-
C2: Italy Honeymoon
[Madeline]
Finally! First travel namin ito together at first time ko ding lumabas ng bansa.
We stayed at the Hotel Le Isole in Venice.
"Akin na 'yung mga gamit mo, aayusin ko na." Sabi ko habang inilalabas lahat ng laman ng maleta ko.
"Tutulungan kita." Sagot naman nito saka inilabas ang laman ng maleta niya.
"Ba't ka nakatitig diyan?" Pagtataka ko.
"Ang ganda kasi ng asawa ko." Nangingiting sagot nito.
"Talaga lang ah. Bolero!" Natatawang komento ko.
"Hindi ah!" Pagtanggi nito na natatawa na rin.
"Sus!"
"Pahinga muna tayo ngayon then tomorrow will be at St Mark's Basilica and Grand Canal." Nakangiti nitong sabi.
"Baka maligaw tayo ah."
"Magkasama naman tayo kapag naligaw." Patawa-tawang sabi nito.
Kumain kami ng dinner pagkatapos mag-ayos ng mga gamit namin.
"Can I already claim my reward for being a good boyfriend and now your husband?" He asked grinning towards me.
"Kailangan bang ngayon na?" Pagbibiro ko.
Yumakap ito sa bewang ko saka humalik sa noo ko.
"Of course. We should consummate our honeymoon na magsisimula ngayon!" Bulong nito sa tenga ko.
Natawa ako nang bigla niyang paulanan ng halik ang mukha ko pati ang leeg ko.
"Nakikiliti ako!" Pagrereklamo ko.
Tumigil ito at kunot noong tumingin sa akin. Bigla ako nitong binuhat in a bridal style saka ibinagsak sa kama.
"I love you so much..." He said looking at my eyes habang hinahaplos ang pisngi ko.
He ran his fingers over my skin then he leaned down and softly kissed my lips as I kissed him back for I don't know how long. He's my first love kaya lahat ng first ko sa kanya ko natutunan katulad ng paghalik na noon ay hiyang-hiya ako dahil akala ko hihiwalayan niya ako dahil hindi ako marunong humalik.
He slowly remove my clothes while not leaving my lips. My heart starts racing faster and faster. Mas nakakakaba pa 'ata ito kaysa sa takot na kaba ko sa ina niya. His kisses sending adrenaline throughout my body as his warm hands travel through my body as he gently caressed it.
His kisses traveled through my body as we became one. Painful at first but he was so gentle kaya nakapag adjust kaagad ako as we moved together in a soft, syncopated rhythm na ngayon ko lamang naranasan.
He owned me the whole night and it feels so different that I can't describe it anymore. Nakatulog akong magkayakap kami.
Kinabukasan ay napakasakit ng buong katawan ko kaya hindi ako makagalaw. Hindi ko rin maimulat ang mga mata ko kaya kinapa ko siya sa tabi ko pero unan lang ang nakapa ko kaya napamulat din ako.
Dahan-dahan akong umupo at hinila ang kumot para matakpan ang katawan ko saka lumingon-lingon sa paligid.
"Love? Dayne? Dayne?" Inaantok pang tawag ko dito.
"Yes Love? Nagpadeliver na ako ng almusal." Sagot nito saka lumapit sa akin at hinalikan ako sa noo. "..I'm sorry did I hurt you?" Malambing na tanong nito.
"Not really..." Nahihiyang sagot ko.
"Mamaya na lang tayo mamamasyal. Take a rest for a while." Malambing na sabi nito.
"Magbabanyo ako!" Biglang sabi ko.
Inalalayan naman niya ako papunta sa banyo saka kinuhaan ng damit. Naghilamos ako at nagbihis saka lumabas.
Nabungaran ko ang almusal naming nakahanda na. Napangiti ako nang makita ang tatlong tumpok ng mapupulang rosas sa may upuan ko.
"May pabulakalak ka pa ah!" Patawa-tawang sabi ko.
"Of course. Kain na tayo." Nangingiting sabi nito.
"Ang ganda. Ang lalaki naman." Komento ko sa mga rosas.
"Beautiful as my wife."
"Bumabanat!" Natatawang pang aasar ko.
Sumapit ang hapon saka kami namasyal sa labas. May dala siyang camera na nakasabit sa leeg niya.
St. Mark's Basilica is our first spot. Nagpicture-picture kami sa labas kasama ang mga dove saka pumasok sa loob at nagdasal ng ilang minuto. Napapanganga ako sa ganda ng loob. Grabe! It's amazingly beautiful.
Sumunod na pinuntahan namin ay ang Grand Canal. Wow. Ang ganda din! Siguro kapag first time talaga makapunta sa isang lugar ganito ang reaction sa akin. Kung taga dito ako ay hindi ako magsasawang pasyalan ang mga ito basta may pera. Mahirap mamasyal ng walang pera eh.
"Picture dali!" Sabi ng asawa ko kaya nag pose naman ako.
"Ikaw din! Akin na!" Sabi ko naman saka siya kinunan.
Nagpapicture naman kami sa dumaan na mukhang mabait kaya may picture din kami together.
Buti na lang pala hapon na kami namasyal dahil naabutan namin ang city lights dito. Mas maganda pala kapag maggagabi na dahil sa mga ilaw.
"Ang sakit na ng paa ko!" Reklamo ko.
"Ako din. Uwi na tayo. Bukas naman 'yung iba."
Pagdating namin sa hotel ay agad siyang nagpaorder ng pagkain for dinner.
"Grabe! Ang ganda pala talaga dito!" Sabi ko habang inaalis ang sapatos ko.
After dinner ay tumanaw ako sa may bintana na ngayon ko lang napansin dahil nakabukas na ang kurtina nito. Binuksan 'ata niya kanina, hindi ko lang napansin.
"Are you happy?" He whispered as he put her arms around my waist from my back.
"Isn't it obvious?"
He chuckled then kissed my head.
Natapos din ang honeymoon vacation namin in two weeks. Back to reality na sa Pilipinas. Syempre, bilang dakilang curious ang aking kapatid na si Mandy and because she's still young. Kaunti lang ang ikwenento ko sa tawag. Sabi ko kapag nagkita kami saka ko sa kanya ipapakita ang mga pictures namin ng asawa ko.
Nakausap ko din naman sila Nanay at Tatay na mukhang masaya naman ang tono ng mga boses kaya mas nakampante ako.
-
C2 Posted: Dec. 29, 2016
Dedicated to ZafirahAlcntra, Ronel_Kaye, ekmngkki, & ShatereddreAmzDespir - Thank you for adding Substitute Personal Maid to your reading list guys. Sana mabasa at magustuhan niyo. God bless. Happy Reading! 💋
BINABASA MO ANG
At Worst (COMPLETED)
RomanceAt Worst - BOOK 1 Written By: invisiblegirlinpink - Worst [N] - The most serious or unpleasant thing that could happen. © Google When letting go is the only choice you can do, would you let go? Would you accept the worst of letting go? - Started:...