PART 6: OPLAN: ALIS HEAVEN😡💔

639 44 5
                                    

Prince Edward

Paano nya nagawa sakin yun ... Na lokohin ako... Hindi ko lubusang maisip na magagawa nya sakin yun... Gusto nya lang siguro ang yaman namin, siguro may plano na talaga sila nang pamilya nya na nakawan nila kami...

Naawa ako sa magulang ko, ang laki nang tiwala nila sa kanila tapos balak lang pala nito na nakawan kami....

"Manahimik ka na nga... Wla namang magagawa yang pag iyak mo sa nanaramdaman mo ngayon... Mas pinapagod mo lang ang sarili mo!!" Sabi ng fairy..

"Sino kaba para pagsabihan mo ako nang ganyan ha!" Pagmamatapang ko..

"Ako lang naman ang Fairy god mother mo!! Bakit ayaw mo bang maniwala?" Sabi ng fairy

"Tigilan mo ko!! May pinagdadaan ako ngayon" sabi ko

"Alam ko kaya nga ako nandito para tulungan ka!!" Malambing na sabi ng fairy

"Hindi ko kaylangan ng tulong!!" Pagmamataas ko

"Sus! Ang yabang nito! Hoy Prince Edward 'wag kang mayabang , TANGA KA NANGA SA PAG IBIG MAYABANG KA PA!!" pang aasar nito

" Hindi ako tanga... At hindi ko kaylangan ng tulong mo!!" Sabi ko

"Kailangan mo at mas kailangan ng magulang mo 'to" sabi nito

Nagtaka ako panong naging kailangan ng magulang ko ang tulong nya ??

"Dahil sa balak nila Heaven sayo at sa pamilya mo!!" Sabi nito

"Alam mo ang balak nila ?" Tanong ko

"Oo at alam ko kung anong tamang gawin mo.." Sabi ng fairy

"Paano?" Tanong ko sa kanya

Pero hindi na nya nasagot ang tanong ko dahil sabi nya hinahanap na ako ni Heaven sa palasyo, kaylangan daw akong makita duon ni Heaven para hindi mahalata ni Heaven na sinundan ko sya!!

Kaya minagic ako ng Fairy para makabalik nang mabilis sa aking silid...

At nakarating ako nang mabilis bago pa kumatok so heaven s aking silid..

"Edward?! Edward?!" Habang kumakatok

At binuksan nito ang pinto ng aking silid para silipin ako...

"Edward! Akala ko tulog kana? Bakit nagbabasa kpa?"

Kaya nakita nya ako na nakaupo sa aking kama ay nakatakip ang libro sa mukha.. Pagtanggal ko nang libro sa aking mukha ay may pumatak na luha...

"Oh Edward! Bakit ka umiiyak ?" Sabi nito habang palapit sa akin..

Pero habang lumalapit sa ay naalala ko lahat nang narig ko mula sa kanya at sa lalaking kasama  nya 😡

"Ahhh!! Nakakaiyak kasi yung nabasa ko e! Yung babae daw niloko yung lalaki para sa kayamanan.. Parang ang sakit no?" Sabi ko sa kanya habang naluluha

"Oo nga nakakaawa nga.. Sige tulog kana para maganda ang bukas natin, susukatan na tayo nang susuotin natin sa kasal.."

Oo nga pla susukatan na pala kami bukas......... Kailan ko mag isip nang plano kung paano ako makakatakas sa sukatan bukas.... Kaya paglabas ni Heaven mula sa aking silid ay tinawag kona si Fairy Tony para humingi nang tulong.. Totoo ngang kailangan ko sya..

Kaya nung nagpunta na ako sa terrace namin ay agad ko syang tinawag ng pabulong... Pero ang kinagulat ko ay nang lumitaw sya sa harap ko at ayun ang dahilan ng aking pagkatumba...

"Ano ba! Papatayin mo ba ako sa gulat ?" Galit na tanong ko

"Sabi ko na kailangan mo ko eh !! Anong kailangan mo ?" Tanong ni fairy tony..

"Bukas susukatan na kami, kailangan kong hindi masukatan!! May alam kabang solusyon ?" Tanong ko sa kanya

"Meron, matulog kalang !" Sagut ng fairy

"MATULOG? AS IN TULOG LANG ?" gulat ko sa sagot nya

"Oo matulog kalang ako nang bahala !! " petiks na sai nya..

"Alam mo ba yung problema ko? Tapos sasabihin mo matutulog lang ako! Baliw kaba ? galit na sabi ko..

"ALAM KO! Pero ako na ngang bahala eh! Wala kabang tiwala sakin ?" tanong ng fairy

"Siguraduhin mo lang na hindi ako masusukatan bukas..... " habang natataranta

"OO NGA AKO NANG BAHALA! KULIT!!" pasigaw na sabi nito

Kaya bumalik na ako sa aking higaan paglaho nya. Hindi ko parin maimagine na kinakausap ko ang isang fairy? Buang na ata ako?



A/N: Hi Guys!

Before I Continue this, uunahin ko muna si Maymay kung pano sya matutulungan ng Fairy God Mother nya.. Kaya guys suportahan nyo ang story ko hanggang dulo.. At Thank sa mga nagcocoment at nagvovote at syempre mga nagviview meron na tayong 70+ view!!

Thank  YOu po ng Marami! :)

#MAYWARDisReal

My WATTPAD Prince..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon