Chapter 42: I'm Home

488 20 1
                                    

A/N: Short update!!

∞ Trisha's PoV ∞

> After a week, kinikilig pa rin ako so far. I was really happy dahil kami na, and I hope so na siya na ang forever ko HAHAHAH.

Anyway, ngayon yung flight namin papuntang Philippines. Nauna na sila Cass doon hahaha too much excited. Andoon na rin si kuya Thaddeus na kasama ang girlfriend si Allesandra. Ang cute nga niya ehhh sweet pa... dapat may dinner kami with her and her twin na nakakatuwa kasi parehas kami. Kaya lang asa meeting daw kapatid niya. May training kasi ito sa kumpanya na mamanahin nila sa parents nila, he is on training daw. Taray nga ehh ang bata niya pa kasing edad lang namin, pero mas matanda sila ng buwan. October naman sila, but no worries same age pa rin naman. Trip niya nga raw kami ng brother niya kung wala lang akong boyfriend hahaha. Hindi ko pa yun nakikita ehh hahaha.

Nag-iimpake na ko ngayun. Susunduin ako ni Charles at sabay kaming pupunta sa may airport.

I just wear a black sando at pink high waisted short at nag sweatshirt na black. I grab may cap at nag pressed powder, mascara at red lipstick lang ako. Yan lang naman ang daily make-up ko simple lang.

Ngumiti ako nang nakita ko si Charles asa baba. Huwahhhh amg wafu niya 🤓🤓🤓.

Nakakalaglag bra't panty hahahaha charooot. Dumiretcho kami sa may airport pero dumaan muna kami sa isang drive thru. Um-order lang kami ng snacks at dumiretcho na kami sa may loob.

Siyempre pagkakaguluhan kami...

I smile when we enter the airplane later on. Hinanap namin yung seat at umupo. Siyempre sa may place kami na kung saan VIP then ayun pagkaupo at asa window side ako. I smile when I see the outside. Huhuhu mamimiss ko itong America. Nagpapa-alis na kami natulog na lang ako.

• After nang mahabang biyahe •

I woke up feeling relieved. Ang sarap ng tulog koooo.....

He smiled at me at bumaba at ang bumulaga sa amin ay media huhuhu. Pinagkaguluhan kami. Excited much hihihi. Nakita namin na binigyan sila ng space at andun sila Cass, Cliche, Kade, Nady (aba!! Ba't andito iyan 😲😲), Thaddeus, Allesandra at kuya Eos.

Niyakap ko ung mga kaibigan ko at sila kuya. Yasss. Finally I met Allesandra in personal.

"Oh my ghaddd!! Finally. After a long wait. Nakita na rin kita ulit!!" sabi ko at niyakap ko siya. She hugged me back at nag-usap kaming tatlong babae at silang boys tahimik lang.

Huwah 🤓🤓🤓🤓 Finally. I'm home...

∞ Someone's PoV ∞

Tiningnan ko sila mula sa malayo.

Masaya sila huh...

Bumalik ka na pala...

Hindi pa ako tapos maghiganti sa iyo...

Asa akin man siya pero hindi ang isip at puso niya kaya hindi matatapos ang paghihiganti ko sayo...

Humanda ka...

Lubus-lubusin mo na yang masasayang araw niyo...

Tsk. Mamamatay ka rin naman ehh...

-

Fin.

Glasses To MicrophoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon