Chapter 4

70 6 3
                                    

Zein's POV

HI THERE!

Ayokong bumalik sa dati, ayokong masayang ang effort namin, pinili na namin ang mag-bago.

Kitang-kita ko kung pano inis na inis ang mga mata ni Siri, maging ako ay nainis sa ginawa sakin ni Apple!

Kung hindi ko lang napigilan ang sarili ko ay baka nasakal ko sya, pero ang problema ngayon..pinatulan ni Siri si Apple!

Hawak-hawak neto ang kwelyo ng uniporme ni Apple at kitang-kita ko kung gano kahigpit ang hawak nya dito!

"ANONG NANGYAYARI DITO?!"

May biglang sumigaw, nilingon ko naman ito. At bumungad saken ang galit na galit na itsura ni BLAZE!

"Blaze!" Sigaw ni Apple, pawang paiyak na!

"What are you doing?! Bitawan mo sya!" Sigaw ni Blaze habang papalapit sa pwesto nila Siri.

Hindi parin nawawala ang mga nakapalibot samin at mas lalong rumarami eto!

Dali-dali naman kaming lumapit kay Siri na bimitaw na rin kay Apple, kaharap namin ngayon si Apple na hawak na ni Blaze, at ang mga kaibigan nya na nasa likuran, pati rin yung dalawang kasamang babae ni Apple.

"Nasakta---" hindi na natapos ni Blaze ang tanong nya kay Apple.

"O-oo! s-sinaktan ako ng b-babaeng yan!" Garagal ang boses neto.

SINUNGALING!

Bumaling naman ang galit na galit na muka ni Blaze kay Siri, at si Siri naman ay nanatiling inis lang ang mukha kay Apple. Dali-dali naman kame nila Jigs na lumapit kila Siri.

"Anong ginawa mo sakanya?!" Sigaw ni Blaze at hinawakan ng mahigpit sa braso si Siri.

"W-wala!" Kinakabahang wika ni Siri.

"Anong wala?! Nakita ng dalawang mata ko na hawak mo ang kwelyo ng GIRLFRIEND KO!!"

Tumungo lang si Siri.

"Ano sumagot ka!" Lalong nang-gigil si Blaze kay Siri!

"A-ano ba! Nasasaktan ako!" Sigaw ni Siri sakanya at malakas na hinigit ang braso nya mula kay Blaze.

"HA! HINDI MO BA AKO KILALA?! O DAPAT PA AKONG MAGPAKILA---"

"Hindi ako interesado sa buhay mo! Atska alamin mo muna ang buong pangyayari bago ka sumugod! At kung ayaw mong masaktan yang GIRLFRIEND mo....wag nyang sasaktan ang mga kaibigan ko!" Sigaw ni Siri, atska tinalikuran si Blaze, kaya naman sumunod kame sakanya.

Hindi parin maiwasan na may magbulungan sa gilid namin kaya naman..

"Anong binubulong nyo dan?!" Sigaw ni Aecee sa mga nagbubukungan kaya naman dali-dali umalis ang mga ito.

Nakarating kami sa Caf, at umupo sa mesa na kung saan ang sabi nila Shiela ay teretoryo nila, eto rin ang inupuan namin kaninang break.

Bakas parin ang inis sa mukha ni Siri, pero hindi rin naman magtatagal yan!

Katahimikan ang namamagitan saming pito, kaya naman nabasag lang ito nang magsalita si Jigs,

"Grabe pala magalit ang Siri Aphrodite! Sunggab kung sunggab!" Biro nya, kaya natawa kami ng bahagya.

"Hindi sya galit, nainis lang sya." Sabat ni Kira,

"Eh? Hindi pa galit ang ganon?"

"Oo, hindi ako galit...naiinis lang ako." Natatawang sabi ni Siri.

"Hala! Inis palang yon, pano na kaya kung galit ano?" Shiela.

"Pero Siri, dapat hindi mi ginawa yun dahil kilala si Apple na Warfreak pa sa Warfreak sya ang Queen Bee ng school at hindi sya titigil hanggat hindi sya nakakabawi sayo, idagdag mo pa si Blaze! Nako dapat kay Blaze ka matakot!" Sabi ni Aecee

Just A MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon