Chapter 13

159 5 2
                                    

FOREVER I'LL BE YOURS - Chapter 13

Pagkagising ni ELJ napatingin siya sa celphone niya 5 o'clock na ng umaga at may 10 missed call at 7 unread messages na siya.

10 missed calls galing lahat kay Brian. 7 texts kay Carol at kay Brian.

From: Moe_potsiee

06:03pm

                Pots san ka na? Nakauwi ka na ba?

From: Fren_Carol

6:33pm

                Jah asan ka na? Hinahanap ka na ng bestfriend mo sakin. Nakauwi ka na ba?

From: Moe_potsiee

06:56pm

                Uist! Ano na? Nakauwi ka na? Gabi na ah. Di ba sabi ko text mo ko kung nakauwi ka na? Sagutin mo tawag ko.

From: Moe_potsiee

7:26pm

                ELJ?? Nag-aalala na ko sayo. Magreply ka naman. Di pa ko kumakain :(

From: Fren_Carol

7:45pm

                Jaaaah! Magreply ka naman oh. Papatayin ako ng bestfriend mo. Worried na kami. Now na! ASAP!

From: Moe_potsiee

8:01pm

                ELLIMAE LEOMA JALIYAH SAN JOSE! GALIT NA KO. SAGUTIN MO NAMAN TAWAG KO!

From: Moe_potsiee

9:07

                i'm still awake. Waitin' for your response ;(

'Oh shoot! Nakalimutan ko itext si Moe. Ano ba yan!' Dali-daling tumakbo siya sa CR para maligo.

After 30 minutes bumaba na siya ng room niya.

'Goodmorning Ma' bati ni Jaliyah nang makita ang ina niya sa Dining Area.

'Goodmorning baby. Your early today ah. Lika saluhan mo ko'

ELJ's POV

Umupo na ko sa hapagkainan at kumain na.

'by the way anak tumawag nga pala si Brian kagabi'

'kelan po? bat di niyo po ako tinawag Ma?' sabi ko kay Mama.

'mga 10 na yun. Tsaka pinuntahan kita sa room mo ang himbing ng tulog mo kaya di na kita ginising'

'dapat ginising niyo nalang po ako'

'bakit? Nag-away ba kayo ni Brian?' tanong ni Mama sakin.

'hindi Ma. Hindi ko kasi siya naitext kahapon tapos natulugan ko siya kagabi. Kaya pupuntahan ko po siya ngayon sa bahay nila'

'okay then. Tapusin mo muna yan'

Pagkatapos kumain nagbeso't nagpaalam na ko kay Mama at Nagtungo ako kila Moe.

Forever I'll Be Yours (slow-update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon