Edward
After kong hilingin kay Fairy Tony ang mga papeles na kaylangan ko para makapasok sa eskwelahan na pinapasukan ni May, agad nya naman itong binigay at umalis sa bahay para puntahan sya doon at ibigay itong mga papel. Hindi ko alam kung saan ang paaralan nya at ang alam ko lang sa San Lorenzo National High School ang pinapasukan nya kaya magtatanong-tanong nalang siguro ako..
Lumapit ako sa isang babae na nakauniporme na kagaya ng kay May, baka alam nya kung saan yun..
“Excusse me miss, pwedeng magtanong?” tanong ko sa babae at agad naman ako nitong nilingon
Gulat ang mukha ng dalaga at kitang kita sa mukha nya ang pagkamangha sa nakikita nya… Hayss.. Miss alam kong gwapo ako pero hindi mo naman kailangang maoverwhelm nang ganyan… #PogiProblems
“Oo naman.. Ikaw pa” sagot nito na hindi parin mawala ang titig nito sa mata ko… Nakakatakot na sya ..
“Ahhhh.. alam mo ba kung saan yung San Lorenzo National High School ?” tanong ko na may ilang sa mukha .. Natatakot na ako sa titig nya ,PROMISE!!
“Actually, deen eke neg-eerel eh, geste me semehen ne kete?” maarte nya sagot sa akin, para syang abnoy sa ginagawa nya … she’s trying to flirt me… EEEWWWWW!!!
“O-okey” ang tanging nasagot ko. Ayaw ko man syang kasama eh, I have no choice kasi alam nya ang school na tinutukoy ko at sana alam nya talaga … wag naman sana ako gahasain nito … Nakakatakot
“Halika na!” hila nya sa braso ko at wala na akong nagawa kaya sinundan ko nalang sya…
Habang naglalakad kami, tuloy-tuloy ang pagsasalita nya pero ni isang salita sa sinasabi nya ay wala ako ng naintindihan, napaka arte nyang mag salita at ang baho ng pabango nya, amoy albatross. Patuloy parin kami sa paglalakad nang makita ko nan gang mataas na gusali ng paaralan nila at sa di kalayuan ay natanaw ko na ang hinahanap ko … Syempre sino paba…
“MAAAYYYY” sigaw ko at tumakbo palapit sa kanya. Wala na akong pake sa babaeng iyon na tumulong sa akin, nakakairita sya..
Patuloy parin ako sa paglapit sa kanya at nakita kong lumingon sya sa direksyon ko kaya mas binilisan ko ang takbo ko… Alam kong mainit ang suot ko pero sabi ni Fairy Tony ito daw ang isuot ko kasi mas magmumukhang tao daw ako dito sa suot ko … Mukha ba akong halimaw pag hindi ko suot ‘to..
Namakalapit ako sa kanya, nakita ko sa mukha nya ang pagtataka at gulat, hindi nya inexpect na mahahanap ko sya .. .Hahahahhaha ;-)
Napagod ako sa ginawa kong pagtakbo at halata naman sa akin yun dahil sa hingal at mga pawis na tumutulo mula sa noo ko..
Alam kong sisigawan nya ako kaya uunahan ko na sya..
“Before mo ‘kong sigawan, let me breathe more second” at humnga naman ako at infairness hindi nya ako sinigawan… Mahilig kasi syang manigaw…
At nang makahinga nako nang maluwag ay inabot ko na sa kanya ang envelope
“Nandyan na lahat ng kailangan nating para makapasok na ako sa school” sabi ko habang hinihingal parin per Oks lang
“Dito kana mag aaral?” may narinig akong boses mula sa likod ni May at nakita ko si Kisses at ibang pang barkada nya, nandun din si Vivoree at Kristine… Kanina paba sila jan? hindi ko sila napansin?
“Oh! Hi, hindi ko kayo napansin” sabi ko at kumaway nalang sa kanila nago ko sinagot si Kisses
“Yeah, kasi ang hirap ng solop sa bahay at hindi ko pa naman kabisado ang pasikot sikot dito sa Pihilippines” sagot ko.. totoo yun .. Pero ang tatlong lalaking yun sa tabi ni Vivoree at Kisses ay parang pamilyar sa akin hindi ko lang matandaan kung saan at sino sila pero namumukhaan ko sila
BINABASA MO ANG
My WATTPAD Prince..
FanfictionThe Story is all about a Prince from a Wattpad story named Edward,he wants a simple life and to love a simple girl . Dahil sa katayuan nya bilang Prince sya ay maikakasal sa babaeng di nya pa lubusang kilala... Kaya humingi sya ng tulong sa isang Fa...