C-12 [ The Encounter ]

11 0 0
                                    


Di ko alam kung bakit ako pinagtitinginan ng mga kababaihan pati na rin ng kalalakihan dito sa Hallway.

Hindi naman ata pansin........dahil na rin siguro dito sa jacket ni Cody.


*~*~*~*flashback~*~*~*~

 "Eto"alok niya sa akin ng jacket niya habang nakatingin sa malayo.

"Huwag na uuwi naman ako sa bahay"

"Take it"he look pissed.

"Huwag na nga di ba"tugon ko.

"Bahala ka.Ganyan ka din naman makikita ng mga tao pag-alis mo"bulong niya.

Tiningnan ko ulit ang sarili. Sabagay may point naman siya don.

  Isusuot na sana niya yung jacket niya kaya pinigilan ko naman agad.

"We-wait..........*sigh*...okay"tiningnan niya pa ako bago ibigay pero bumalik din agad sa malayo ang tingin niya. 

Bakit ang mga kalalakihan ngayon parang pangkpop iyong hairstyle nila.Di bale half-korean naman siya atleast bumagay sa anyo niya iyong raven-haired niya.

Kinuha ko na ang jacket ng bumulong ulit siya."kukunin mo din naman pala.Maarte ka pa".Hindi ako marunong umangal pero kapag nabwisit ako pasensyahan na lang tayo.

Napansin niya ata ako na di kumikibo kaya lumingon siya sa akin ng nakapikit and dalawang mata.Parang baliw lang.

"Are you gonna wear it?"halatang inis niyang sabi.Sinuot ko ang jacket niya ng walang thanks na sinasabi saka tumalon ng puno.Sanay na akong tumalon kahit 25 feet pa tong puno na toh.Iniwanan ko siya sa taas ng puno at nagsimulang  maglakad.


~*~*~*~* End of flashback~*~*~*~*


"Di ba kay Cody yung Jacket? Bakit suot-suot niya?"

"Oo nga di kaya... girlfriend siya ni Cody?"Bigla akong napatigil sa sinabi niya pero hindi ako humarap sa kanila.

"Ba-Bakit siya tumigil?"nanginginig niyang tanong.

"Narinig ka ata Gurl......lagot!"bulong ulit nung isa."Run for your Life!"Bago pa sila makaalis inunahan ko na sila maglakad.

"HOY! IKAW! RED HAIR!"sigaw ng babae galing sa likod.Di ko siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad.

"Babaeng nagpakulay ng buhok HOY!"sabat pa ng isa.

Kalmahan mo Jean

Sunod-sunod na bulungan ang mga naririnig ko at ang iba 'may tungkol sa amin ni Cody'.

Ano bang problema nila.

"Kung girlfriend or should I say unknown girl ka ni Cody dapat dumaan ka muna sa amin!"sabi ulit nung babae(kasi boses niya ulit naririnig ko)."Pero di naman ako naniniwala na kayo na dahil imposibleng magkakagusto siya sa tulad mo"

Iyon naman pala so anong pinaglalaban niya.

"Uh-she doesn't know Cody yet"pag-interrupt ng babaeng kakalabas lang ng classroom nila.Kaya ako naman napatigil sa paglalakad.

"And who are you freak?!"

"You don't have to know me,but you need to know her first before judging"sagot ni Crazy phil-am.She's in front of me.

OUR BRAVE PROTECTORSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon