C-8 [ Crazy Phil-am ]

12 0 0
                                    


Ano bang pinagsasabi nung phil-am na yun...Haisst napaisip tuloy ako.

  Aria daw ako...ang nawawala daw nilang kaibigan.Grabe nasisiraan na nga ng bait ang mga estudyante sa School.Kung hindi pa ako nagpumiglas di pa ako pinakawalan.Haisst buhay...


~~~~~~~~~flashback~~~~~~~~~

"Wait!"sigaw nung isa sa kanila.Hindi ako tumalikod para tingnan sila.

"Wait"mahinahon na ulit na sabi nung isa.This time she grabbed me by the hand kaya napakunot-noo ko siyang tiningnan.

What's the problem of this girl.She looks like crazy phil-am.Yes phil-am she looks like half breed.

Tiningnan niya muna ako ng mabuti at nagsabing"A-Aria?"nagulat niyang banggit.

Pagkasabi niya nun nagreact naman yung nagpakulay ng buhok si Mettalic blonde hair na may black sa part sa taas ng bahagi ng kaniyang buhok.

"Anne don't call her Aria"

Lumapit naman yung isa pa."Stop it Anne, Aria is already dead"sabay hawak sa crazy phil-am,Anne ang pangalan.

"No.....I don't believe she's dead, I knew it's her"sabi niya sabay tingin sa akin ng masinsinan.

"Anne naman kaparehas lang ng buhok pinagkamalan mo na agad siya"sabi nang humawak sa kanya.

"Oo nga kinilabutan tuloy ako"sabi nung metallic blonde.

Haisst pwede bang umalis....tutal wala naman silang sasabihing  maganda.At sana naman madala nila yan sa Mental Hospital baka matuluyan pa.

"I know it's you Aria, I can feel it"bulong niya.

Tinanggal ko naman ang pagkahigpit-higpit niyang hawak sa kamay ko at saka naglakad paalis.

-------


 Baliw ba talaga yun.....kasi once nakakita ako ng taong seryoso ibig sabihin totoo ang sinasabi niya.Makikita mo naman yun sa expression ng mukha kung nagsisinungaling ba o hinde.....pero di ako naniniwala dahil ang sabi ng mga kaibigan niya patay na nga daw yung taong tinutukoy niya.

Geez....ayan na naman ako nakikialam sa problema ng iba. Aaah! wag na nga.

But the name seems familiar..................Aaish!!!!!!

Oo nga pala we have our Athletic Sports pero hindi ako interesadong sumali.Pero depende pa rin kung may Baseball and Soccer.

Habang nag-iisip ako pumapasok  yung pangalan na binabanggit  nila sa utak ko.

Aria, Aria, Aria, Ano ba iyan bwisit na bwisit na akong isipin yung pangalan. Ahhh! please get out of my head.

I tried magheadphone pero kahit ganon pa man wala pa ring nangyari.

Sa inis ko tumayo na lang ako at lumabas sa kuwarto ko papuntang terrace.Nagbabangayan ang dalawa kong utak.Ewan ko ganon talaga ako may kontra at hindi kontra.Sarap pagdebatehin.

Natigil ako sa pagmumuni-muni ng biglang bumukas yung pintuan.

"Hey! uso ang katok!"inis na sabi ko.

"Oh? sorry!"

Lumabas ulit si Max ng kuwarto ko at kumatok.

"Tss.....come in"

Pagkatapos umupo ni Max sa sofa sa may kuwarto ko ay siya namang balik ko sa kwarto a t umupo sa kamang paharap sa kaniya.

"What do you want"kalmado kong sabi.

"Sorry, did I disturb you?"

"Ahmm....not really....bakit"

"I heard that you'll be having an Athletic Sports.....Pupunta ka ba?"

"I dunno.Why"

"Nothing, basta  pag pinili ka......sumali ka ha??"sabi niya habang nakangiti.

Hah! What's wrong with him.

Bago pa ako makapagsalita nakaalis na siya ng kuwarto.

Haisst! Pumunta lang siya dito para sabihin yon....WOW.

Wait.Teka may training pala kami ngayon.Tumayo na ako at tumungo sa pinto.Naabutan ko siya sa may Dining kumakain ng Carbonara.Ang bilis niya--

"Hey......Max"

"Yeah?"

"Don't you know that-"

"We have training today?"pagpapatuloy niya sa sasabihin ko sana.I really think he can read my mind.

"Yeah..."I said while my  forehead crinkled"and that's my line"Haisst talking about this stuff again."So what about it..should I continue it"dagdag ko.

"Woah! A miracle happened!"sabi niya.A miracle huh? sinasapian na siya ano-ano nakasing pinagsasabi.

"What do you  mea-"hindi ko na naipagpatuloy ang sasabihin ko dahil nage-gets ko na yung iniisip niya.I guessed iniisip niyang may balak o interesado ako na maipagpatuloy ang training ko.At dahil na rin siguro na ngayon lang ako nagtanong tungkol don.

Tumawa siya ng mahina then pinagpatuloy niya na yung kinakain niya.

"And about that I already told you that we will enhance your running. Am I right?"sabi niya.Seriously he still remembered that?

Sinisigurado ko lang naman...baka kasi makakalimutan niya na ang training ko.Mukhang nagkamali ata ako.Tsk!

"Yes and you said we will do it in Oval but we're not in Baguio anymore"

"Uhuh? Actually Baguio isn't the only place na merong Oval but in Manila also"

"You said so...there's also a Sports Center here" 

Duh....I knew it.I'm just telling we should do it in Baguio not here.


OUR BRAVE PROTECTORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon