Ch. 19 text

265 6 0
                                    

Eriza's P.o.v

Andito ako ngayon sa isang coffee shop naghihintay lang a isang tao na hindi ko naman kilala nagtext kasi siya sakin kagabi at ang sabi ay magkita raw kami dito sa coffee shop nato at may paguusapan daw kami *Magkita tayo sa *** coffee shop tomorrow 10 am wag mo ng subukang malate b*tch!* yan ang eksangtong text niya at may kutob ako na siya ang nagtext non... tumingin ako sa wrist watch ko at tae siya wag daw malalate eh siya nga 10 mins late..

Ilang sandali lang ay naramdaman kong may papalapit sa pwesto ko hindi ko nalang tinignan dahil nakatingin parin ako sa wrist watch ko "Hey b*tch we meet again" sabi ng isang tinig na nakakainis kaya tinaas ko ang tingin ko at dandananan... Bwiset! tama nga ako si Jana lang naman (-_-) naka disguise siya kaya walang makakahalata na siya yun maliban nalang kung titignan siyang mabuti di ko na sasabihin sa inyo yung ayos niya dahil siya lang naman yan.. ^_^ *Malamang pinapunta moko dito pss* sabi ko pero sa isip ko lang no

"What do you want?" Tanong ko agad sa kanya pagkaupo niya ayoko na kasi na patagalin patong usapan namin at naaasiwa ako sa kanya "Masyado ka naman atang nagmamadali kung sa bagay kung ako man kaya hindi nako magpapaligoy ligoy pa" sabi niya... ang daming satsat naman nito... "Kung ako sayo ititikom ko ang bibig mo sa lahat ng nalalaman mo  kung ayaw mong masaktan" sabi niya saakin na may halong pagbabanta kala naman niya natakot niya ko  "hmm what if sabihin ko sa press since i have evidence naman" pang aasar ko sa kanya makabawi manlang hehe.. nagulat nalang ako ng hampasin niya ang mesa namin hindi naman yon malakas pero ramdam ko ang galit niya kasama pa ang mga tingin niya nakakamatay kagaya ng mga napapanood ko sa mga horror movies ganun.

"i told you to shut your mouth!" sabi niya nginisihan ko naman siya.. "Hindi mo ko makokontrol Jana hindi ako si Enrique na kaya mong utu utuin at isa pa pwede ko tong gamitin laban sayo at ipakita sa kanya para goodbye na" Sabi ko sa kanya na may panghahamon sa boses ko ngumisi naman siya at mukang kumalma o acting lang?

"Kahit anong gawin mo hinding hindi ako hihiwalayan ng idol mo na fiance ko dahil patay na patay sakin yon" sabi naman niya tss... fine si dad na bobo mamili ng babae.. sorry dad but yun yung nakikita ko sayo hayy...."Oh yun naman pala eh bakit kailangan mo pa akong pagaksayahan ng oras para lang hindi ko ilabas yang baho mo!" sabi ko sa kanya kala niya hah. "Arrgg... you're pissing me off b*tch! isa ka lang isang hamak na fans na patay na patay na mapansin ng idol niya.. pathetic!" inis na sabi niya at nainis naman ako sa sinabi niya kala mo kung sink siya makapagsalita tss..  "Tapos ka na ba.. kasi kung oo aalis nako at kung hindi pa naman kausapin mo nalang yang sarili mo at aalis nako!" sabi ko sa kanya at tska umalis na nakakabwisit siya arrggg..!
.

.

.

                             ******
.

"What!!?" Hiyaw nila Rebs at Mikha andito kami ngayon sa bahay sa kwarto namin... kanina kasi ng papauwi nako nakasalubong ko si Rebs at sinabi niya na pupuntahan niya daw ako kaya sinabay ko na siya at eto sila sa kwarto at ikinwento ko nadin yung nangyari kanina.. "Ano ba ang oo.a niyo hah.." nakakairita kasi ang ingay nilang dalawa "Ayy.. nako Eri dapat kasi sinama moko ng makita nh witch nayan ang hinahanap niya!" inis na sabi ni Mikha hayy..

"Ano ba yung hinahanap niya?" tanong ko sa kanya siempre pang inis ko lang yan no at mukhang wrong move dahil nakatikim ako ng magkapatid na dagok sa dalawang to kaya tinignan ko sila ng masama "Nako Eri tantanan mo yang kabobohan mo ngayon at ako'y naiinis talaga!" sabi Rebs sakin o.a talaga nitong babaeng to kala mo siya yung anak ehh "Nako lubayan na nga yan no okay na eh okay nako kaya move on na okay.." sabi ko daming okay no hindi naman sila sumagot at napabuntong hininga nalang silang dalawa na ang ibig sabihin naman ay okay...

"Asan nga pala si Nath?" tanong ko kay Rebs para naman maiba ang usapan at kumalma tong dalawa nato napatingin naman sila sakin at napansin ko ang itsura ni Mikha kung kanina ay inis ngayon naman ay namumula na "Ewan ko dun sabi may gagawin daw ehh di ko na nga nakalasama yun ehh" sagot naman ni Rebs hmm.. ano kaya ginagawa ng lokong yon.. nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan ng biglang may nagtext dahil tumunog ang cp ko tinignan ko kung sino unknown number nagtaka naman ako kung sino yung kaya binuksan ko nalang ang text niya i will just give you one month ms. Eriza yan lang ang sabi sa text at alam ko na kung sino yun si~ si ahh basta siya yung business man nakalimutan ko name ehh..

Tantanan moko mr. - reply ko naman sa kanya

Wag mokong hamunin bata hindi moko kilala pwede kong pabagsakin yang mga magulang mo pag nilabas ko ang nalalaman ko tungkol sa inyo - reply niya naman na may halong pagbabanta tss.. bantaan ba hindi kita uurungan

Hmm.. kaya ko ring pabagsakin si Jana oras na ilabas mo ang nalalaman mo mr. - reply ko naman

Pss.. b*tch im warning you one month lang ang meron ka at kapag hindi pa sila naghihiwalay bye career na ang parents mo - tss mukang hindi epektib yung banta ko ahh at tska ano bang magagawa ko para paghiwalayin sila dad meron kang alas sabi ng isip ko oo nga no... ay hinde! hindi pwedeng gamitin yon lagot ako kay Nath pag nagkataon pwede mo namang isikreto kung sino ang lalake diba sabi ulit ng isip ko hmm... hinde.. pano kung sabihin ni Jana.. "Aish..!" sabi ko out of frustration kaya napatingin sakin sila mikha "Angyare sayo babae?" tanong ni Mikha umiling nalang ako..

Tss.. eh bat kasi hindi nalang ikaw ang maghiwalay sa kanila total business man ka naman may pera ka naman at isa pa hindi ko alam kung pano - reply ko sa kanya parang magkaibigan lang kame no.. basta bahala na..

Alam mo ang bobo mo.. kung kaya ko edi ginawa ko na kaya nga sayo ko pinapagawa diba! - wow edi siya na matalino bwisit toh ahh...

ewan ko sayo!! - sabi ko nalang at binitawan ko na ang cp ko wala naman nading nagtext buti naman.. pero ilang sandali lang din ay may tumatawag sa cp ko.. pati yung kay Rebs ay tumunog at pati yung kay Mikha.. tss...

"Ano ba hindi mo bako titigi~!!" panimula ko pero hindi ko din natapos dahil nagsalita na yung nasa kabilang linya "Pumunta ka sa *** hospital ngayon na! ang mama mo!!" Sabi sa kabilang linya  na mukang si uncle D at binaba na ang tawag.. at ano daw Hospital? mama ko!? Anong nangyare!?

끝!

LizQuen's Daughter {Complete}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon