ASBR #3

1.1K 33 1
                                    

" Ngayon, may ipapagawa ako sainyo, ang tatalakayin natin ngayon ay ang mga iba't ibang nation sa Buong mundo, Kailangan niyong pumili ng limang bansa at dapat sa Napili niyong bansa naka lagay fun ang History ng kanilang lugar, By pairs yan. Kung sino ang magkaka tabi sila na ang mag partner, ok class dismiss " Sabi ng teacher namin sa A.P Grabe talaga nakaka inis nag sisimula na akong mainis sa joshuang to ah?! Simula nung ... Basta

" Hoy panget ikaw nalang gumawa ng  project natin kasi tinatamad ako. " Wow ah Grabe makapan lait naman ! Jusko! Maka panget oo na alam Kong panget ako! Bakit kaya ang daming nagkakandarapa sa lalaking to? Eh ang sama - sama naman ng ugali.

" Ano ka ba ! Eh wala naman kaming internet sa bahay, wala rin kaming laptop, or desktop.. So pano ko yun magagawa?  " Easy Loisa! Easy lang. Walang manyayari kung sisigawan ko siya kaya KALMA

" Ano ba yan! Ang hirap naman! Bakit kasi dito ka napadpad sa School na to .. Eh ang hirap hirap mo " Sabay smirk niya.

" Hoy ikaw tumigil tigil ka ah! Di ka na nakaka tuwa! Di mo alam ang pinag dadaanan ko kaya wag kang mag salita diyan ng kung ano ano " Hanggang naging seryoso ang muka niya at tumingin sa mga Mata ko.. Ang bait niya tingnan, Inosente at Maamo... No Loisa, Wag kang magpa bihag sa Muka niya.

" Ok fine. Pahiramin nalang kita ng Laptop sa bahay, Punta tayo sa bahay ngayon, Para magawa mo na... " Pumayag naman ako sa sinabi niya, marunong naman akong gumamit ng laptop dahil tinuruan ako ni Hannah, dati Kong klaklase...

" Ok class dismiss na. " Pagtatapos ng teacher namin, Last subject na namin siya kaya ibig sabihin uwian na. Tulad nga ng napag usapan namin ni Joshua sa bahay nila kami gagawa.. Ng project...

Nag paalam na siya sa mga kaibigan niya, at nag paalam na ako kay sue pagkatapos noon pumunta na kami sa Parking Lot kung saan naka park ang kotse Niya...

" Oh? Pasok ka na sa kotse ko " Sabay smirk niya.. Oo na ikaw na may kotse Tangin* ugh!

" Ok.. " Sagot ko.. Sa likod sana ako sasakay pero pinigilan niya ang kamay ko! Yan tuloy nahawakan niya ang kamay ko at nagka tinginan kami! Ang gwapo niya! Kahit inis na inis ako nagagawa ko pa talaga siyang puruiin sobra kasi ANG KA GWAPUHAN niya...

" Sa unahan ka na... Tabihan mo ako " Sabi niya, oo inaamin ko kinikilig ako sa sinabi niya.. Pero hindi ko aasa na magiging kami .. Duh! Nag papa cute kaya si Heaven sakanya !! Alam ko naman na sila ang karapat dapat eh...

" Ok sige " ayun nalang ang sinbi ko.

Nung naka rating na kami sa bahay nila naka nga nga lang ako all the time. Ang ganda ng bahay nila, tatlo ang palapag ng bahay nila, sa likod bahay nila nandun yung pool area... Kinailangan ko naman mag Cr dahil di na ako makapag pigil. Shit ! Ang laki ng Cr nila siguro buong Cr nila bahay na namin ...

" Hoy panget! Bakit ka ba tulala Jan ? " Sabi saakin ni Joshua

" Nagagandahan talaga ako sa bahay niyo. " Sabay ngiti ko

Nag Simula na ako sa pag re re search pinili ko ang mga bansang Korea, Japan , Paris , New York, at Canada lahat kasi ng Lugar na yan at pangarap kong puntahan. Pero alam Kong hanggang pangarp nalang yun. Pinaka gusto ko talaga sa New York kasi Gusto ko maging Fashion Designer kahit wala akong ka fashion fashion.. Hanggang Drawing lang ako..

7:30 pm natapos ko na ang ginawa ko at napa print ko na din, nalagay ko na din sa Folder...
Ipapasa na namin to .. Para mas maaga..

" Ano? Ihatid pa ba kita nerdo? " Hayy gustohin ko man alam kong di mo naman gagawin yun.

" Wag na. Di na kailangan " Sabi ko.

Nagulat ako nung pina tunog niya na ang kotse niya

" Joke lang to naman syempre ihhatid kita "Sabi saakin ni Joshua at ginawa niya naman...

Nung naka rating na kami sa bahay namin bumababa na ako at nag pa alam na...

~ Joshua

Hayy .. Hanggang kailan ko kaya to susuyuin. Para manalo naman ako sa pustahan namin..

* Flash back *

Nag chat saakin ang mga Kaibigan ko na..  Pustahan daw.

" Hoy pustahan tayo pare, 2,000 pesos pag na pa oo mo si Nerdy tig 2k kami na ibibigay sayo.. Pero pag hindi ka nanalo Bibigyan mo kaming tig 2k deal? " Sabi saakin ni Jameson umoo naman ako agad

* End of Flash back *

Take note, di dahil sa pera kaya ako nag oo kasi alam ko na tutuksuhin ako ng mga yan pag humindi ako.... Huh! Wala naman yatang damdamin nun eh panget naman yun eh ...

A SWEET BEAUTIFUL REVENGE|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon