Eriza's P.o.v
Nagkwentuhan lang sila ng nagkwentuhan nabo boring na nga ako dahil kung minsan ay puro palabas at mall show ang pinagkkwentuhan nila pano kasi tong si Mikha ehh lumabas nanaman ang pagkafangirl niya kina tita Nadine tita Kath at mom hayy.. tumayo na muna ako at balak ko munang magpahangin sa rooftop para kasing masarap doon ehh medyo hapon naman na din kaya hindi na mainit..
"Ohh san ka punta baby?" tanong ni mom sakin.. hinataan ko nalang siya na tawagin akong baby di ko naman din siya mapupibil ehh.. "Magpapahangin lang sana ako sa rooftop mom" sabi ko naman kay mom "Ahh ganun ba o sige basta bumaba ka pag malapit ng magdilim ahh.." sabi niya sakin tumango naman ako at nagpaalam nako sa kanila at lumabas ng condo ni mom at dumiretso sa elevator nasa 15th floor pa ang rooftop eh nasa 7th floor lang ang condo ni mom alangan naman maghagdan ako paakyat diba edi lawit ang dila ko nun susme...pinindot ko na ang elevator at paakyat na ito ngayon nasa 3rd floor nato kaya naghintay nalang muna ako..
Mga ilang sandali lang ay dumating na ang elevator at bumukas na ito papasok na sana agad ako pero napatigil ako dahil may couple na suso lang naman na naghahalikan dito pero napatigil din ako dahil sa kilala ko ang babae because she's facing on my direction.. si Jana Aguilar ang girlfriend~ No ang fiancee ng dad ko nakikipaghalikan sa isang tao na alam ko na hindi si dad dahil medyo payat ito.. nagulat yata siya dahil hindi niya ineexpect na magbubukas ang elevator na ganun ang sitwasyon nila kaya natulak niya ang kahalikan niya kay napatigil ito at humarap sa gawi ko na ikinagulat ko din sheezz... anung nangyayare?
..
.
********
..
Andito nako sa rooftop at iniisip ko ang mga nangyare at mga nasaksihan ko kanina hindi ako makapaniwala na kayang gawin yon nung Jana nayon kay dad lalo na at kakaengage lang nila at mas lalong hindi ako makapaniwala na sa lahat ng tao siya pa ang may relasyon kay Jana like... hello.. Jana is old na but he... he's the same age as me come on...
Napatigil lang ako sa kakaisip ng marinig kong bumukas ang pinto ng rooftop kaya napatingin ako dito at eto ang magaling na lalaki lang naman na kahalikan ni Jana kanina ang pumunta dito sa rooftop at papalapit siya sakin...
"Hey look Er.. i can explain" bungad na sabi nito saakin.. tinaasan ko naman siya ng kilay at pinagcross ko ang arm ko para maging mukang mataray ako... "Yeah you better have the best explanation Nathan Padilla or else i will tell this to uncle D and im sure you will be grounded!" pagbabanta ko sa kanya oo si Nath lang naman yung lalaki na kahalikan ni Jana.. diba... bumuntong hininga naman na muna siya bago siya lumapit sakin..
"Tss.. isang linggo palang bago ko pasukin to naisip ko kasi na baka may ibang plano si Jana sa dad mo kaya ko ginawa to" sabi niya pero hindi ako nagsalita kaya tinuloy niya ang sinasabi niya"I know na mali ito, pero eto lang ang alam ko para makatulong ako sa pamilya mo... at yung kanina hindi naman dumikit yung labi ko sa labi niya pinalabas ko lang na ganun dahil alam kong ikaw ang nasa kabilang pinto ng elevator katunayan nga ay gusto ko narin kasing mapigil ang kalokohan nato no kadiri kaya.." sabi niya na parang nandidiri nga.. nagtaka naman ako sa mga sinasabi niya at mukang nahalata niya kaya lumapit siya saakin at may inabot siya tinignan ko naman ito at isang usb ang ibinigay niya..
BINABASA MO ANG
LizQuen's Daughter {Complete}
FanfictionIm Eriza Soberano-Gil and yeah Im lizquen's hidden daughter... why hidden lets all find out.. Don't judge my story im not as good as the others but i will try my best... thankz... MU-ah