∞ Trisha ∞
> Napaluha ako, ayon yung nangyari eh, nagulat naman sila Tita,si Mr. Relish kahit siya.Napaatras pa nga ako noong nakita ko siya palapit sa akin. Hinila niya ung kamay ko at niyakap ako ng mahigpit. Kaya ayun napaiyak tuloy ako lalo.
"Uhm/Ahh" nasabi na lang nila Tita at Mr. Relish. They were shocked of course, hindi alam kung ano ang ganap naming dalawa.
"Uhm may I ask a favor Mr. Relish and Mrs. Schleiden, We will just talk, please give us some privacy." magalang na sabi niya pero nakayakap pa rin ako sa kanya. Lalo kaya siyang tumangkad. Hanggang sa may chin niya lang kaya ako hmpp.
"Oh sure." sabi ni Tita. "We'll be in my office to arrange the dates." sabi ni Mr. Relish. He keeps patting my head, nang narinig ko na sumarado yung pinto, sumisinghot singhot pa ako at umiyak pa rin.
"Uyyy bakit ka ba bigla - biglang umiiyak." natatawang tanong niya.
"Ehhhh ka-kasi n-naman ehh i-ikaw kasi *huk* pi-pi-pinapaiyak mo k-ko e-eh *huk* al-alam mo ba-bang mi-miss na ki-kita *huk*" sabi ko na umiiyak pa rin.
"Huwag ka nang umiyak please, ayaw kitang makitang umiiyak. Sorry na." sabi niya. He looked at my face and place a kiss in my forehead, mga 1 minute rin yun then next to the tip of my nose tapos tiningnan niya ako sa mata ko pagkatapos lumipat sa labi ko. He moved closer until our lips met. His kisses were soft, yung tipong maingat siya at ayaw niya akong masaktan. We keep kissing, and I can't top kissing his lips. I can smell his breathe like sweet mint. After 1 minute I think, bumitaw siya, buti naman !!!
"Mag-usap tayo." sabi niya, "Nag-uusap naman tayo ahh hinalikan mo pa nga ako eh" sabi ko na namimilosopo. Sinamaan niya ko nang tingin ehhh. I chuckled before I answered.
"Sabi ko nga eh."
" Kung may tanong ka, asked it and I'll answer it honestly." sabi niya, actually nangangalay ako.
"Ehhh pwede bang umupo muna tayo." sabi ko. Natawa naman siya, umupo kami sa sofa, at ito nakayakap pa rin siya sa akin kaya ayun nakayakap din ako sa kanya, bale nakayakap ako sa kanya tapos siya naka-akbay kaya nakahiga or nakasandal ako sa dibdib niya na mabango, hehehehehe.
(A/N: Position example)
Oo ganto kami mag-uusap pake niyo ba.
"Bakit mo ko iniwan ng walang pasabi?? Bakit kailangan mo pahirapan puso ko?? Bakit hindi mo ko hinintay??" tanong ko pero nakasimangot ako, galit-galit muna.
"Hmm ok, hindi kita iniwan, lumayo lang ako, ang gusto ko kasi pagbumalik na ako, ako lang ang mamahalin mo hindi na yung g*gong yun. Ayaw ko naman saktan ang puso mo, yung puso mong pinapahalagahan ko pero kinakailangan para wala nang masasaktan sa susunod na pagkikita natin. I did wait you until now. Sadyang kailangan ko lang bumalik dito and I think its a good decision for the both of us. Maganda naman ang kinalabasan. Did you know that my heart already yours even you love someone??" sabi niya kaya ayun maluha luha na naman ako. He smile and wiped my tears.
"Ikaw talaga napaka-iyakin mo, sorry sa lahat huh?? Promise babawi ako sayo." sabi niya. Nagulat ako ng may nag fake-cough kaya ayun natulak ko si Charles kaya ang ending nahulog siya napalakas eh.
"Fuck, mababalian ata ako ng buto sa iyo. Ang lakas mo naman." sabi niya kaya natawa sila.
"I think everything is good already." sabi ni Tita Therese. "I think so too Therese, they are even hugging already. I think doing the scenes won't be hard for them since they are close already." sabi ni Sir Lester kaya ayun natawa si Tita Therese.
Kinuha niya number ko kaya pagdating ko sa bahay, saktong tumawag siya kaya umakyat ako sa room namin ni kuya Thaddeus.
[ Convo : Legended : T - Trisha / C - Charles ]
T: Hello *giggled*
C: Hi, kumusta ??
T: Ito miss ka na.
C: Hahaha, kakakita lang natin paano ba iyan.
T: Ehh kasi naman ehh
C: Tss pahinga na magkikita pa tayo bukas. Goodnight
T: Goodnight. I love you...ehh
Inend ko kaagad. Shet shet shet nadulas ako. I heard my phone's notification kaya tiningnan ko.
Nagtext siya.CHARLES :
I LOVE YOU TOO.-
Fin.
BINABASA MO ANG
Glasses To Microphone
Teen FictionI'm Tristan Shanlie Mendoza, or known as the NERD in our school. I'm the nerd and he's a popular, I'm poor while he's effin rich... I love him, yeah stupid right? I love him but I know I never exist in his life... Then one day, ny dream, na sana pan...