Eriza's P.o.v
Andito kami ngayon ni Mikha sa isang coffee shop inaya ko kasi siya kagabi dahil gusto daw siyang makilala ni Rebs..
Flashback
Nandito ako ngayon sa kwarto ni Mikha dito kasi ako natutulog at wala naman na din silang ibang kwarto dito at sabi niya rin na dito nalang din ako matulog.. katawagan ko ngayon si Rebs at siempre tinatanong niya kung asan daw ako di ko muna sinasabi sa kanila kung asan ako kasi kilala ko si mom at paniguradong ipapahanap niya tong address nato pagnalaman niya kung asan ako isang linggo narin ang nakaraan ng nag mallshow si dad after nun wala paring kaming communication dahil alam kong busy rin siya, kung kay mom naman ganun din di ko na muna pinapansin ang mga text at call niya dahil alam kong papauwiin lang niya ako..
"Hoy babae! ano na?.. kelan ka uuwi namimiss na kasi kita ehh" sabi saakin ni Rebs"Di ko pa alam Rebs ehh" sabi ko nalang di ko pa kasi talaga alam"Nagenjoy ka naman na sa labas friend, try mo rin kayang bumalik sa kulungan mo kahit minsan" pabirong sabi niya alam niya lahat lahat ng kwento ko dahil siya ang bestfriend ko minsan nga binalak niya akong itakas sa bahay ng mga bata pa kami kaya lang nahuki Kami ng guards kaya hindi natuloy.."Tska na siguro Rebs pag okay nako tska safe naman ako at may bago akong nakilala dito sa tinutuluyan ko.." sabi ko sa kanya"Ganun ba pakilala mo naman samin ni Nathan yan ohh... labas tayo minsan sama mo siya ng makilatis haha..!" sabi naman niya sakin loka talaga tong babaeng to.
"Sure ka ehh pano yun kilala kayo ng mga tao ehh baka pagkaguluhan kayo kung saka sakali" sabi ko naman oo tama kayo ng basa kilala sila ng mga tao bilang Rebecca Lustre-Reid at Nathan-Bernardo-Padilla dahil hindi naman sila tinago ng mga magulang nila hindi katulad ko na tinago ng higit 16 years sa loob ng bahay."Ano ka ba hindi naman kami sikat eh at isa pa pangalan lang namin alam nila at hindi ang mukha tska para saan pa ang disguise na tinatawag kung hindi gagamitin.. hay. nako friend yung utak natin gamitin sometimes okay.." sabi niya sakin ng nangiinis, tama rin naman siya dahil ayaw nila na naeexpose sila sa maraming tao kaya hanggang ngayon ay konti palang nakakakilala sa kanila kundi sa pangalan lang... yan ang gusto ko sa kanya ehh kahit anak mayaman hindi siya maarte pero siempre dahil babae siya maayos siya sa katawan kung si nathan naman okay lang dun suplado nga lang pero mabait naman din siya..
"Hahaha... oh sige bukas okay lang ba sa inyo sabado naman bukas ehh wala kayong pasok at hindi naman family day yun baka pwede kayo?" sabi ko sakanya.. narinig ko nalang na tumili siya kaya napalayo ang cp ko sa tenga ko... kainis naman to napakalakas tumili.."Really friend! makikipag kita ka na samin!? kyaahhh...! sawakas namimiss na kasi kita ehh... Dun nalang tayo sa *** coffee shop magkita sabihin mo lang sa driver alam na niya yun...oh sige sasabihin ko nalang kay Nathan, dating oras ahh bye friend i love you muah...!" sabi niya sabay patay ng cp niya di manlang ako pinasagot di halatang excited siya hano... sinabi ko nadin kay Mikha na makikipag kita ako sa mga kaibigan ko at sinabi ko rin na gusto siya makita ni Rebs di naman ako sure kay Nathan ehh kaya pumayag siya na sumama...
End of Flashback
Kaya ayun andito kami at naghihintay sa dalawa sa coffee shop umorder na din kami.. simple lang ang sinuot kong damit white fitted pants at Black na t-shirt na hindi masyadong fit sakin at black na rubber shoes din ganun lang din naman ang kay mikha ang pinagkaiba lang ay white ang damit niya, at mga 10 minutes lang ay may nakita akong red na kotse at alam kong ai Rebs nayun kotse palang, pagbaba niya ay nakita ko na baka fitted pants siya at naka hangging blouse na white na off shoulder at naka heels pa siya kaya lumilitaw ang kasexyhan niya naka cup din siya at naka shades.. yan na yung disguise niya sure ako dun..
"My god Eri may anghel akong nakikitang papasok dito sa coffee shop" sabi sakin ni Mikha natawa nalang ako sa naging reaction niya kaya napatingin siya sakin ng nagtataka pero ako wapakels lang nakakatawa kasi yung itsura niya hahaha.... "Anung nakaka~ My god yung anghel papalapit satin!" sabi niya na halata parin ang pagkamangha sa boses nito kinawayan ko naman si Rebs kaya nakita niya kami.
"My god friend namiss kita!" sabi sakin ni rebs pagkalapit niya at niyakap ako si Mikha naman ay naguluhan dahil sa nangyari. "Wait... siya yung kaibigan mo Eri?" tanong niya sakin, Eri na ang tawag niya sakin tinatamad daw kasi siya ng Eriza pa ang tawag niya mahaba daw haha... tinanguan ko naman siya nanlaki naman ang mga mata niya dahil sa sagot ko..
"Seriously.!. miss kaibigan mo si Eri.. pano nangyari yon!.. ehh ang ganda mo tapos~" napatigl siya at tumingin siya sakin, sinamaan ko naman siya ng tingin at nagpiece sign nalang siya at uminom ng inorder niya, pinaupo ko naman si Rebs sa katapat na upuan namin.. umorder naman nadin muna siya at pagkatapos ay tinangal niya ang shades niya bago magsalita...
"So ikaw pala yung bagong kaibigan ng bestfriend ko.. btw im Re~" hindi na natuloy ni Rebs ang sasabihin niya dahil nagsalita si mikha..
"OH.MY.GOD!! ikaw si Reb~" hindi ko na pinatapos si mikha sa sasabihin niya at tinakpan ko ang bibig niya dahil alam kong kilala niya si Rebs.. ba naman to kala ko pa naman walang nakakakilala kina Rebs tss... tumingin naman siya saakin na parang nagtataka at sinenyasan ko nalang siya na wag niyang ilakas kasi baka may makarinig naintindihan niya naman yon kaya tumango siya kaya tinanggal ko na ang kamay ko sa bibig niya ..
"My god! ikaw nga.!.. si Rebecca-Lustre-Reid ang nagiisang anak na babae ng Jadine kyahhh... ang ganda mo..!" sabi ni mikha.. hayy... pano ba niya nakilala si Rebs...
"Ahh.. Yeah nice to meet you.. ahh..." sabi naman ni Rebs at nilahad ang kamay niya.. "Mikha.. Mikha Salvejo" sabi ni Mikha at nakipagshakehands kay Rebs.. "Wait Salvejo?... hmmm... ahh... kilala mo ba si Doctor Salvejo? I mean Myra and Mark salvejo" wait.. pano niya nakilala sina ate Myra at kuya Mark....
"Ahh yeah... kapatid ko sila" sabi naman ni mikha. wait... parang di maganda ang kutob ko dito ahh "Really!... they are my family doctor at pati ng padilla family sila ang doctor.." sabi niya sabay tingin sakin "Pati nga ang mga mag~~~ I mean pati ang Lizquen ay siya din ang doctor" sabi ni Rebs..hayy... muntik na yun ahh bwisit na babaeng to kung di ko pa nilakihan ang mga mata ko ay malalantad ang pagkatao ko ng di oras sa kanya...
"At pati pala si Mike Salvejo na makeup artist and designer nila" sabi nan nito tumango naman si Mikha na parang manghang mangha .. "Wow.. parang sinadya yata ng panahon na magkita tayo ahh haha" Pabirong sabi ni Mikha.. hayy... tadhana i love you na talaga... pinaglalaruan mo bako nung una si kuya Mike lang na makeup artist nilang tatlong loveteam ngayon naman pati family doctor namin Salvejo din.... bakit ba kasi si Mikha ang nakakita saakin ehhh tss....
끝!끝!
BINABASA MO ANG
LizQuen's Daughter {Complete}
FanfictionIm Eriza Soberano-Gil and yeah Im lizquen's hidden daughter... why hidden lets all find out.. Don't judge my story im not as good as the others but i will try my best... thankz... MU-ah