Part 3: Reality of their Life 2

755 55 5
                                    

Prince Edward

Talagang ayaw kong tumanggap ng bisita ngayon, dahil dun sa bangungot ko, parang sumama ang pakiramdam ko..

Kaya pumasok nalang ako sa Archery Class ko, kanina pa pla naghihintay yung magtuturo sa akin..

"Salamat at dumating ka mahal na Prinsipe, Nais ko lang magpakilala ako nga pla si Robi ang magtuturo sa inyo ng Archery, handa na po ba tayo?" tanong ng instructor

Kaya nagsimula na kami, inumpisahan nya ang pagtuturo sa mga Dapat at Di dapat gawin sa Archery at sumunod na ang tamang paghawak at pagtita ng Archery..

Matapos ang pag papaliwanag ay sinubukan ko ang archery... Akala ko madali lang pero mahirap pala, halos nakailang subok ako bago ako nakatama sa pulang bilog..

Pero nung susubukan ko ulit, sa likod ng aking tatamaan ay magbilang dumaan na lumilipad na babae at ngumingiti pa sakin? Hindi ko alam kung totoo yung nakita pero parang totoo.

"Robi? May nakita kabang babaeng lumilipag sa likod nun?" tanong ko hang tinuturo ang pulang bilog

"Prince Edward, pasensya na po wala po akong napansin na babaeng lumilipad duon ?" natatakang sagot nito

Kaya naisip kong itigil na ito ..

"Robi, mas mabuti pang tapusin na natin 'to siguro pagod lang ako kaya may nakikta akong ganun. Maraming Salamat!" sambit ko sa kanya

"Wala anuman po mahal na prinsipe"

Pero pagbalik papuntang palasyo ay may nakasalubong akong isang magandang dilag..

"Magandang binibini? Maari ko bang tanungin anong ginagawa mo dito sa aming palasyo ?" Tanong ko sa binibini

" You must be Edward, Prince Edward right?" Balik n tanong at inabot sa akin ang kanyang kamay at nagpakilala..

"Hi! I'm Heaven Peralejo, from Kingdom of Spiro, kinagagalak kong makilala ka.." Sagot nya..

So, ibig sabihin sila pala ang bisita namin dito.. Okey naman pala, para matanggal yung bangungungot sa isip ko...

Kaya sinabay ko na sya sa pagpasok sa aming palasyo..

At nakita kami nang aming magulang na magkasama..

"Anak, glad you are here na! At mukhang makakilala na kayo ah!" Nakangiting sabi ng aking ina..

"Oo nga parang close na close na kayo!!" Sabi ng ina ni heaven

"Nagkita lang kami dyan sa may garden at sinabay nya nalang ako papasok dito.." Sabi ni heaven

Habang ako ay nakangiti lang at hndi nagsasalita..

**************************************************************************************

Maymay

8:36 AM! 8:36 AM na ako nakarating sa school dahil medyo malayo ang boarding house namin mula sa school, kaya pagpasok ko sa school ay nakita ko na wala pa sila Professor kaya pumasok nalang ako nang diretso. Pero hndi ko alam na kasunod ko na pala ang professor namin na si Miss Bianca..

"Miss Entrata, mukhang late ka ata?" tanong ni Mam Bianca

"Ahhh! Sorry Mam, nalate lang po nang gising" sagot ko naman.

"Hindi dahilan yan! ang late na gising, hindi ko na kasalanan yun! Now, can get out to my Class!" galit na utos ni Miss Bianca

Wala na akong nagawa kundi sundin ang utos ni Miss Bianca baka kasi lalong magalit yun! Kaya lumabas na lang ako ng classroom at hihintayin ang next na klase!

Sa sobrang kamamadali na kalimutan ko palang magalmusal kaya bumaba ako papuntang Canteen para bumili ng pagkain . Pagkatapos kong bumili ng pagkain, may isang babae na sumisitsit sa akin mula sa labas.

"sit! Sit! Ateng matangkad!" sabi ng babae

"Ako?" takang sagut ko.

"Ay hindi yung nasalikod mo! malamang ikaw! pwede bang makahinge ng pagkain mo gutom na gutom na kasi ako eh!" nagmamakaawang pilit ng babae

"Ay! sorry miss sakto lang sakin 'to eh! pero sige hahatian nalang kita!" sabi ko

Pagkabigay ko ng pagkain ay nagpasalamat ito sa binigay ko, nagulat ako nang biglang sumigaw ang security guard ng school sa akin..

" Huy! Miss anong ginagawa mo dyan?" tanong guardya

"Ah may pulubi kasing nanghihingi ng pagkain e, et----- nasan nayun?(bulong ko)" pagtatakang sabi ko

Bigla na lang nawala ang babae sa harapan ko

"Miss walang pulubi dito,baka guniguni mo lang yun!" sabi ng guard

"Eh Binigyan ko panga ng pagkain eh!" sabi ko naman

Napaiiling nalang ang Guard sa sinasabi ko at ako naman ay takang-taka sa nangyari kaya nagmadali na lang akong bumalik sa aming room ..

Pagbalik ko ng classroom ay malapit nang matatapos ang klase nila kaya nakamiss nanaman ako ng isang lesson... Hay! Nako Maymay dahil dyan sa Wattpad nayan ay mukhang babagsak kapa!

Matapos ang 20 mins. na paghihitay sa wakas ay natapos narin ang kalse ni Miss Bianca ..

Kaya tinawag ko na agad ang mga barkada ko para magtanong kung ano ang tinuro sa kanila ni Miss Bianca..



A/N: Hello sa 10 viewers nakakaflatter naman :D Pero sana mas tumaas pa ang mga magview para mas ganahan ako magupdate nakakatamad kasi gumawa pag alam mong walang interesado sa ginagawa eh!

Pero okey lang yun..

Sorry rin kung late update ha!

Thank You Po!

Vote, Comment & Share <3

#MayWardIsReal

My WATTPAD Prince..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon