Eriza's P.o.v
Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan dito at kamustahan din siempre..
"Pano nga pala kayo nagkakilala ni Eri, Becca eh diba nasa bahay lang naman siya buong buhay niya? so pano kayo nagkakilala?" Tanong ni Mikha... oh... sheezz... oo nga pala di ko naisip na magtatanong ito ng ganun ehh di ko din naman kasi inakala na kilala pala niya si Rebs ehh...
"Ahh.. yun ba magkapit bahay kasi kami ehh pinapayagan naman siya ng mom niya na makipaglaro basta nasa loob ng bakuran nila" pagsisinungalung ni Rebs well.. totoo din naman pero hindi totoong magkapitbahay kami layo kaya ng kanila sa bahay namin...
"Oo tama nakakapaglaro naman din ako kahit papano basta nasa bakuran lang namin oo" sabi ko tumango naman siya huuu... salamat at nakalusot... "Ganun edi kalayo pala ng inyo dito saamin Eri kung magkapit bahay kayo ni Becca?" tanong niya saamin sasagot na sana ako ng may humintong single sa harap ng coffee shop at sakay ang isang lalaking nakahelmet na white naka jacket na black at pants na black kahit napakainit laging ganyan ang ayus niya abnormal nga kasi.. tinangal na niya ang helmet niya at sinuot ang shades at balanggot niya at pumasok sa coffee shop.. kahit nakashades siya kamukang kamuka parin siya ni Uncle D, oo siya lang naman si Nathan-Bernardo-Padilla ang unico ijo ng pamilya ni uncle D kinawayan ko siya kaya naman nakita niya ako pag lapit niya ay bineso niya ako at si Rebs at umupo siya sa katapat na upuan ni Mikha na ngayon ay nakatulala kay Nath.. i know na kilala niya din yan eto pa... eh bakit ba kilala niya tong mga to...
"Hoy mikha baka malusaw" bulong ko sa kanya at mukang natauhan naman siya at napawi ang tingin niya at tumingin sa iba... nangyari dito... umorder na muna si Nath at tinggal din ang shades niya kaya mas naging kamuka niya pang lalo si Uncle D haha hindi talaga maipagkakaila na si Uncle D ang ama nito susme parang xerox copy silang dalawa eh haha...
"Ohmygosh Eri paki kurot nga ako para kasing nananaginip ako na nasa harap ko ngayon ang anak ng mga bigating artista at Jadine at Kathniel pa dali...!" sabi niya sakin natawa nalang ako kaya binatukan ko siya para solve na solve siya at malaman niyang hindi siya nananaginip....
"OH.MY.GOSH!" sa pangalawang pagkakataon ay pinatigil ko siya dahil sa lakas ng boses nito ay napatingin saamin ang mga nasa coffee shop kaya humingi siya ng paumanhin... "Oh my gosh... Nathan-Bernardo-Padilla" sabi niya kay Nath..
"Ah... Yeah... hello im Nathan nice to meet you... ahhh... your name?" Sabi ni nath at nilahad naman niya ang kamay niya... "Im Mikha Salvejo" pagpapakilala naman ni mikha... isa rin tong babaeng to ehh kaya gusto ko kahit mayaman ay simple lang.... "Ahhmmm... Salvejo?" sabi ni nath at mukang alam ko na ang kasunod ng sasabihin niya.
"Kung ang sasabihin mo kung kilala niya si Doctor Myra and doctor Mark ay tama ka dahil kapatid niya iyon at pati narin ang makeup artist at fashion designer na si Mike Salvejo ay kapatid niya.. tapos na.." singit naman ni Rebs kaya tinignan siya ng masama ni nath hahaha... baliw talaga tong dalawang to...
..
.
*******
..
Andito na kami ngayon sa amusement park daw hindi ko alam kasi sa mga palabas ko lang to napapanood may malaking ferris wheel lang tska roller coaster kaya ko nalaman na amusement park ito dahil ganun din yung nasa palabas... napagusapan kasi nila na pumunta muna dito dahil minsan lang naman daw ako makalabas ng bahay namin at first time ko daw makapunta doon kahit naman si Nathan ay hindi na umagal dahil totoo namang first time ko talaga dito..
"Tara na san niyo gustong mauna?" tanong ni mikha saamin di na ako kumibo dahil wala naman akong alam na rides dito kundi ferris wheel at roller coaster lang... "Sa bumper car muna tayo para masaya dun muna tayo sa hindi nakakahilo" request ni Rebs kaya pumunta kami doon pag dating namin ay konti lang ang pila di naman kasi bakasyon ngayon kaya konti lang ang tao dito sa amusement park... at ang liliit ng mga kotse parang ang sarap sakyan haha... pagpasok namin ay tagiisa kami ng car kahit hindi ako marunong nito ng magstart na ay pabaligtad ang takbo ng akin pero ang kanila ay hindi naman hanggang sa matapos ay ganun lang ang andar ng akin kaya pinagtatawanan nila akong tatlo..
"Hahaha... you have seen your face Er hahaha... it's so priceless" pangiinis sakin ni Nath... sinabi ko bang snob siya? pwes hindi sa ganitong bagay dahil siya ang nangunguna sa pangaasa saakin tss..."Kaya nga Eri haha... nakakatawa ka haha..." dugtong pa ni Mikha.."Hahaha... dapat pala kinuhanan ko ng makita mo mukha mo friend hahaha..." Dugtong din ni Rebs... tss.. ehh sa hindi ko nga alam ehh bat ba...
"Pasensya na guys ahh... yaan niyo sa susunod gagalingan ko na kung meron pangang susunod para hindi niyo nako pagtawanan pasensya na ahh..." pasarcastic ko na sabi sa kanila natigil naman sila sa kakatawa at tinignan ako.. anyare sa kanila....
"Tara na nga hindi dapat tayo nagsasayang ng oras dali..." sabi ni Rebs at hinila alo sa kung saan basta may tubig ehh... at kung saan saan pa kami nag pupunta at sumasakay na rides meron yun jyro drop meron yung magic star at dancing surfer (sorry wala akong alam na pangalan ng rides ehh) at kung ano ano pang nakakahilong ride siempre hindi nakalagpas ang roller coaster natatawa nga ako sa mga mukha nila dahil parang mahihimatay na sila pero sakin ay okay lang nageenjoy pang ako eh haha... at pumasok din kami sa gabi ng lagim at dungeon tinignan namin kung ano ang mas nakakatakot nakakatuwa nga na pagpasok ko nakapikit ako tapos pagdilat ko nasalabas na kami haha.. bat ba natatakot ako ehh.... natigil lang kami sa kakasakay sa rides ng magutom kami kaya kumain na kami puro din kami picture ng picture dahil minsan lang naman daw ito mangyari kaya hindi namin pinalagpas ang picture.... at ang pinakahuli naming sinakyan ay ang ferris wheel gabi na non kaya maganda ang view sa baba dahil sa ilaw nasa pinakatuktok na kami ngayon....
"Hahaha nakakatuwa talaga tong araw nato haha... sana nakita niyo ang mga mukha niyo kanina hahaha" pangaasar samin ni Nath.. "ehh ikaw nga ehh para ka ng mahihimatay sa roller coaster" ganti ko naman kaya kami naman ang tumawa ngayon.. nagasaran lang kami ng nagasaran hanggang sa may fire works na pumutok iba iba ang kulay nito at para mong mga star na nagsasayaw....
"Salamat sa inyo ahh" sabi ko sakanila kaya napunta ang atensyon nila saakin. "Salamat kase nakilala ko kayo at salamat dahil pinasaya niyo ako ngayong araw" sabi ko sakanila baka kasi wala ng susunod na masayang araw ehh kaya nagpasalamat nako sa kanila... niyakap nan nila ako kaya niyakap ko rin sila..
"Tama na di bagay sayo Friend hahaha" pangaasar ni Rebs kaya nagtawanan nalang kami hanggang sa umuwi na kami hinatid nila kami ni mikha hanggang bahay nila Mikha ayaw ko nga sana kasi malalaman nila ang tinitirahan ko at baka malaman din ni mom pero nagpromise naman sila saakin at may tiwala naman ako sa kanila kaya pumayag na kami....
paguwi namin ay naglinis na ako at nahiga sa kama... napakasaya ngayong araw kahit papano ay naranasan ko ang ginagawa ng mga normal na teenager at sana magtuloy tuloy na ang saya nato....
끝!
BINABASA MO ANG
LizQuen's Daughter {Complete}
FanfictionIm Eriza Soberano-Gil and yeah Im lizquen's hidden daughter... why hidden lets all find out.. Don't judge my story im not as good as the others but i will try my best... thankz... MU-ah