Chapter 22

6.7K 204 13
                                    

Isang malakas na kalabog ang nagpatigil sa ginagawang pagchupa sa akin ni Drei. Bumukas yung pinto at nakita ko doon si Alvin.

Nagulat kaming lahat. Halatang nabigla yung malaking lalaki kase mukhang hindi niya inaasahan si Alvin sa bodegang ito.

"B-brad" gulat na sabi nung malaking lalaki. Napaatras ito. Mukhang walang ibang nakakaalam ng pag dakip sa amin ni Drei. Not to mention, ang pagmomolestsa samin nito.

"Ano to?!" Sigaw ni Alvin. Hindi niya inaasahan ang nakita.

Tumayo si Drei, gulat din ito. Tinaas niya yung dalawang kamay nito, akmang susuntukin kase siya ni Alvin.

"Teka! Teka! Walang kinalaman dito si Drei!" Napigilan ko yung sapak sana ni Alvin kay Drei. "Parehas kaming biktima dito ng hayop na lalaking ito!" Tinukoy ko yung malaking lalaki na akma sanang tatakas.

"Gago ka! Traydor!" Tinulak ni Alvin yung malaking lalaki. Malakas yung impact yung pagtama nito sa marmol na pader. Tumunog kase iyon. "Hayop ka Rigor! Hindi ba binilin na sa atin na wag na wag gagalawin si Dom!"

Nagtaka ako sa sinabing iyon ni Alvin. Napatingin sa akin si Drei na nagulat din at nagtataka kung anong pinagsasabi ni Alvin.

"Tinuturuan ko lang ng leksyon yung lalaking yan! Diba, Siya yung tarantadong ahas na pinag-meetingan natin kagabi?"  Takot na paliwanag nung lalaki kay Alvin.

Meeting kagabi? Lalo akong naguguluhan sa mga nangyayari. May alam ba si Alvin dito?

"Hindi mo ba naiitindihan na walang sinuman sa ating lahat na membro ng kappa ang pupwedeng gumalaw kay Dom?!" Gigil na si Alvin. "Mahigpit na bilin sa atin yun ni Master Zie!" Mukhang hindi nakuha iyon nung Rigor. Or mas magandang sabihing, hindi siya pabor sa sinasabi ni Alvin.

"Pero, Huli na." natatawa pang sabi nung Rigor. Tumingin ito sa akin nang may kasamang nakakalokong ngiti. "Natikman ko na siya bago pa siya makantot ni Master."

Mayabang ang pagkakasabi niya at may halong pagmamalaki. Hindi nagustuhan ni Alvin yung sinabi nung Rigor. Akmang sasapakin na ni Alvin ito nang..

"Tama na yan!"

Pumasok si Zie sa pintuan. Napatigil ito nang makita niya ang kalagayan ko. Nanlaki ang mata nito. I can see Zie formed his fist into a ball. Nagtatangis bagang si Zie. Gigil na ang itsura nito.

Nilahad ni Zie yung kamay niya. Takot si Rigor nang tumapat sa kanya si Zie. Tinitigan muna siya ni Zie habang naka lahad ang kamay niya. May hinihingi si Zie dun kay Rigor.

"Anong sinabi mo?" Mahina ngunit gigil na sabi ni Zie dun kay Rigor.

Tumapang ang itsura ni Rigor. Tumawa ito nang nakakaloko bago sinagot si Zie. "Natikman ko na yung boytoy mo bago mo siya makantot!" Maangas na sagot niya kay Zie.

Tangina! Tinawag niya akong boytoy

Naging kalmado si Zie. Pumikit ang mata nito habang nakalahad padin ang kamay niya para hingin ang isang bagay na siguro ay nakay rigor.

"Amina ang baril." Mahinang usal ni Zie.

Hindi padin iyon binigay ni Rigor. Tumawa ito ng tumawa. Malakas. Parang nawawala siya sa katinuan.

"Magsamasama kayong lahat! Mga bakla kayooo!! Nakakadiri yung frat ninyo! Akala mo ba, hindi ito malalaman ng kataas taasan?" Sabi nung Rigor. Nakatayo lang sa harap niya si Zie. Pinapanood lang siya nito.

Tinutok ni Rigor yung baril sa aming lahat. Napaatras si Drei at Alvin habang si Zie naman ay kalmadong nakatayo. Hindi man lang siya nagitla nung tinapat sa kanya ni Rigor yung baril.

"Nagrerecruit kayo ng bagong membro para ano? Para gawing parausan ng lalaking to!" Sabi nung Rigor kay Zie. Nakatutok na kay Zie yung baril.

"Ibaba mo yan. Itigil mo yang pinagsasabi mo." Sabi ni Alvin. Mukhang ayaw niya marinig ko yung isasambulat niya.

Pinaikot ikot sa amin nung Rigor yung hawak niyang baril sabay tumawa ng malakas. Nasisiraan na yata siya ng bait.

"Bakit?! Natatakot ba kayong malaman ng batang iyan ang kahayupan sa pamamalakad sa frat ninyo?!"  Sabi niya habang tinututok sa amin isa isa yung baril.

Tumawa muli yung Rigor. Mukha siyang nasisiraan ng bait. "Kung butas lang pala ng hanap ng master ninyo? Bakit hindi nalang kayong isa't isa ang magyarian? Sawang sawa na akong makisama sa walang kwentang samahang ito!"

Nagulat ako sa susunod na ginawa nung Rigor..

Tinanggal niya yung silencer.

Tinutok niya yung baril sa sentido niya.

Isang malakas at nakakabinging boom! Ang nilikha ng baril.

He pulled the trigger and blood burst into the wall from his head. Nagkalat yung mga piraso ng utak niya sa dingding at sahig.

Nagulat ako sa nasaksihan.

Takot. Takot ang naramdaman ko. Unang beses kong nakita na may nagpakamatay sa harapan ko sa tana ng buhay ko.

Hindi man lang gumalaw sa kinatatyuan niya si Zie. Habang si Alvin ay medyo na shock sa ginawang suicidle nung Rigor.

"Dom! Tumakas na tayo dito! Ilalayo nakita!" Sabi ni Drei. Kinalagan niya ako sa pagkakatali pero hindi niya iyon mabuksan dahil naka kandado iyon.

Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko. Nawalan yata ako ng dugo sa katawan. Nanghihina ako sa bawat lakas ng tibok ng puso ko, habang punong puno ng katanungan ang utak ko. Totoo kaya yung sinabi nung Rigor?

Sino ba ang dapat na pagkatiwalaan ko?

Lahat ba ng pinapakita sa akin ni Zie ay totoo?

May balak din kaya siyang gawin akong sex slave?

itutuloy...

----

There! At least, bago magpalit ng taon, mag-iiwan ako para sa'yo ng malaking misteryo.. Hehe. Happy new year sa lahat! Papaputok ba kayo? ;)

Nextyear na ule ang UD: Abangan ang part 55 ng BMD at yung teaser ng "Daddy" nasa profile ko. Please vote and comment!

ZieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon