C-6 [ First Day of School....Late ]

16 0 0
                                    

I woke up early at 3:30 a.m in the morning kaya pagkatapos ko magshower at magbihis ay bumaba na agad ako para magbreakfast.

Nagpatugtog na lang ako sa stereo ng "Crossing Field by Luna Haruna)gamit ang USB.

After I ate my breakfast umupo na lang ako sa sofa habang nag-aantay ng driver.Wala pa akong uniform kaya I wore black skinny jeans,plain white t-shirt with black bonnet and of course the rubbershoes.

"Oh! you're  so early"It's Max boses pa lang."nice outfit huh"Okayy who cares.I love my outfit,huwag mo lang iisipin na sasayaw ako.

"Bakit nga pala gising ka na"sabi ko.

"Sino ba namang hindi magigising sa lakas ng music"Okay sorry?? my bad.

Grabe sobrang tagal ng driver-di ako excited,gusto ko lang makaalis ng maaga.

"By the way, your driver .......uhmm mag-antay ka na lang muna"

"Nasaan na ba siya?"inis kong sabi.

"I called him kagabi lang kaya hindi niya ata napaghandaan"

Sabing nasaan siya,hay naku.The more I talk the more I hate.



--------


I'm wasting my time,it's already 8:20 a.m na at bumangon ako ng 3:30.Grabe late na ata ako,asan na ba kasi yung driver.Kanina pa ako nakaupo dito,mabuti na lang di ako bored dahil sa tugtog.Yup paulit-ulit yung tugtog ,nakakatawa sana dahil nagrereklamo ang mga serbedora.

Napag-isipan kong mauna na kaya lumabas ako ng bahay na agad namang may pumigil.

"Miss Jean,saan po kayo pupunta?"tanong ni Esmee.Tinuro ko na lang yung gate ng bahay,senyas ko iyon ibig sabihin gusto ko nang umalis.

"Ah......sabi po ni sir Max antayin na lang niyo daw po siya kasi po natraffic daw po yung driver,kaya si sir Max na lang daw po maghahatid sa inyo"I frowned.

Kung siya maghahatid sa akin bakit niya pa ako pinapaantay....Haisst....di na nga pumasok kahapon late pa ako ngayon.

"A-andito na po si sir Max"sabi niya habang papalakad si Max sa Dining papunta sa kinaroroonan namin. 

"Are you ready??".Nagtanong pa.....imbes na umalis dahil inip na inip na ako sa pag-aantay.Di ko na lang siya sinagot.

"We will use the blue lancer"sabi niya habang nag-aayos ng sleeves.

Okay wala akong pakialam sa mga collections niya.

Ano ba kasing gagawin niya dun sa mga sasakyan niyang Porsche, Roll Royce Phantom, SSC Ultimate Aero XT, Estrada pick-up,Dartz Prombron ,Koenigsegg Agera R,Vios,dalawang Lancer at mga Roadster,Cruiser,Chopper,Dual port at Suzuki GSX-R.

Hayy mahirap imemorize ng mga pangalan masyado kasing  marami.Ewan ko kung display yun o kinocollect niya lang.Siya lang naman nagmamaneho.Buti na lang nagkasya sa garahe.

"Bahala ka"gusto ko nang umalis.Dahil ayokong magpakilala sa harapan pagdating ko.Buti na lang nasulat ko ang pangalan,edad ko at address.Usually ganon  naman talaga kapag 1st day of School,sobrang nakakasawa nang mag-aksaya ng salita.Save my words.


-------


Nasa sasakyan na kami ngayon nasa front seat na ako umupo.

"Malayo pa ba"sabi ko.

"Uhmm,parang ganon na nga,sa Pasay kasi yun,malapit sa Resorts World"gigantic school ata ang papasukan ko ngayon.Dati kasi sa private din ako galing pero katamtaman lang.

OUR BRAVE PROTECTORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon