Unwanted 12

7.2K 79 1
                                    




Naguguluhan at na pa bangon si angel sa kanyang  higaan dahil sa kakaibang panaginip, parang totoo na ewan.

Ipiniling niya ang ulo at natulog ng muli  at ng tingnan niya kanina ang orasan 3 oclock pa la ng madaling araw ipag pa bukas na lang niya ang bagay na iyon ayaw niyang isipin dahil baka hindi na siya makatulog at matakot pa siya.


.......................................


Pag ka gising nakalimutan ni angel ang napanaginipan. Agad na siyang bumangon para maligo pupunta siya sa opisina ng dad niya ngayon kasi ay i te-train siya sa companya nila habang daw maaga pa at saka hindi naman gambala sa pag aaral niya infact makatulong pa iyon sa kanya para na rin kasi niyang ini-emplement sa reality ang mga napag aralan sa school.

Habang pa baba si angel sa hagdan natigilan siya bigla sa taong naka upo sa couch nila dahil hindi niya kita ang itsura ng bisita ay nag patuloy na lang siya sa baba probably isa sa mga bisita ni daddy na sabi na lang niya sa salrili. Nag lakad na siya papuntang kusina ng tinawag siya ng katulong na may bisita siya and when she heard the name of andrew para siyang na buhayan at patakbong tinungo ang living room at gulat na makita si andrew sa ganoong itsura....


"Andrew...?"

Hindi makapaniwala si angel na ang dating andrew ay biglang nag iba, nangayayat ito at ang kulay nito naging maputla. Hindi niya lubos maisip kung bakit ito nag kaganito isang buwan at kalahati lang sila hindi nag kita pero bumagsak ang katawan nito. Titig na napaupo si angel sa tapat nito


"angel....ku-kumusta na?" utal nitong tanong

"andrew anong nangyari sayo?" imbes na sagutin ang katanungan nito ay tanong ang ibalik niya gusto niya munang malaman kung bakit ito nag kaganon.

"Hi-hindi ko alam angel basta i-isang araw gumising ako sa hospital na" utal parin nitong sagot

Naguguluhan siya sa nangyayari kay andrew, teka yung panaginip pala bakit nga ba bigla ako napaniginipan ang ganon parang ang layo sa mga usual dreams ko but anyways i need to know why andrew is here.

"i'm sorry sa nagawa ko dati andrew , i know nakailang beses ko na  itong sinabi but i'm really really sorry andrew sa mga kasalanan ko sana mapatawad mo ako" nakayuko niyang sabi dito

"I'm sorry too angel, sorry hindi kita pinakingan at napabayaan kita i only care for the company na wala ang toun ko nang pansin sayo kaya siguro you choose to run around angel.....mahal parin kita..." -andrew

Na bigla si angel sa huling sinabi ni andrew, nakatitig lang siya dito hinanap sa mga mata nito kung tunay ang mga sinasabi and there she saw what she want to know napangiti siya doon.

"Mahal din naman kita andrew at hindi nag bago yun ikaw parin ang nandito sa puso ko" nakangiti niyang sabi kay andrew

Ngumiti pa balik sa kanya si andrew at ang sumunod ay nakayakap na siya dito, ng mahigpit yung tipong wala ng makakapag pa hiwalay sa kanilang dalawa.

"L-lets get back together angel" halos pabulong na sabi ni andrew kay angel na ikinatuwa naman ni angel finally andrew came back for her

"Yes" maikli niyang sagot

At ang dalawang mag kasintahan ay nag kabalikan na. Nagkasiraan man pero nag kabalikan naman. Masaya ang dalawa lalo na si angel ,akala niya kailangan pa niyang habol-habulin si andrew but it turns up na ito ang lumapit sa kanya kaya naman nag pasalamt siya nag paslamat sa panginoon.



"kahit anong gawin niyo hinding- hindi kayo para sa isa't isa angel tayo, tayo ang bagay at hindi siya.."




........................................................

an update which i don't know if it is still connected lol.

UnwantedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon