Part 11: Sa Bahay ni Bes 1.0

941 41 24
                                    

Maymay

"Ahh!  May? tanong ko lang? Pano mo 'ko nakilala kanina ? narinig ko kasi na binigkas mo kasi ang pangalan ko..."

Nagulat ako sa tanong hindi ko inexpect na itatanong nya yun?

"Ahhhhh.... " napatigil ako sa sasabihin nabg biglang may nag text

from FairyAlex

Now that you meet Prince Edward na!
I will you give the mission na!

1. Dapat saloob ng 250 days, magawa nya ang mission nya sa mundo natin

2. Dapat Mahanap nya ang babaeng karapatdapat para sa kanya

3. Madala ito sa mundo nila at mapapayag ito

4. Dapat matanggap ng babaeng napili nya kung ano sya at kung saan sya nang galing...

5. .....

Hala! putol yung text? at Hala! Mission ? at isa pang HALA! AKO ABG TUTULONG SA KANYA? OMG! Bakit ako? Dahil ba maganda ako, ako nalang lagi! MyGad!

Bakit putol kaya yung text?

"May, okey ka lang?" taning nito ulit sakin, nawala aki sa ulirat dahil sa text nayun?

"Ahhh.... O-Okey lang! A-ano nga ulit yung tanong mo?"

"Never mind!"

Yes! Nakaligtas! Pero kung tinanong nya ulit yun! siguro sabihin ko nalang yung totoo .

Habang papunta kami sa bahay nila Kisses para makitira pansamantagal.... 'di ko nga alan kung mabubuhay kami sa 100 pesos na nasa wallet ko, budget ko pato hanggang bukas pero mukhang hanggang ngayon nalang 'tong 100 pesos na 'to hindi pa kasi ako nagtatangahalian dahil sa pagbabasa ng story nitobg ni Prince Edward kuno na'to.....

Habang palapit na kami sa isang tindahan ng mga street foods, halos tumulo na ang lawat ko sa sobrang takam sa mga ito...

(Tunog na kumakalam na Tsan) o.O

"What's that? May narinig kaba?" tanong sakin ni Prince Edward

"Ahhhhhhh......H-- Hindi ko n-narinig! Anu ba yung narinig mo?" at tumunog ulit ang aking tsan at sobrang nakakahiya yun.... talagang gutom na ako!!

"Oh! Mukhang alam ko na kung saan nanggagaling yung tunog??!!...... Gutom kanaba ?"

"Manlilibre ka ba ?" tanong ko sa kanya

"Wala akong pambili eh! ..... Pero alam ko meron ka dyan" binigyan ako nang mapang asar na ngiti, parang ang ibig sabihin nya ako ang manglibre sa kanya.... walang ring hiya tong lalaking 'to..

"Oh Sige na!! Kumakain ka ba nyan ?"

"Hindi! Anu ba yun?"

Kaya lumapit kami sa isang tindahan at nagtanong

My WATTPAD Prince..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon