Chapter 04

156 4 0
                                    

FOREVER I'LL BE YOURS - Chapter 04

June 7 (Tuesday)

ELJ's POV

Maaga kami ngayong pumasok ni Brian gaya ng pangako niya sakin na hindi na daw siya malalate sa pagsundo sakin kahit na late na kami nakauwi kagabi. Eh pano nagpawelcome party sila para daw sakin. nagZOLA kami. Kumain, nagkwentuhan, nagtawanan at nag-inuman din yung mga boys mukhang natamaan nga sila ie. Sa totoo lang hindi ako mahilig nagpupupunta sa mga bars pero syempre new friends. Katuwaan lang naman. Hindi rin ako umiinom. Syempre natry ko din minsan kaso pinagbawalan na ko ng my oh-so-caring-loving-bestfriend ko.

'pots'speaking of..

Lumingon ako sa kanya. 'bakit?'

'may sasabihin ako' lumapit siya at nakatingin lang ako sa kanya.

Nagpakawala siya ng buntong hininga. 'uhm! Pots i need your help..'seryosong sabi niya.

'mm? Brian Moses.. Alam ko yang mga tingin mong ganyan. Don't tell me - ' pinangunahan ko siya kasi alam ko kasi kung anong tulong tinutukoy niya.

'please pots? Last na to promise.'sabi niya at nilalambing pa ko nang loko.

'no Moses, not again. ayoko'tumalikod ako sa kanya.

Pinaharap niya ko 'sige na naman pots oh, please'pagpapacute niya.

'okay naman si Trish ah'

I'm referring to her 14th girlfriend. Yeah! Exactly, alam niyo namang chickboy tong bestfriend ko. Trisha Miguel is one of the best athlete pagdating sa volleyball. Madami ding nagkakagusto sa kanya. Maganda but a little bit snobbish.

'pero my love for her is fading'sabi niya.

'my Gawd! Moe?! Anu pa hahanapin mo sa kanya? Maganda, mabait-'

'pots i think, i like Samantha'putol niya sakin.

'whaaat?! Whoo?? You mean Samantha Cruz? The sexy-hot-cheerleader?'gulat na tanong ko.

Tumango siya. O-M-G!! Samantha Cruz is one of the most popular girl in school. According to Carol, half of the boys daw dito sa campus may gusto sa kanya. They all wants to win over her heart. I agree sa ganda ba naman niya. Pero..

'pero baka mabasted ka sa kanya..'yeah Carol told me that She is a play girl but they (boys) doesn't know the real Sam. They was blinded by her charm.

Umiling siya. 'As long as magbago daw ako'

'she told you that?'

Tumango ulit siya.

'So you mean you and her together had a chance?'tanong ko sa kanya.

'yeah!'sabay tumango siya at ngumiti.

'pero si Trish? Pano na siya?'i felt sorry for her.

'i told you naman kanina di ba? I don't like her anymore'

'Moe naman, ayoko makasakit ng ibang tao you know that tapos pagpapanggapin mo kong girlfriend mo? Just tell Trisha na you don't love her anymore and you found someone'

'hindi siya maniniwala sakin i need some proofs'

'what proof?'

'basta sige na pots. Please?? Ngayon nga lang ulit ako humingi ng tulong e'

What? Anong ngayon lang? I always help you kaya.

'di ba yan din sabi mo sakin nun'pagpapaalala ko sa kanya.

-flashback starts-

'pots cge na' pangungulit niya sakin.

'Moe naman ie, bat di mo nalang sabihin kay Christine na ayaw mo na sakanya na hindi mo na siya gusto? Bat pa kasi kailangang magpanggap pa kong girlfriend mo?' reklamo ko sa kanya

'eh kasi, hindi siya maniniwala. Iisipin niya yun na sinasabi ko lang yun na joke lang' sabi naman niya.

'eh bakit pa kailangang magpanggap pa ko? Tsaka andami-dami dyan. Bat pa ako??'

'dahil bestfriend kita tsaka alam kong hindi ka mahuhulog sakin' pacute na sabi niya.

Hinampas ko siya sa braso 'kapal mo naman! Spell ASA'

'kaya nga pots eh, cge na di ka ba naaawa sa bestfriend mo?' pangungulit niya sakin. Paawa effect pa kunwari ang loko.

'oo na sige na'sabi ko sa kanya at bumigay din naman ako. Alam naman niyang di ko siya kayang tiisin.

Bigla niya kong niyakap. 'YES! Thank you pots. Your the very best friend!' tuwang tuwa naman niyang sinabi.

-flashback ends-

Brian's POV

Nakita kong tulala si ELJ kaya hinawakan ko siya sa braso.

'ui! Pots! Dali na oh'

'Oo na sige na'sabi niya sakin.

'Yes! Sabi ko na nga ba di mo rin ako matitiis ie'sabay yakap ko sa kanya. 'Thank you! Thank You! Thank You!'

'Awwww'dumating na pala tong makukulit kong barkada.

'Ooops! Wag PDA okay?' sabi ni Carol.

Bumitaw ako kay ELJ at ngumiti sa barkada at nakipag-apir kila Christian, Chase at Xavier.

'Kayo ah, best friends ba talaga kayo ha?' tanong naman ni Sophia.

'Wag nga kayo. Ang aga-aga kami na naman  ni ELJ nakikita niyo'

'Malamang pare may mga Mata kami e' pilisopong sabi ni Carl.

'Malamang din apat mata mo eh'sabi ko sa kanya.

Nagtawanan sila.

Umupo na kami sa kanya-kanya naming upuan nang dumating si Sir James Castro. Siya ang Math teacher namin. Napakagaling magpatawa kaya hindi na ko inaantok tuwing Math period kasi dati rati umuupo ako dun sa pinakalikod para matulog. Ayoko ng Math nakakaantok.

ELJ's POV

Haaay! Ang kulit.kulit talaga ng mokong na to. Labag man sa kalooban ko magpapanggap akong fake girl friend niya. Yeah! Thats a ridiculous idea.

Niyakap niya ko nang pumayag ako. Bigla namang dumating ang barkada. Kaya kantiyaw ang isinalubong sa'min.

Lahat sila nagtatawanan maliban kay Christian dire-diretso lang siya sa upuan niya.

Problema nun? Akala ko pa naman okay na kami.

Dumating ang Math Teacher namin kaya umupo na kami sa mga upuan namin.

Forever I'll Be Yours (slow-update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon