dag pa ni heaven, alam ko na gusto niyang again saakin si sue kasi gusto niya akong mawalan ng kaibigan.. Ganon siya kasama.

" ayaw ko sa mga plastik "

BURN!!!!  hahahaa.. Ang tapang ng pagka sabi ni sue kay heaven nakita ko na umirap irap ang grupo ni Heaven haha!

Biglang pumasok si Joshua at si Ronnie, nakita ko ang muka ni Sue nung nakita niya si Ronnie, sobra nanaman siyang kinikilig.

" Hello There " sabi saakin ni Joshua, tsk. Alam ko namang pinapaasa lang naman ako nito, sakyan ko nalang.. Huh! Para magka alaman kung sino ang uto uto

" Hello, Kamusta " Sabay pag ngisi ko, inimagine ko sa utak ko kung anong itsura ko ngayon at alam Kong PANGET ako.

" Ang ganda mo today ah? " Asuuus!! Wahahaha di mo ako mauuto men! Ako pa hahaha.

" S-salamat " ayon nalang ang sinabi ko, Lol, kasi naman eh.. Hahaha Kala niya mauuto niya ako? No way..

BREAK TIME 🎉🎉
Magkasama kami ngayon ni sue sa Canteen, Syempre pinag uusapan namin si baby Ronnie niya..

" Ang gwapo talaga bi R2! No? "

" mmm.. Mejo! Charr oo sobrang gwapo niya, pero alam ko namang SAYO LANG SIYA " sabay kaming tumawang dalawa! Hahahahaha aaminin ko It was fun with her.

After ng break time bumalik na kami sa Classroom ...

" Ok.. Lahat ng mag kaka grupo magkakaroon kayo ng Project, Gagawa kayo ng Film... OK? So I grouped you into 4 "

Sinabi niya na lahat ng mga klakase namin pwera saakin kay sue at kay Joshua, at kay Ronnie... Hmfff. Ok..

" Sue, Ronnie, Joshua, Josephine " Edi masaya! Hahahaha...

Nung Lunch Time na namin pinag usapan namin kung ano ang Story ng gagawin namin.

Napag desisyonan namin na Love Story ..

" Ganto yun.. Si Ronnie at ako mag Shota Na, tapos ikaw kapatid ko, di ka palaayos kaya di ka gustuhin tapos one time pumunta sa Bahay si Ronnie and then nag kits kayo, At First napangitan siya sayo .. Pero nung second Time pumunta sila ulit sa bahay tapos nag papa ganda ka na nun, kaya ma I in love siya sayo, tapos ikaw, Crush mo siya dati pero inaywan mo na siya di mo na siya pinapansin kasi buong akala mo DAHIL lang sa ganda mo kaya siya nagka gusto .. Ayon pala dahil sa mabuti ka. Gets ? " wushuuu nakaka kilig pero sana hindi na kami ni Joshua, Pero ano pa nga ba? Mangyayari na eh.. Project eh No choice..

After nun Sinabi na ni Sue kay Joshua at Kay ronnie ang story sumangayon naman sila.

A SWEET BEAUTIFUL REVENGE|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon