Siri's POV
"Kuya.." Mahinang usal ko, anong ginagawa nya—nila dito?! Papaanong---
"Siri...tsk! Tsk! Tsk!" At umiling iling pa ito, na pawang na di-disapont, how come? Pano sila napunta dito?! Bakit ngayon pa?
"Anong ginagawa nyo dito kuya?" Tanong ko ng mahina sakanya, dahil kanina pa may nagbubulungan sa paligid namin! Nasamin lahat ng atensyon nila. Tss ihate this!
"Mamaya natin pag-uusapan, sa ngayon bigyan mo muna ang kuya mo ng isang pa welcome..hu—" naputol ang pananalita nya ng bigla ko syang niyakap ng mahigpit, na-miss ko ng sobra si kuya! It's fvcking 3 years ng huli kaming nag-usap at nag kita!
Natawa naman sya sa ginawa ko, nag iinit ang gilid ng mata ko kaya ibinaon ko nalang ang muka sa dibdib nya at pumikit.
"K-kuya...i miss you." Naramdaman kong hinawakan ni kuya ang ulo ko at hinalika ito, naiiyak na tuloy ako! Ayokong umiyak dito ano!
"Namiss din kita, Siri." At mas lalong humigpit ang yakap ko sakanya, maya-maya lang sya na rin ang unang kumawala, hinarap nya ako at hinalika sa noo ko, ewww! Joke!
"Ahh, te! Baka gusto nyong ipakilala samin ang kasama nyo...masyado kaseng basura ang beauty namin, tamo! Ang gaganda at ang.....gwapo ng kasama nyo!" Si Jigs.
Natawa naman kami sakanya kase halatang nag papa cute sya kay kuya, nagpatikhim si Zein.
"Ahh, guys...ate ko nga pala, si ate, Niazi." Nakipag kamay naman sila kila Jigs.
"Hala! Grabe pala talaga pag nakita mo na sa personal ang Zein the first! Grabe ang ganda pang beauty queen!" —Aecee
Natawa naman si ate Niazi sa inasta ni Aecee, model kase ang ate ni Zein at Kira, ganoon naden si kuya. Sinabi ko nga diba matagal na kaming magkakakilala, pero mas matagal sila kuya. Nabaling naman ang atensyo kay Kira na ipapakilala ang ate nya.
"And this is, Jean. My older—A-aray naman!" Binatukan kase ni Ate Jean si Kira na ikinalukot ng mukha neto, kaya naman nagtawanan kame.
"Oh, how about our dyosa?" Baling sakin ni Jigs, kaya naman nasaken ang atensyon nila, sinulyapan ko si kuya at para syang walang pakialam sa paligid nya.
"A-ano, eto nga pala kuya ko si, S-seron." Naiilang naman akong ipakilala si kuya, tss! Hindi kase sya friendly!
Tumango lamang si kuya sakanila, habang sila Jigs naman ay nakatunganga kay kuya, nagagwapuhan siguro. Well pogi naman talaga si kuya! Mana saken eh! Wahahaahha!
BINABASA MO ANG
Just A Memory
ActionIsang Ordinaryong Babae, Hindi lahat ng katangian ng isang babae ay sakanya mo makikita. Unique sya---Kakaiba sya sa lahat, Maganda pa sya sa maganda, Mabait pa sya sa mabait, IBA PA SYA SA IBA. Wag na wag mo lang susubukan saktan ang mga taong mala...