After 2 weeks and these days sa School,biglang nag-iba ang buhay ko.Naging isa akong palautusan:kargador,taga-sulat,taga-sagot,tagalinis atbpa.Ano nga bang nangyari? Pwes! gusto niyong malaman? Dahil lang naman doon sa babae.Sa sobrang hirap na pinapagawa sa kanya at isa pa sinasaktan siya,napilitan akong kunin ang puwesto niya.Ayoko nang pahabain at magreklamo pa dahil ako ang nagdesisyon nito.
I'm doing this for another reason,it's not about her.
Well now I'm trying my best to associate with them.Phew! it's hard for me.Actually I'm sick of them. Especially to those new stupid crazy bunch of women, acting like a sovereign.
"So are you coming with us or are you coming with us?" ang sabi ni Ellein Lopez.Tch nagbigay pa ng options.Ellein is-siya yung isa pang kaibigan ni Anne.Hindi ko pa naman sila kilala so I'm trying my best to know them especially they're helping me secretly with this stupid job of mine.To be honest wala akong pinilit sa kanila,sila ang may gusto kaya wala na akong magagawa.
Umoo na lang ako imbes na tumango.Importante naman ang lakad namin kaya wala na dapat pang sasayangin na oras.
"Oh-kay?"
"So...tara na? Baka malagot tayo sa Bosset niya"aniya ni Anne.Speaking of that freak nakakaurat siya.Tss di ako makapaniwalang gagawa ako ng isang bagay na hindi ko pa nagagawa.
Nang makarating na kami sa Principal's Office nagsalita bigla si Charm.
"Sheyt~"
Nagtaka naman bigla ang lahat.
"Bakit?"pabulong na tanong ni Ellein.
"Sarado"sabay turo nito sa pintuan ng Office"wala tayong susi"
Oh..that's bad.I really hate this.
"Tabi"sabi ko ng mahina.
"Huh?"sabay-sabay nilang tanong.
Tinitigan nila ako habang dahan-dahan akong naglakad papunta sa pintuan.Tch! kapag nahuli talaga kami dito end of life na.Tsinek ko muna kung may tao bago humiram ng credit card kay Ellein.Medyo sinuwerte din kasi pagabi na.Patay na nga pagmahuli extra lagot pa kay Max.Pero paki ko ba? I'm just doing my job para matapos na toh.
"Anong gagawin mo diyan?"-Charm
Don't ask just watch.
Bumukas naman agad 'yong pinto kaya dahan-dahan na akong pumasok.
"Woah!"
"That.is.Awesome!"
"How did you do that?"
I don't even know.Maybe from Max? He's been doing this when he forgot to bring his keys.Sometimes he used pins and I don't know.Natuto ako ng hindi ko alam.
"Mind if you teach me those tricks?"Ellein asked.
Are you kidding me? E sa pag-iisip pa nga lang nito mukha na akong magnanakaw.
We're here at the teachers room.Ang trabaho ko ngayon ay kunin ang copy ng magiging exam ni Tyra this coming week. I can't believe in myself...I'm doing this just because of that girl? Hah.Let's say I'm just bored that's why I take the risk.Pagpasok namin dali -dali kong kinuha ang usb sa bulsa ko at binuksan ang computer ng teacher niya daw.Kinopya ko ang lahat ng copy ng files ng magiging exam niya kay Tyra.
Since new enrolled siya kailangan niya magtake ng exam for first quarter.
Nakahinga ang lahat ng maluwag ng matapos ang lahat ng paghihirap namin.
"Sigurado ka ba talaga sa ginagawa mo?"- Ellein
"Oo nga baka mapahamak ka pa niyan"- Charm
"Don't worry about me , you must be all worry about yourselves. Remember I'm not the only one who did this" pagkahaba-haba kong tugon ko sa kanila habang naglalakad kami ng dahan-dahan sa hallway.
"Yes it is a problem pero sa pagtulong sa iyo wala kaming problema" walang nakikitaang kaba na sabi ni Anne.
Sa kanilang tatlo ito ang nakikita kong walang pakialam kung lumapit at tumulong sa akin.
I wonder what she's up to?
Nakarating ako ng dorm ni Tyra.Kumatok ako sa pintuan nito gaya ng sabi niya.I wore hood this time para hindi ako makita ng ninuman.
Mga ilang minuto lamang ang lumipas ay bumukas na ang pintuan niya.Ngingiti-ngiting sumulpot ng pintuan niya suot ang night gown niyang halos kita na ang dapat hindi makita.
"So it is a success?"may nakakaasar nitong tinig"you know what's our deal right?"
"Yeah" I replied na walang kagana-gana.
Pinamumukha niya sa akin na wala akong alam.Hah!
I handed her the USB at siya namang halik niya nito pagkakuha.
"Good red hair.Like what I said she'll no longer serve me and if you don't mind you can take over her place"
Napakuyom ako ng kamao sa inasta niya pero hindi ko iyon pinahalata dahil masisira lang ang plano ko pag nagkataon.
BINABASA MO ANG
OUR BRAVE PROTECTORS
Teen FictionBy: Hashtagfriends Description: Revenge can either be good or bad;For some people take advantage for revenge to take over.It is something that you should think very much because as the saying goes "Karma is just around the corner ". ~Kamsaham...