Brian's POV
Were on our way papuntang School. Ginamit ko na rin yung kotse ko tutal hindi siya coding.
'Talaga bang ikaw nagluto nun?' hindi pa rin ako makapaniwala na magaling din pala siyang magluto.
'yep. Masarap ba?' nakangiting tanong niya sakin.
'pwede na rin' sabi ko sa kanya. Kahit na OO naman talaga sagot ko.
'Pwede ka jan. Inubos mo nga lahat ie Kulang pa ata sayo yun' natatawang sabi niya sakin.
'sayang naman kasi paghindi ko inubos baka magalit ka'
'ah ganun? Napipilitan ka lang ganun?' nagtatampong sabi niya.
'parang ganun na nga' isa pang pang-asar
Natahimik siya bigla.
'Ui jowk lang. 'to naman oh. Di na mabiro' sa huli ako pa din talo sa kanya.
Nakatanaw lang siya sa labas.
'Pots. Biro lang. Oo masarap kang magluto. Di nga ako makapaniwala na marunong ka palang magluto' sabi ko sa kanya.
Bumakas ang ngiti sa kanyang mukha at tumingin sakin.
'Talaga?'
'Oo. Tsaka di ba dapat ako nagtatampo kasi di mo ko tinext kagabi?' naalala ko lang.
'Sorry na. Eh kasi napagod ako kahapon kaya nakatulog na ko tapos hindi na kita naitext kaya ayun.. SORRY NAAAAA' sabay hawak sa braso ko.
Narating din namin ang school. Nagpark na ko. Tsaka bumaba sa kotse. Bumaba na rin si ELJ.
'Ui Moe sorry na talaga' hinabol niya ko.
Di pa rin ako umiimik.
'Moe naman ie' nakahawak pa rin siya sa braso ko nang marating namin ang room.
'Uyyyyy!' salubong samin ng mga kaklase namin kaya agad akong binitawan ni ELJ.
'Jah! Bat di ka nagrereply kagabi? Nag-aalala ako sayo' salubong na sabi ni Carol.
'Sorry Carol ha. Nakatulog na kasi ako ng maaga' sabi ni ELJ tsaka tumabi sakin.
'Moe, ui! Sorry na' bulong niya sakin.
'oi! Ano yan? BFF Quarrel?' asar naman na sabi Xavier.
Di naman namin siya pinansin. 'Moe naman eh. Di ko naman sinasadya yun' Naiiyak na sabi ni ELJ
Damn! Tumingin ako kay ELJ naiiyak nga siya. Ano ba yan? I hate to see her crying.
'Okay. Okay na wag ka ng umiyak' sabi ko sa kanya at pinunasan ang kanyang luha.
'talaga? You forgive me na?'
Ngumiti ako sa kanya at tumango.
'promised, babawi ako' pangako niya sakin.
Nagsimula nang ang klase ng dumating si Sir Fernandez.
-D I M I S S A L-
ELJ's POV
'ah Bry pwede ko bang hiramin muna si Jah?' sabi ni Sophia kay Moe.
'san kayo pupunta?' tanong niya.
BINABASA MO ANG
Forever I'll Be Yours (slow-update)
Teen FictionDo you ever had a best friend? Or someone that cares and loves you?? Do you want a best friend to stay by your side through thick and thin? For bad times and good times? Everyone wants to have best friends But, are you willing to invest your time an...